CHƯƠNG 57: HẠ SÁCH

735 21 0
                                    


Tác giả: Luna Huang

Mấy ngày trôi qua Mã Phi Yến cứ như là trải qua mười tám tầng địa ngục vậy. Mã Tuấn Vĩnh cùng Tề thị vừa mới nghe được lời đề nghị của Trữ thân vương liền sợ đến mất mật gấp rút phối hôn cho Mã Phi Yến, hết gặp công tử này thì là công tử nọ phiền chết được.

Ái nữ của bọn họ làm sao có thể làm trắc phi được. Bọn họ chưa bao giờ nghĩ sẽ gả nữ nhi vào hoàng thất. Vẫn là sớm giúp nàng chọn trượng phu tốt.

Mã Phi Yến buồn chán ngồi bên trong phòng. Không phải hai huynh trưởng cùng tẩu tẩu đến tìm chính là phu thê của Mã Viễn Hành và Vũ Văn Dương Khải đến an ủi.

Mã Phi Vũ biết được quyết định của Trữ thân vương cũng đến khóc lóc với Lý thị. Trình thị và Lý thị cũng luân phiên đến thăm dò ý kiến của nàng. Nàng dùng lý do y hết như lúc từ chối Trữ thân vương. Nàng còn thề thốt không phải Cung Vô Khuyết không gả thì bọn họ mới yên tâm rời đi.

Lúc chuẩn bị đi ngủ đột nhiên Tuyết Ly không gõ cửa mà tiếng vào. Mã Phi Yến còn chưa kịp trách tội thì nàng ta đã phóng nhanh đến điểm vài cái trên người nàng.

Cả người nàng cứ đờ không nhúc nhích được, đến nói chuyện cũng không thể phát ra âm thanh. Chỉ có thể dùng ánh mắt trừng nàng ta như muốn hỏi: Ngươi đang muốn làm gì ta.

Tuyết Ly đóng cửa lại rồi thấp giọng nói với nàng: "Thiếu phu nhân nô tỳ thất lễ rồi."

Đây là điểm huyệt trong truyền thuyết sao? Còn chưa kịp thán, mắt thấy Tuyết Ly cởi y phục của nàng rồi giúp nàng khoác lên một kiện y phục đỏ như biển lửa trơn. Sau đó giúp nàng chải tóc rồi đội mũ phượng rối lấy hồng cân phủ lên. Nàng ta gõ nhẹ cửa ra hiệu cho Thiết Trụ.

Lòng nàng nóng như lửa đốt, đôi mắt như muốn khóc đến nơi vậy. Đến cùng đây là sự tình gì? Sao một chút nàng cũng không hiểu được thế này.

Thiết Trụ tiến vào cung kính ôm quyền nói: "Thiếu phu nhân, thất lễ."

Chỉ thấy cái bóng của hắn đổ xuống mặt đất. Hắn dùng một tấm chăn chăn quấn quanh người nàng rồi nhấc cả người nàng lên dùng khinh công lao ra ngoài. Tuyết Ly thổi tắt nến nhẹ nhàng khép cửa lại rồi cũng dùng kinh công lao theo. Sớm sớm nàng ta đã hạ chút dược cho Bạch Chỉ, Ngân Chỉ nên vô cùng an tâm khi rời đi.

Trong lúc bọn họ đắc ý không người phát hiện nên không chút đề phòng thì Mã Viễn Duẫn cùng Mã Viễn Luật thấy phòng muội muội còn sáng đèn định đến đó xem xét. Không ngờ thấy được cảnh kia liền vội vã đuổi theo.

Bọn họ không dám hô to, nếu có người biết được Mã Phi Yến bị bắt đi trong đêm thì thanh danh của nàng không còn gì nữa. Mã Viễn Duẫn mang ngựa chạy trước đuổi theo, trên đường đi đánh giấu cho Mã Viễn Luật. Mã Viễn Luật chạy về phòng báo cáo với A Khê cùng thê tử rồi mang xe ngựa chạy theo Mã Viễn Duẫn.

Mã Phi Yến bị đưa đi một nơi nào đó mà nàng không hề biết. Bên dưới lớp hồng cân nàng chỉ nghe được tiếng gió to liên tục thổi. Lát sau Thiết Trụ dừng lại rồi mang nàng đưa cho ai đó. Nàng còn chưa định thần thì nghe được âm thanh quen thuộc truyền vào tai.

TRUY THÊWhere stories live. Discover now