HELLO.....HONEY- YOONHYUN

By yoonhyun__ss

18.4K 524 4

HELLO.....HONEY- YOONHYUN More

CHAP 1
CHAP 2
CHAP 3
CHAP 4
CHAP 5
CHAP 6
CHAP 7
CHAP 8
CHAP 9
CHAP 10
CHAP 11
CHAP 12
CHAP 14
CHAP 15
CHAP 16
CHAP 17
CHAP 18
CHAP 19
CHAP 20
CHAP 21
CHAP 22
CHAP 23
CHAP 24
CHAP 25
CHAP 26
CHAP 27
CHAP 28
CHAP 29
CHAP 30
BONUS

CHAP 13

447 15 0
By yoonhyun__ss


Nếu nói đến người bố không có phẩm hạnh kia của Seohyun, sợ rằng phần lớn phụ nữ nghe xong sẽ đều nghiến răng nghiến lợi, thuận tiện ân cần thăm hỏi vài câu.


Mẹ cô kết hôn với ông khi chưa tròn hai mươi tuổi, chưa được một năm thì bố Jessica lên đường sang tỉnh khác đãi vàng, cho tới khi Seohyun chào đời, bố cô vẫn chưa trở về.


Khi Seohyun đã cai sữa, mẹ cô mới biết chồng mình đã có tình nhân ở ngoài. Lúc mọi người đều cho rằng mẹ cô sẽ tìm người phụ nữ đó đánh ghen ầm ĩ thì bà chỉ mời luật sư đưa đơn lên tòa án, cầm được phí nuôi dưỡng rồi một mình kiên cường nuôi nấng Seohyun.


Càng không có những tình tiết một mình len lén lau nước mắt như những nữ chính đau khổ vì tình trong phim ảnh. Bà là một người phụ nữ lạc quan, khi nên mua quần áo đẹp thì vẫn mua như thường, cái gì nên ăn thì vẫn thoải mái mà ăn, chỉ không đi thêm bước nữa. Bà cũng là một người phụ nữ giỏi giang, tự mình mở một xưởng may quần áo nhỏ, việc làm ăn cũng không tệ lắm.


Hai năm gần đây, bà cảm thấy mình không cần vất vả như thế nữa, bà bán xưởng may, mở một xưởng thêu, thuê mấy công nhân nữ, cuộc sống cũng dễ chịu, thỉnh thoảng lại cùng bạn bè đi chăm sóc sắc đẹp, du lịch, đánh bài, chơi mạt chược, không thấy đến một nửa cái bóng của người phụ nữ đau khổ vì tình.


Khi nhắc tới mẹ Seohyun, ấn tượng đầu tiên của người dân địa phương chính là một người phụ nữ giỏi giang, ấn tượng thứ hai là hâm mộ cuộc sống nhàn nhã sung sướng của bà, cuối cùng mới nhớ tới bà là một người phụ nữ đã ly hôn.


Theo cách nói của mẹ Seohyun thì một người phụ nữ không dựa vào đàn ông cũng có thể sống tốt, thành công hay không, không phải nhờ có người đàn ông mà phải dựa vào bản lĩnh của bản thân.


Nhớ tới mẹ già vừa mới đi du lịch Jeju của mình, Seohyun bất đắc dĩ nhìn bà Im: "Hai ngày trước cháu vừa nhận được điện thoại của mẹ, bà nói đã đi cùng đoàn du lịch tới Jeju, mẹ cháu là người không chịu ngồi yên."


Bà Im vốn đã chuyển trọng tâm câu chuyện vì lo lắng trong nhà Seohyun có việc riêng, nay nghe Seohyun chỉ nhắc tới mẹ, trong lòng lập tức hiểu ra, cười nói tiếp.


YoonA biết tình hình trong nhà Seohyun, nhưng cô thật sự không ngờ Seohyun lại cởi mở về việc này như thế, bỗng nhiên lại nghĩ, Seohyun vốn là một cô gái như vậy, cô sẽ khiến cho cuộc sống của mình thật tốt, gặp bất cứ chuyện gì sẽ không lộ ra vẻ mềm yếu. Một cô gái như vậy, ai có thể khiến cô rung động chính là một chuyện may mắn nhất.


Một lát sau, cô dâu chú rể tới chúc rượu khách khứa, phía sau dẫn theo phù dâu phù rể, còn có một người cầm camera.


Suzy đi tới bàn họ hàng nhà mẹ đẻ, vốn không cần giới thiệu thân phận, người bên cạnh đã quen biết họ hàng nhà mình hết rồi, chỉ là cô vừa đảo mắt lại thấy Seohyun đứng bên cạnh chị họ nhà mình, có chút ngạc nhiên những vẫn giới thiệu với chồng: "Đây là Seohyun, người bạn em đã quen hơn hai năm, bình thường rất ít gặp mặt nên anh chưa gặp bao giờ, vì vậy không nhận ra."


"Xin chào." Chú rể đoán người bên cạnh chị họ này có thể là bạn khi Suzy viết tiểu thuyết nên cười bắt chuyện, rồi lại chúc rượu một lượt.

Suzy cười như có như không, liếc mắt nhìn chị họ nhà mình. Đôi mắt nai cười híp lại thành một đường thẳng.

 Nhìn dáng vẻ này dường như chị cô có ý với Seohyun, nhớ tới một số bài ngôn luận đầy dũng mãnh của Seohyun trên diễn đàn, Suzy vứt cho YoonA một ánh mắt thông cảm. Con đường này, chỉ sợ là đường núi với mười tám khúc cua rồi. 

Sau khi tiệc cưới kết thúc, Seohyun nói chuyện một lúc với Suzy. Kim YoonHee và Han MiYeon phải vội vàng lên máy bay quay về, Seohyun mới nói được với bọn họ hai câu đã thấy hai người cấp tốc bắt taxi đi mất. 

Suzy thay một bộ sườn xám màu hồng đi tới bên cạnh Seohyun, thấy Seohyun đang đứng đờ ra, cô nàng đưa tay chọc chọc vai cô: "Nghĩ cái gì vậy?" 

Seohyun quay đầu lại nhìn Suzy, thở dài nói: "Tớ đang cảm thán sự chênh lệch giữa người với người thật lớn, cuộc sống của chúng ta thật nhỏ bé." 

Suzy bóc một viên kẹo sô-cô-la bỏ vào miệng, nhai nhai nuốt nuốt rồi mới liếc mắt khinh thường: "Bỏ đi, buồn bã ưu thương không hợp với cậu, tên bạn trai ngoại tình của cậu thế nào rồi?" 

"Hai ngày trước bị tớ đánh cho một trận, gần đây không xuất hiện nữa." Seohyun cười vẹo má Suzy: "Chồng cậu có vẻ không tệ, cậu sẽ rất hạnh phúc."

 "Thèm vào cậu khen." Suzy hất tay cô ra: "Chồng của Im Suzy tớ đương nhiên phải tốt rồi."

 Nghe xong lời này, Seohyun cười ra tiếng, cũng thật sự hy vọng Suzy sẽ hạnh phúc cả đời, kiên cường một mình tất nhiên không sai, nhưng hai người cùng nhau gánh vác tương lại cũng rất tốt: "Đúng vậy, đúng vậy, ông chồng nhà cậu là tốt nhất." 

Nghe ra vẻ giễu cợt trong câu nói của Seohyun, Suzy ngắt lời: "Cậu biết chị họ tớ?" 

Seohyun gật đầu: "YoonA là đàn chị của tớ, nhưng lần trước ở hội bạn học bọn tớ mới quen nhau." "Trước đây cậu ở trong hội tuyên truyền của trường đúng không?" Suzy đột nhiên hỏi, ánh mắt có chút hiếu kỳ. 

"Sao cậu biết?" Seohyun kinh ngạc nhìn Suzy: "Lẽ nào cậu cũng là bạn học của tớ?" 

Trí nhớ cô kém như vậy sao, không nhớ được anh trai cũng chẳng nhớ nổi em gái? Hai mắt Suzy lại sáng lên, dáng vẻ cũng vô cùng phấn khích: "Thì ra là cậu, tớ đã nói là có chuyện mà, nói cho cậu biết..."

 "Suzy, sao em lại ở đây, chú thím đang tìm em kìa, khách khứa phải về rồi, em mau ra tiễn khách đi." 

Lúc này, YoonA đã đi tới, vỗ vỗ đỉnh đầu Suzy. Suzy cũng không cố nói chuyện với Seohyun nữa, vội vàng bỏ đi. Seohyun nhìn bóng lưng thon thả của cô nàng, lắc đầu ra vẻ xúc động: "Ở trong hạnh phúc, con gái ai cũng như ai."

 Ai có thể nhìn ra Suzy ngày thường lười biếng cũng sẽ có bộ dạng như ngày hôm nay. "Xem ra em hiểu rất rõ Suzy."

 YoonA đứng bên cạnh cô: "Suzy được nuông chiều từ bé, may mà có người chịu được tính tình của con bé."

 "Sai rồi, phải nói là có người được lọt vào mắt xanh của Suzy được nuông chiều từ bé, đây chính là vận may của anh ta." 

Seohyun bao che khuyết điểm rất hùng hồn: "Suzy nhà chúng ta đẹp như vậy, bằng cấp tốt, gia thế cũng tốt, có chỗ nào không tốt?"

"Nhà chúng ta?" YoonA cong khóe miệng cười nhìn Seohyun. 

Lúc này Seohyun mới ý thức được mình nói sai, bình thường, trên diễn đàn, mọi người đều thích gọi nhau là ai đấy nhà chúng ta, chỉ là, đứng trước mặt người nhà thật sự của Suzy mà nói lời này thật sự có chút xấu hổ, cô cười gượng hai tiếng: "Chỉ đùa chút thôi."

 YoonA không để ý đó là nói đùa, rõ ràng rất hưởng thụ những lời này, nụ cười trên khóe miệng cũng không giảm: "Ừ, em nói rất có lý."

 Rốt cuộc là câu nào có lý, cũng chỉ có một mình cô hiểu. Seohyun liếc mắt nhìn YoonA, nghĩ đến chuyện vừa xảy ra trên bàn ăn, nghiêng người nói với cô ấy: "Yoong nói đi, hình như họ hàng nhà Yoong hiểu lầm quan hệ của chúng ta, Yoong không giải thích một chút sao?"

 "Chẳng có gì để giải thích." YoonA thấy Seohyun trêu chọc mình, cười cười: "Dù sao một thời gian nữa bọn họ sẽ hiểu rõ." 

Seohyun thấy dáng vẻ không để ý của YoonA, cũng hiểu mình đã nghĩ nhiều, mấy người lớn đều thế này, thấy con nhà mình dẫn theo bạn đi cùng, đặc biệt là trong lễ cưới của gia đình thì sẽ luôn luôn hiếu kỳ, nếu con nhà mình không nói gì, bọn họ cùng lắm chỉ tò mò một khoảng thời gian rồi sẽ quên ngay. 

"Nhưng chuyện trưa nay Yoong quả thực cảm thấy có lỗi, tính tình mẹ Yoong hơi nóng vội một chút..." 

"Bác gái rất tốt." Seohyun ngắt lời YoonA: "Hơn nữa Yoong cũng chỉ thấy em ngồi một mình buồn chán nên cố ý gọi em đến ngồi cùng cho đỡ phải xấu hổ, em sao có thể bắt Yoong xin lỗi được." 

YoonA nghe xong câu nói này, vô cùng biết lắng nghe mà cùng Seohyun nói sang chuyện khác, về phần mẩu đối thoại ông nói gà bà nói vịt trước đó, có ý tứ gì hay không, chỉ mình cô mới biết. 

"Unnie, em thấy cô gái này rất tốt." Mẹ Suzy đứng bên cạnh bà Im, lén liếc nhìn đôi trẻ đang đứng nói chuyện: "Vừa rồi em có hỏi Suzy, con bé nói tính cách của cô bé này quả thật rất tốt." 

Bà Im đương nhiên nhìn ra đôi mắt trông chờ của con gái nhà mình lúc nào cũng hướng về con gái nhà người ta, cười nói: "Đúng là rất tốt, chị cảm thấy rất thích, nhìn bộ dạng này của Yoongie có vẻ cũng rất để ý tới cô bé này, chuyện thanh niên bọn chúng, chị cũng không quản, nếu cô bé này có thể trở thành con dâu nhà chị thì coi như cũng là chuyện tốt."

 "Yên tâm đi, Yoongie thế nào chúng ta đều rõ, con gái con trai thích nó rất nhiều, muốn tiến tới với cô bé này hẳn cũng không phải chuyện khó." Mẹ Suzy chẳng có mấy lo lắng.

 Bà Im cười cười không trả lời, trong lòng lại rất rõ con gái mình thích cô gái này nhiều đến thế nào, bà chỉ sợ con gái hiếm khi nào rung động lại không được đối phương đáp lại. Làm sao bà có thể không nhìn ra cô gái này không phải bạn gái của con gái bà? 

Khi Seohyun và YoonA cùng nhau ra về đã là bốn giờ chiều, trước khi lên xe, Suzy còn nhét cho cô không ít bánh kẹo cưới, nói là để cô hưởng không khí vui mừng nhiều hơn một chút, sớm lập gia đình. Seohyun tỏ vẻ vô cùng hài lòng với núi đồ ngọt, còn câu nói phía sau, trực tiếp bỏ qua

.Sau khi ra tới đường cao tốc, xe chạy rất êm, Seohyun dựa vào ghế, không nhịn được mà ngáp một cái, cô nhìn YoonA vẫn nhìn thẳng phía trước, quên luôn cả nguyên tắc an toàn là không nên nói chuyện với tài xế: "Thật không ngờ Yoong lại là họ hàng của Suzy, thế giới này thật nhỏ." 

"Quả thật là không lớn lắm." YoonA chăm chú nhìn phía trước: "Có một số người cứ loanh quanh luẩn quẩn lại gặp nhau, đây chính là duyên phận."

 "Duyên phận cũng phải xem đấy là nghiệt duyên hay lương duyên." Seohyun thay đổi tư thế ngồi, nhớ lại mấy hôm trước ở trên diễn đàn Suzy còn nói muốn giới thiệu cho mình chị họ của cô nàng là cô lại không nhịn được cười, người như YoonA mà có thể tùy tiện vừa mắt một người nào đấy thì sẽ có một đám người bật ngửa. 

"Ông Trời cho chúng ta duyên phận, là nghiệt hay lương còn phải xem chúng ta xử lý thế nào." YoonA thấy Seohyun ngáp liên tục nên nói: "Nếu mệt thì em ngủ một lát đi, tới nơi Yoong sẽ gọi."

 "Không sao." Seohyun lắc đầu: "Một mình Yoong lái xe cũng buồn chán, em nói chuyện phiếm với Yoong vậy, Yoong nói đi, tùy tiện tìm một chủ đề nhé?"

 YoonA nghiêng đầu nhìn Seohyun rất nhanh, thấy tâm trạng cô không tệ mới hướng ánh mắt trở về trên đường: "Em muốn nói chuyện gì?"

 Seohyun suy nghĩ một chút: "Vấn đề này hơi khó." Người như YoonA chắc phải thích trò chuyện về kinh tế, cổ phiếu, đầu tư bất động sản gì đó, cô lại không có hứng thú với những chuyện này.

 "Nếu em không ngại, có thể kể chuyện hồi bé của em không?" Lời này của YoonA vừa thốt ra lập tức cảm thấy mình đã vượt quá ranh giới, cô muốn biết những chuyện trước kia của Seohyun nhưng cũng không nên hỏi thẳng như thế, đứa trẻ trong một gia đình đơn thân luôn có những ám ảnh mà những đứa trẻ khác không phải trải qua.

 "Chuyện hồi bé của em?" Seohyun thật sự không để ý lắm, suy nghĩ kỹ càng một chút: "Khi còn bé, tính cách em khá giống con trai, thích cùng bọn con trai chơi kiếm gỗ gậy gỗ hay đá banh, lúc ấy em còn là đại ca của lũ trẻ trong viện, nhưng bây giờ mọi người đều mỗi người một ngả cả rồi, muốn ăn cùng nhau một bữa cơm cũng phải mệt thừa sống thiếu chết."

Nhớ lại Seohyun từng đánh Yonghwa rất lưu loát, YoonA hoàn toàn tin tưởng khi còn bé Seohyun có thể làm nữ vương của đám trẻ con: "Xem ra khi còn bé em rất lợi hại."

 "Mấy đứa trẻ kia lúc đầu còn bắt nạt em, cuối cùng bị em đánh cho ngoan ngoãn hẳn lên, cường quyền chính là chân lý, câu này thật có lý." Nhớ lại những chuyện quậy phá cùng mấy người bạn hồi nhỏ, Seohyun không nhịn được mà nở nụ cười. 

YoonA không quay đầu, vì vậy không nhìn thấy nụ cười trên mặt Seohyun, chỉ cảm thấy mấy đứa trẻ kia bắt nạt Seohyun là vì cô ấy không có bố, nhất thời cô không biết nên nói gì, một lát sau mới hỏi: "Mấy đứa trẻ thích bắt nạt người khác này đúng là nên đánh." 

Seohyun nhìn bộ dạng nghiêm túc của YoonA, không nhịn được lại bật cười: "Không ngờ Yoong lại là phần tử bạo lực." Nghe ra trong giọng nói Seohyun không có vẻ chán nản, YoonA cũng yên tâm: "Vậy mà khi còn bé Yoong rất ít khi đánh người, người văn minh đều dùng ngôn từ để giải quyết rắc rối."

"Ý Yoong là em không văn minh?" Seohyun nhướng đôi lông mày đẹp: "Im Đại Tiểu Thư à, Yoong càng ngày càng xấu xa rồi đấy, hình tượng tỏa sáng của Yoong trong lòng em đã tối tăm không còn ánh sáng nữa rồi."

"Chẳng phải Bồ Tát làm bằng vàng, phát sáng như vậy định làm ngọn đèn hay sao?" YoonA xoay tay lái một cái: "Hơn nữa em không gặp Yoong ở trường, cũng không phải nhân viên công ty Yoong, gặp hình tượng tỏa sáng của Yoong từ khi nào?"

"Em chỉ vô tình nghe người ta đồn đại thôi." Seohyun ra vẻ hối hận vô bờ: "Em hối hận vì sự nông cạn của bản thân, loại lời đồn thế này quả nhiên không thể tin."

YoonA nghe giọng nói có vẻ trêu chọc của Seohyun, cô cũng không ngại, đối với cô mà nói, hình tượng không có nghĩa lý gì, ít nhất trong tình yêu, cô cũng giống như những người khác, thấp thỏm, lo sợ.

"Không tin là tốt nhất." YoonA cười, lái xe chưa được bao lâu đã gặp tắc đường ở phía trước, cô dừng xe trên đường cao tốc, sau khi đi nghe ngóng mới biết một chiếc xe tải gặp tai nạn, đổ ngang trên đường, toàn bộ hàng hóa đều đổ xuống chặn đường. Tài xế bị kẹt trong buồng lái, không cách nào ra được, đội phòng cháy chữa cháy đang giải quyết chuyện này.

Seohyun thấy có mấy tài xế xuống đường nghe ngóng, lôi ra một vốc bánh kẹo cưới, đưa một ít cho YoonA: "Em nghĩ còn phải tắc một lúc nữa, chúng ta vừa ăn vừa chờ." Nói xong, cô lột vỏ một cái cho vào miệng.

YoonA cũng bóc một viên kẹo cho vào miệng, là một viên kẹo sữa, chỉ là mùi vị hơi ngọt, cô không thích đồ ngọt, nhưng Seohyun đưa cho cô, cô cũng không muốn từ chối, thứ vốn vô cùng không thích lại trở thành bình thường, dường như cũng không còn khó ăn như trước.

"Ngày mai em có bận gì không?" Ngón tay trái của YoonA vô thức gõ lên tay lái: "Ngày mai một số nhân viên cấp cao của công ty chúng ta muốn đi ăn thịt nướng, em cũng đi cùng nhé."

Seohyun nghĩ tới sau này còn phải hợp tác với công ty của YoonA, lập tức gật đầu: "Có thịt nướng để ăn đương nhiên phải đi."

"Công ty chúng ta chỉ thuê một khoảng sân, thịt phải tự mình nướng mới có để ăn." YoonA cười nhìn Seohyun: "Nếu em không biết nướng thịt, chỉ sợ đành nhìn người khác ăn rồi."

Seohyun híp mắt nhìn nụ cười trên mặt YoonA: "Em cảm nhận được ý chế giễu phát ra từ người Yoong." Lẽ nào trên mặt cô viết mấy chữ không biết nướng thịt.

"Đâu có, Yoong chỉ nói cho em nội dung hoạt động mà thôi." YoonA lại sửa miệng: "Yoong biết nướng thịt, chỉ là mùi vị cũng bình thường, chi bằng ngày mai em với Yoong cùng một nhóm đi."

Đối với lời mời nhiệt tình của YoonA, Seohyun phải suy nghĩ một chút, cô đi cùng với YoonA, vậy quan hệ với những người khác có thể tốt đẹp sao? Hơn nữa, trước khi hợp tác lại để bọn họ biết mình có quen biết với sếp của bọn họ thì cũng không tốt lắm, chuyện công việc sao có thể qua quýt được?

"Nhóm của Yoong còn có giám đốc phòng kế hoạch, giám đốc phòng truyền thông và HeeChul nữa." YoonA chậm rãi bổ sung: "Nhóm chúng ta ít người, sẽ không phải tranh giành nhiều lắm." YoonA không mảy may hổ thẹn khi sắp xếp lại nhóm ngay trước hoạt động, một trong những nguyên tắc theo đuổi bạn gái chính là lợi dụng tất cả những thứ có thể lợi dụng, kiên quyết không bỏ qua bất cứ cơ hội xúc tiến tình cảm nào.

Nghe thấy giám đốc kế hoạch và giám đốc truyền thông đều ở đó, Seohyun gật đầu không chút do dự, tỏ vẻ ngày mai ở cùng một nhóm với YoonA là một ngày tốt đẹp nhất, hài hòa nhất.

Sau khi YoonA thành công khiến cho Seohyun gật đầu, con đường phía trước cũng thông, YoonA nhìn xe cộ phía trước, cười tủm tỉm nghĩ, thời gian vừa khớp, đây không phải duyên phận thì là cái gì.

Vào tới khu vực nội thành, sắc trời đã tối sầm, Seohyun cầm theo túi bánh kẹo cưới xuống xe, thuận tiện tỏ lòng cảm ơn YoonA đã cho mình đi nhờ xe.

"Đúng rồi, sáng mai Yoong tới đón em tới nơi tập trung." YoonA vươn đầu ra từ trong xe: "Đến lúc đó Yoong sẽ gọi cho em."

"Vâng, cảm ơn Yoong." Seohyun đứng tại chỗ, nhìn YoonA lái xe đi rồi mới xoay người lên lầu.

Về đến nhà, tắm rửa thay quần áo xong, sau đó cô đăng chương mới như thường lệ, cảm giác buồn ngủ khi ngồi trên xe của YoonA cũng không còn, Seohyun nhìn lướt qua trang web, tinh thần vô cùng tốt.

Đăng một bức ảnh chụp bánh kẹo cưới lên trang cá nhân, mở trò chơi chuẩn bị chơi thì điện thoại lại vang lên, nhìn lên màn hình, gì chứ, là YoonA vừa mới chia tay ba tiếng trước.

"Vâng." Seohyun nhận điện thoại.

"Nghỉ ngơi sớm một chút, tám giờ sáng mai Yoong tới đón em, giờ sắp rạng sáng rồi."

Rời trỏ chuột ra khỏi biểu tượng trò chơi, sau đó bấm nút tắt bên góc trái, Seohyun trả lời: "Vâng, lập tức đi ngủ ạ."

Ngắt máy, tắt máy tính, bò lên giường, Seohyun mơ mơ màng màng nghĩ, làm thế nào mà YoonA biết cô chưa ngủ?

Hay là người ta chỉ chợt nhớ ra nhắc mình thời gian tập trung sáng mai thôi?

Không tiếp tục tự hỏi nữa, Seohyun nhắm mắt, quyết định đi ngủ.

Continue Reading

You'll Also Like

81.2K 6.3K 66
tên không liên quan đến nội dung:) xàm - nhạt - ooc
486K 40.4K 93
Top: Gemini - Bot: Fourth Một fic mới nữa dành cho hai bạn. Chốn nhỏ này đã được mình ấp ủ và bây giờ sẽ được mình xây dựng lên. Lưu ý: Không được ma...
26.9K 2.4K 14
ĐỪNG ĐỌC NÓ NẾU BẠN CÓ MỘT TÂM HỒN MONG MANH DỄ VỠ!!! Fic đặt nặng otp Choker, chỉ dành cho Choker con. Fic mất não, có nhiều tình tiết gây khó chịu...
109K 13.2K 88
FANFICTION jungjihun có một anh ngiu sơ hở là block có lúc chữa lành, có lúc không thật sự luôn đấy? lsh cảm thấy bất lực nhưng lsh không thể làm gì...