[12 Chòm Sao] The Vampire's L...

By SanSanQuyen

174K 8.8K 675

Fanfiction: The Vampire's Legend(Vampire's life) Author: San San Rating: T Category: Fantasy, Rom... More

ĐẠO TRUYỆN! (Update 2022)
Summary
Chương 0
Chương 1
Chương 2
Chương 3
Chương 5
Chương 6
Chương 7
Chuyên mục Pr
Chương 8
Chương 9
Chương 10
Chương 11
Chương 12
Chương 13
Chương 14
Chương 15
Chương 16
Chương 17
Chương 18
Chương 19
Chương 20
Chương 21
Chương 22
Chương 23
Chương 24
Chương 25
Chương 26
Chương 27
Chương 28
Chương 29
Chương 30
Chương 31
Chương 32
Chương 33
Chương 34
Chương 35
Chương 36
Chương 37
Chương 38
Chương 39
Chương 40
Chương 41
Chương 42
Chương 43
Chương 44
Chương 45
Chương 46
Chương 47
Chương 48
Chương 49

Chương 4

4.9K 239 14
By SanSanQuyen

25-07-2534

Lâu đài King Nostle, Quinngua Valley, Greenland

Hôm nay là một ngày ồn ào trong lâu đài King Nostle. Các người hầu truyền miệng với nhau: Không được tới gần phòng của hoàng tử, công chúa và tiểu thư. Bởi vì lúc này, ba người bọn họ đang có một cuộc cãi vã nảy lửa. Nếu không muốn phiền phức thì tốt nhất không nên đến gần.

- Thật tội nghiệp cho tiểu thư Virgo. - Người hầu A nói.

- Tôi lại thấy tội nghiệp cho ngài Taurus, sao ngài ấy lại phải để cho một con người sống cơ chứ? - Người hầu B nói chen vào - Đã vậy con người đó còn cãi lại ngài ấy.

- Đúng vậy, đến cả công chúa Capricorn còn bao che cho cô ta! - Người hầu C tán thành.

- Nhưng nghe nói ban đầu tiểu thư Virgo rất yêu quý hoàng tử đấy! - Người hầu A phản bác - Hình như do hoàng tử đã làm chuyện gì quá đáng nên tiểu thư mới trở nên u uất như vậy, sau đó thì hôm nay lại nhảy lầu tự tử! Ngay cả...

- Vì không chịu nổi ta nên Virgo nhảy lầu tự tử? - Taurus đứng ở chân cầu thang, cười lạnh nhìn đám người hầu nhiều chuyện ngu ngốc kia.

Định xuống đây dặn người hầu làm một ít súp cho Virgo, không ngờ lại được nghe một thông tin hay như vậy! Hay thật!

Những cô hầu lúc này chỉ biết cúi đầu chờ lệnh chứ không dám ngẩng mặt lên, lo lắng nhìn xuống chân của Taurus, sợ hãi đến mức muốn lùi về sau. Họ đã quá nhiều chuyện rồi. Đúng là cái miệng hại cái thân, sợ là lúc này mất mạng luôn chứ chẳng còn sống để mà nói gì nữa. Cả cung điện này ai ai cũng biết hoàng tử yêu quý tiểu thư Virgo, giữ cô lại lâu đài này, lo lắng cho cô. Mà tiểu thư Virgo cũng rất yêu quý hoàng tử nhưng đột nhiên bốn năm trước lại cãi nhau một trận rất lớn với ngài ấy. Sau đó cũng đâm ra lạnh nhạt, xa lánh ngài ấy. Vậy mà ngài ấy vẫn yêu thương, giữ cô lại đây... Dám nói bậy bạ, đúng là muốn chết rồi?

Taurus thấy bọn họ run sợ cúi đầu như vậy thì cũng chỉ biết thở dài phất tay, nói:

- Được rồi, làm một ít súp mang lên đi.

Rồi quay lên phòng.

Bước chân của Taurus nặng trĩu, mệt mỏi như không muốn bước đi. Anh chán nản thở dài. Anh không biết mình phải làm thế nào mới đúng. Nửa muốn nói cho cô nghe, nửa không muốn nói.

Mở cửa phòng, Taurus liền thấy Capricorn hai tay nắm chặt lấy tay của Virgo yếu ớt nằm trên giường bệnh, vừa thấy anh vô liền liếc nhìn anh với ánh mắt như muốn ăn tươi nuốt sống anh. Ừm, anh cũng khá quen rồi nên mặc kệ, vốn không nằm trong mối bận tâm của anh.

- Anh thật đúng là quá ngu ngốc! - Capricorn không chịu được nói.

Đáng tiếc cho cô, Taurus không quan tâm. Anh dửng dưng trước lời nói của cô, nhẹ nhàng đóng cửa lại, bước về phía cô và Virgo. Anh mặc kệ những lời trách móc cùng ánh mắt tức giận của cô, vươn tay xoa xoa trán của Virgo, dịu dàng nhìn cô.

Nhìn dáng vẻ đó của anh mình, Capricorn cũng không tài nào giận tiếp được, cô thở dài:

- Sao anh cứ không nói rõ cho cô ấy? Đến mức này rồi...

Taurus chỉ cười, không nói gì. Capricorn đâu hiểu được mọi chuyện, cô đâu thể nào hiểu được ẩn tình sâu trong đó... Anh rất muốn nói cho cô biết để cô có thể hiểu cho anh, nhưng lại không thể nào nói cho cô được.

Thấy Taurus có vẻ không muốn nói, cô cũng không buồn mở miệng hỏi nữa. Cô đã hỏi mấy năm rồi mà anh vẫn không trả lời thì làm sao hôm nay có thể trả lời được? Anh hai vẫn vậy, cái gì cũng chỉ ôm lấy một mình, không hề có ý định nhờ người khác giúp, trừ những trường hợp bắt buộc. Chính vì cái bản tính đó mà không biết anh gặp biết bao nhiêu rắc rối.

- Anh ở đây với Virgo đi, em đi gặp Cancer đây. - Capricorn nhẹ nhàng đặt tay Virgo xuống giường, nói với Taurus.

- Hắn kêu em tới? - Taurus nhíu mày.

Hắn ta dám kêu em gái anh tới, rốt cuộc là vì sao? Nếu nhớ không nhầm, lần trước anh đã đánh gãy một tay của hắn ta, vậy mà lần này vẫn còn có gan mà kêu Capricorn tới đó? Hắn ta không sợ anh chặt đứt cánh tay ấy luôn sao?

Cứ nghĩ đến Cancer là Taurus lại cảm thấy bực bội, dù cho đôi khi anh vẫn phải triệu tập Cancer đến đây nhưng anh không tài nào thích hắn ta được!

Nhưng, suy nghĩ kĩ thì việc này lại khiến cho Taurus cảm thấy nghi ngờ. Minlery Queen đã hợp tác với Prince, vậy có khi nào Cancer muốn hợp tác với anh? Tuy nhiên... Trước giờ hắn ta đều muốn đứng trung lập, không theo phe ai...

- Vâng. - Capricorn gật đầu. Và như đoán được suy nghĩ của Taurus, cô nói tiếp - Anh đừng lo. Cancer bảo em tới để kiểm tra người cậu ta mới bắt về.

Taurus nghe vậy cũng chỉ ậm ừ, không nói gì nữa. Lâu không thấy Cancer không đả động gì đến chuyện đó, anh tưởng Cancer đã quên mất nghĩa vụ của mình rồi, không ngờ là vẫn còn nhớ.

~o0o~

25 - 07 - 2534

Lâu đài Santi Clare, Great Bear Rainforest, British Columbia, Canada

Capricorn lại gần cánh cửa, gõ gõ vài cái.

Thông thường thì mọi người sẽ phải hô lớn để Scorpius mở cửa nhưng nếu là Capricorn thì có lẽ cánh cửa sẽ không bao giờ được mở. Vì vậy Cancer đã dặn dò Capricorn kĩ lưỡng, khi nào tới chỉ cần gõ lên cánh cửa gỗ lớn theo một thứ tự nhất định, anh sẽ ra mở cửa.

Nhanh chóng, cánh cửa được mở ra.

- Nhanh hơn tôi tưởng đấy. - Cancer mỉm cười nhìn Capricorn - Vào đi.

Capricorn lách người qua cánh cửa hé mở, đi vào trong.

- Người đó đâu?

- Trong phòng tôi.

Cancer dẫn Capricorn đi về phía phòng của mình, trên đường đi liền giải thích mọi thứ mình biết về cô gái kia. Nếu đây đúng là người họ cần tìm, mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều, bọn họ cũng sẽ có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị cho những việc sắp tới...

Nhẹ nhàng mở cửa phòng ra để tránh cho người bên trong tỉnh dậy, Cancer ra hiệu cho Capricorn bước vào, chỉ tay về phía chiếc giường lớn, Capricorn cũng theo đó tiến vào, nhìn về phía Song Ngư đang ngủ say trên giường.

- Cô bé này sao? - Capricorn nhíu mày.

Cancer gật đầu, cùng Capricorn đi về phía chiếc giường:

- Cảm giác rất giống với Virgo.

Capricorn không nói gì nữa, chậm rãi bước về phía Song Ngư. Hai tay cô giơ lên trong không trung, hướng về phía cô gái nhỏ kia, nhắm mắt lại.

Mọi thứ trôi qua như đình trệ, nhưng nhìn từ bên ngoài thì vẫn bình thường. Chỉ có Cancer và Capricorn biết, Capricorn đang dùng khả năng tiên tri của mình để xem trước tương lai của Song Ngư, cũng như để kiểm tra xem có thật cô gái loài người này chính là người mà họ cần tìm kiếm hay không.

Khả năng đọc tương lai của vampire rất đặc biệt và mạnh mẽ, nhất là khi sức mạnh ấy được phát triển hết mức có thể, như của Capricorn, đến mức sức mạnh ấy lan ra và ẩn hiện trên toàn bộ cơ thể người cô, tràn ra mọi thứ, ví dụ như đôi cánh thủy tinh. Tuy nhiên, sức mạnh này vẫn tuyệt vời nhất khi sử dụng để đọc tương lai. Người ta nói, trên đường đời của mỗi người thì luôn có rất nhiều cánh cửa khác nhau, mỗi cánh cửa là một tương lai hoàn toàn khác, tùy thuộc vào chính lựa chọn của người đó. Sức mạnh của Capricorn chính là có thể nhìn thấy được cánh cửa chính xác nhất. Tuy nhiên, không phải lúc nào cô cũng có thể thấy được mọi chuyện. Can thiệp quá sâu vào tương lai không phải chuyện tốt, vì thế mà khả năng này cũng có rất nhiều hạn chế. Họ thường nhìn thấy được tương lai qua những giấc mộng tiên tri, một cách vô tình. Những việc đó có thể lớn, có thể nhỏ, không ai đoán trước được, nhưng hầu như những vampire có khả năng nhìn trước tương lai chỉ dừng lại ở đó. Vì thế nên để trở thành người đoán trước tương lai càng khó hơn nữa vì khi đó, người có được sức mạnh này phải tập luyện trong một thời gian rất dài để có thể điều khiển sức mạnh của mình theo ý muốn. Khi có thể làm được điều đó, họ có thể khống chế sức mạnh của mình, đồng thời chỉ tiên đoán cho những chuyện họ muốn, cũng như Capricorn đang tiên đoán tương lai của Song Ngư.

Sâu trong khoảng không tối tăm trước mắt mình, Capricorn nhìn thấy được nhiều khung hình chuyển động khác nhau, vụt qua trước mắt càng ngày càng nhiều. Đấy là tương lai của cô gái này, hay nói chính xác hơn là những mảnh vụn tương lai của cô ấy.

Tương lai mà các thần quan tương lai thấy hệt như những mảnh kính bảy màu, chỉ cần xoay chuyển một cái liền thay đổi. Khả năng của họ chính là tìm vị trí "chính xác" nhất của lăng kính ấy để ghép lại thành một tấm kính hoàn hảo về tương lai. Thế nhưng, ghép tương lai là một việc rất rất khó và đòi hỏi một sức mạnh tinh thần đáng nể. Vì thế mà những thần quan tương lai cấp cao như Capricorn có thể ghép được một tấm kính tương lai rất hiếm hoi.

Capricorn cố gắng ghép những mảnh kính trước mặt cô lại, nhưng lại không tài nào chạm vào nó được. Mỗi lần cô muốn vươn tay ra, chúng lại phát sáng và rồi... vụt biến mất. Cố gắng một lần nữa, cô hít sâu, dùng hết sức mạnh bắt lấy mảnh kính nhỏ đang lướt qua.

Bắt được rồi!

Capricorn giữ chặt mảnh kính ấy, định bắt lấy những tấm kính còn lại thì đột nhiên, mảnh kính trong tay sáng lên, đẩy cô ra khỏi không gian ghép nối kí ức.

- Hộc! - Capricorn khuỵu người xuống, ho ra máu.

- Capricorn! - Cancer vụt tới, đúng lúc ngăn cả cơ thể cô rơi xuống sàn.

Capricorn không tin nổi mình không thể đọc được tương lai của cô gái này, mắt mở to đầy kinh ngạc, tay phải run rẩy lau vết máu trên miệng. Chuyện này không bình thường chút nào.

- Sao vậy? - Cancer thấy ánh mắt kì lạ của Capricorn liền hỏi - Không phải cô gái này sao?

- Tôi không biết. - Capricorn lắc đầu, đứng dậy - Có vẻ như có một sức mạnh nào đó đang ngăn chặn tôi đọc tương lai cho cô ấy.

Cancer ngạc nhiên.

Cô gái này chỉ là một con người bình thường, tại sao lại có thể có người nào giúp đỡ, bảo vệ cô ta được? Cancer nhìn cô gái đang yên ổn nằm đó, lông mi nhíu chặt, cô gái này không bình thường.

- Cậu tìm được cô bé này ở đâu? - Capricorn lau sạch máu nơi khóe miệng, mệt mỏi nói.

- Việt Nam. - Cancer đáp lời - Nhưng cô gái này chỉ là một con người bình thường thôi.

Capricorn trầm ngâm không đáp lời. Cô bỗng nhận thấy có vật gì đó bén nhọn đang ở trong lòng bàn tay trái, liền mở long bàn tay ra.

Là một mảnh vỡ tương lai?

Không phải, đây là mảnh vỡ kí ức.

Ngay khi Capricorn nhìn thấy nó, mảnh vỡ lập tức biến mất. Việc này càng khiến cho Capricorn cảm thấy kì lạ hơn.

- Cancer, cho người đi điều tra kĩ lai lịch của cô gái này đi. - Capricorn nói - Tôi sẽ tới Việt Nam xem thử. Trong thời gian này, hãy bảo vệ cô ấy cẩn thận, đừng cho bất kì ai biết đến sự tồn tại của cô ấy càng tốt.

Cancer lập tức gật đầu.

- Đi bằng đường hàng không đi. Khi tới đó, tôi sẽ cho người gửi địa chỉ chính xác cho cậu. Tôi sẽ sắp xếp mọi thứ.

- Được. - Capricorn nói - Vậy tôi về trước, tạm biệt.

Nói rồi, cô bước ra khỏi phòng Cancer, rời khỏi lâu đài Santi Clare, nhanh chóng trở lại King Nostle. Capricornn nghĩ, cô phải báo tin này cho Taurus.

~o0o~

- Vậy, em nghĩ cô gái đó có thể là người đó à? - Taurus ngồi trên ghế bành, nhìn em gái mình đang chọn vài bộ quần áo cho vào va li - Có phải là quá vội vã không? Em còn chưa xem được tương lai cho cô ta mà?

Capricorn lườm anh trai, nói:

- Anh à, cô gái đó là một con người. Anh nghĩ một con người có khả năng bảo vệ bản thân khỏi khả năng đọc tương lai của em sao? Chắc chắn phải có người giúp đỡ cô ấy, và em nghĩ không phải tự nhiên mà em không nhìn được tương lai của cô ấy. Anh nghĩ xem, nếu chỉ là một con người bình thường, việc gì phải bảo vệ tương lai và kí ức của cô ấy? Em nghĩ, khả năng cao là cô ấy.

- Điều đó có nghĩa là đã có người tìm ra cô ta trước chúng ta và tìm cách ngăn chặn sao?

- Có khả năng. - Capricorn gật đầu - Em sẽ đến Việt Nam tìm hiểu thử, anh hãy ở đây bảo vệ Virgo đi.

- Được. - Taurus gật đầu - Ara sẽ đi cùng với em, anh đã nói với ông ấy rồi.

Capricorn gật đầu, đóng vali lại.

Người che giấu kí ức của cô ấy hẳn phải rất mạnh khi có thể ngăn chặn khả năng của Capricorn. Cô phải tìm hiểu kĩ việc này.

Capricorn nhíu mày. Không hiểu sao, cô có một dự cảm cực kì tệ về việc này.

Đã rất lâu rồi không ai có khả năng ngăn chặn việc đọc tương lai của cô. Có vẻ như có một kẻ rất mạnh đang muốn ngăn chặn bọn cô... Rốt cuộc là kẻ nào?

- Công chúa. - Giọng của một người đàn ông vang lên ở ngoài cửa, thu hút sự chú ý của cô - Ngài Cancer đã gửi vé máy bay đến, chúng ta nên đi thôi ạ.

- Được. - Capricorn nói - Ông vào đi.

Capricorn khoác lên người chiếc áo khoác lông ấm cúng màu trắng, tùy tiện cột hết tóc lại thành một chum lỏng ngay ót, nói với Taurus:

- Em sẽ cố gắng quay về sớm nhất có thể.

Taurus gật đầu.

Ara là một người đàn ông có vẻ ngoài độ chừng bốn mươi tuổi, khuôn mặt ẩn hiện nét hằn của thời gian, cơ thể cao lớn, nhanh nhẹn. Ông giúp Capricorn xách vali, nhanh chóng rời đi, để lại Capricorn và Taurus bàn chuyện riêng, không hề có ý định ở lại nghe lén hay tìm hiểu bất cứ thứ gì.

Là người bảo vệ của Capricorn, ông hiểu rất rõ rằng chỉ khi có những chuyện tuyệt đối bí mật thì Capricorn mới tham gia, nếu không cô chỉ giao cho ông hoặc những người khác làm thay. Vì vậy Ara biết, lần này nhiệm vụ của ông chỉ là bảo vệ Capricorn để cô có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình.

- Capricorn. - Taurus kêu cô, ngay trước khi cô định bước lên xe - Cố gắng đừng sử dụng cánh của mình nếu có thể.

Capricorn nghe vậy liền gật đầu, cười với anh:

- Em biết rồi.

Nói xong, cô nhanh chóng ngồi vào xe, đi tới sân bay.

~o0o~

- Ngài cho gọi tôi? - Một thanh niên bước vào phòng của Cancer.

Anh ta cao ráo, nhã nhặn và đẹp trai. Khuôn mặt thư sinh hiền lành, đôi mắt nâu đỏ được che khuất bởi chiếc kính dày cộp gọng bạc tao nhã. Cả người dong dỏng cao, khá ốm.

- Orion, ta cần cậu giúp. - Cancer mỉm cười nhìn anh ta, chỉ về phía Song Ngư - Từ nay, trách nhiệm của cậu là bảo vệ cô ta.

- Cái gì? - Orion ngạc nhiên.

Anh là một trong những người mạnh nhất của Santi Clare, chuyên đi giúp ngài Cancer thực hiện các nhiệm vụ nguy hiểm ở bên ngoài, luôn luôn đứng giữa lằn ranh sống chết. Vậy mà bây giờ ngài ấy yêu cầu anh bảo vệ một cô gái? Có phải ngài ấy đã quá coi thường anh rồi không?

Orion nhíu mày, muốn mở miệng từ chối thì bị Cancer ngắt lời:

- Cô gái này có khả năng là người chúng ta cần tìm.

Orion lập tức nuốt lại lời định nói, yên lặng chờ đợi Cancer tiếp tục:

- Capricorn nói, có người đang ngăn chặn cô ấy đọc tương lai của cô gái này. Mà cô gái này chỉ là một con người yếu đuối. Ngươi nghĩ xem, nếu cô ta thật sự chỉ là một con người bình thường, làm sao có khả năng ngăn chặn Capricorn, và nếu cô ta chỉ là một người bình thường, việc gì phải ngăn người khác đọc tương lai của cô ta?

- Ý ngài là có người đang muốn ngăn chúng ta? - Orion hỏi.

- Đúng vậy. - Cancer gật đầu - Vì thế ta muốn cậu hãy thay ta bảo vệ cô ta, không được để cô ta rời khỏi lâu đài, đồng thời hãy cố gắng giấu đi sự có mặt của cô ấy với các người hầu.

Nếu cô gái này quả thật là cô gái họ cần tìm, mọi chuyện sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

- Vâng.

Cancer gật đầu.

Anh đã sắp xếp vài người điều tra thử thân phận của cô gái này, hi vọng sẽ nhanh chóng có kết quả. Anh và bọn họ đã tìm kiếm quá lâu rồi, thật sự nếu lần này đích thực là người đó, mọi chuyện sẽ đơn giản hơn biết chừng nào.

Cancer khẽ tựa người vào ghế, hai mắt mệt mỏi khép lại. Cả người anh trong hai hôm nay dường như bị rút hết sức lực. Đầu tiên là tìm được cô gái kia, sau đó là tên kia và Leo tới làm phiền, tiếp nữa là việc này. Anh thực sự đang cân nhắc tới việc nghỉ ngơi vài ngày trước khi quay lại công việc. Tuy nhiên, có vẻ như anh sẽ không có cơ hội để biến việc cân nhắc thành sự thật rồi.

- Ngài Cancer. - Orion lên tiếng, phá tan không gian yên tĩnh trong phòng - Tôi mới nhận được thông tin, dường như bọn người thú đã có hành động.

Cancer xoa xoa thái dương, có vẻ như mọi chuyện chỉ mới là bắt đầu cho một chuỗi ngày mệt mỏi phía trước.

Anh nghĩ bụng, nhanh chóng xử lí mọi chuyện thì sẽ nhanh được nghỉ ngơi. Vì thế Cancer định đi qua phòng nghị luận để bàn bạc biện pháp đối phó thì cửa phòng lại lần nữa bị mở ra.

Là Scorpius, theo sau là Aries. Có vẻ như cô đang ngần ngại.

- Cancer... Cậu ta... Cậu ta lại đến rồi. - Scorpius nói, cả người không ngừng run rẩy.

Cancer thể hiện sự khó chịu ra mặt. Anh đã nói cậu ta không được tới đây mà? Dường như cứ vài tháng cậu ta lại tới đây một lần, dù anh đã nhấn mạnh rất nhiều lần, không được tới đây.

- Vào đây đi. - Cancer đứng dậy - Orion, ở đây với Scorpius, Aries và cô ta đi, đừng ra ngoài.

- Vâng. - Orion gật đầu.

Cancer chỉ đợi có vậy, lập tức bước ra ngoài.

Chết tiệt! Tại sao tên đó lại đến làm phiền lúc này cơ chứ?

Đang thở dài thì một ngọn gió nổi lên, càng ngày càng mạnh khiến cho Cancer phải gồng người lại để giữ cơ thể cậu được đứng vững. Cơn gió mỗi lúc một mạnh hơn, như trận cuồng phong làm cả hành lang bị chấn động, những món đồ vật quý giá đều bị cơn gió làm cho tan tành, vỡ vụn. Nó vẫn không chịu dừng lại, vẫn tiếp tục làm cho cả hành lang của lâu đài Santi Clare bị nhiễu loạn nhưng đối mặt với nó, Cancer chỉ im lặng. Cậu chầm chậm nhìn cơn cuồng phong làm hư từng món đồ giá trị của cậu, đến khi không còn gì để phá nữa, cậu mới nói:

- Dừng lại được chưa, người điều khiển gió - Minches Willow Andrei Aquarius?

Đối diện với khuôn mặt tươi cười của anh, một chàng trai hiện ra.Anh ta chắc khoảng 19, 20 tuổi. Đôi mắt màu đen cùng mái tóc đen che khuất cái trán cao thông thái. Bạc môi anh khẽ gợn lên chút tươi cười, nụ cười mỉa mai. Anh chính là chủ nhân của một trong bốn gia tộc mạnh nhất - Minches Willow Andrei Aquarius.

- Hôm nay sao tự nhiên tôi lại được đón tiếp khách quý vậy nhỉ? - Cancer giơ lên chút tươi cười, ngoắc tay cho phép người hầu dọn dẹp bãi chiến trường Aquarius vừa bày ra.

Mặc dù Cancer luôn nói với Scorpius là anh đã mời người đối diện tới nhưng thật sự là anh chưa một lần làm vậy. Cancer chỉ nói vậy để thăm dò xem Scorpius đã đủ can đảm để gặp người này chưa, nhưng dù qua bao nhiêu năm, Scorpius vẫn không chấp nhận được. Vì vậy mà anh cũng không bao giờ muốn Aquarius tới đây. Thế nhưng, anh không mời là một chuyện, còn người này tự tới lại là một chuyện khác.

Aquarius là người duy nhất trong giới vampire được ban tặng khả năng gió. Cậu ta có thể biến bản thân thành cơn gió và thoải mái lướt qua con người mà không sợ bị phát hiện, có thể tới bất kì nơi đâu mà cậu ta muốn, chỉ cần cậu ta có đủ sức mạnh. Vì thế, cứ vài tháng, Aquarius lại đột nhập vào Santi Clare, tìm gặp Scorpius. Tiếc là Cancer chưa bao giờ để cho Aquarius thực hiện mong muốn của mình.

- Anh đùa đủ chưa? - Aquarius quắc mắc nhìn anh nói.

Cậu có vẻ như rất muốn giết người. Bàn tay Aquarius nắm chặt lại như đang kiềm chế một điều gì đó, đôi mắt như băng nhưng sâu thẳm trong nó lại là một cái gì đó nóng rực như lửa. Đôi mắt này hoàn toàn bị người đối diện nhìn thấu.

- Rồi... - Cancer làm điệu bộ chịu thua, giơ hai tay lên - Vậy cậu muốn gì?

- Cô ấy đâu? - Aquarius hỏi.

- Trốn rồi. - Cancer nhún vai.

- Đừng giỡn với tôi! - Aquarius quát lên, quắc mắt nhìn Cancer, theo sau cơn tức giận của anh là một cơn gió cực mạnh khiến những người đang muốn bước vào dọn dẹp phải rùng mình lùi lại.

- Cậu tới đây đã bao nhiêu năm rồi, bỏ cuộc đi! - Cancer vốn có phép thuật cao hơn tên này nhiều nên hoàn toàn không bị ảnh hưởng, cậu chỉ phủi tay yêu cầu người hầu lui ra, lắc đầu nói - Chính cậu bỏ rơi cô ấy trước mà!

Những cơn gió mạnh mẽ dừng lại.

Đúng vậy, Aquarius bỏ rơi cô ấy trước, chính cậu làm cô ấy đau khổ và bỏ đi nhưng bản thân đã biết lỗi rồi, chẳng lẽ cô ấy không thể tha thứ được hay sao? Chẳng lẽ mọi chuyện đã quá muộn sao?

- Tôi hỏi cậu, cậu có còn đủ tư cách gặp cô ấy hay không? - Cancer thấy anh chàng không nói gì, mới thở dài nói tiếp - Nếu tiếc như vậy thì tại sao lúc đó cậu lại làm vậy với cô ấy? Không phải lúc nào người ta cũng nhận được cơ hội thứ hai đâu.

Cancer bước tới, vỗ vai anh chàng, tay kia đút vào túi quần, khẽ thở dài như chán nản nhưng cũng phần nào là đồng cảm. Đôi lông mày anh không còn nhíu lại nữa mà lạ tỏ ra biểu cảm xót thương đến đau khổ, như chính anh là người đang chịu nỗi khổ của Aquarius và cô ấy vậy.

- Cậu về đi! - Cancer khẽ thở dài.

Aquarius ngước lên nhìn anh, đôi mắt xinh đẹp lạnh lùng chậm rãi nhìn xoáy vào đôi mắt đặc biệt của Cancer như muốn tìm hiểu xem anh ta muốn gì nhưng rồi cậu lại bỏ cuộc.

Khẽ thở dài, Aquarius nói:

- Tôi sẽ quay lại vào lúc khác. - Aquarius nói rồi nhắm mắt lại.

Ngay lập tức, cả cơ thể cậu như trở thành nhiều sợi chỉ mỏng đến không thể nhìn thấy được rồi biến mất. Cứ như lúc tới, anh rời đi như một cơn gió, không có ý định dừng lại chỗ nào quá lâu.

Cancer nhìn nơi Aquarius vừa đứng, ánh mắt ánh lên chút bi thương. Cancer là người hi vọng họ làm hòa nhất, nhưng dường như lại chẳng làm được gì khi mà Scorpius lại không bao giờ chịu tha thứ cho cậu ta. Thật ra anh có thể hiểu cảm xúc của cô ấy, nhưng là... Trong một khoảng thời gian dài cô đơn hiu quạnh ngập mùi chết chóc, Cancer thật hi vọng có thể chứng kiến một chút lãng mạn ngọt ngào.

- Scorpius, Aries, ra được rồi. - Anh chầm chậm nói.

Từ trong căn phòng cách vị trí Aquarius đứng chưa đầy hai mét, Scorpius và Aries bước ra, theo sau là Orion. Cả ba đều có những khuôn mặt có biểu cảm khác nhau. Nhưng Scorpius lại là người mở miệng trước:

- Cancer...

- Đừng lo. - Cancer cắt lời cô - Tôi là người quyết định việc đó, bây giờ, cả hai người đều là người của Santi Clare, là người của tôi, tôi sẽ bảo vệ các người. - Khuôn mặt của Cancer gần như không biểu cảm nhưng lại chứa đựng sự vững tâm đến lạ kì.

Nghe vậy, cả Scorpius và Aries đều không tự chủ nở nụ cười, gật đầu.

- Scorpius, về phòng trước đi. Tôi có việc cần nói với Aries.

Scorpius nghe vậy cũng gật đầu, ra khỏi phòng Cancer, nhanh chóng lên lầu. Chỉ là khi đã đi được một đoạn, cô xoay người lại, nhìn theo bóng lung của Cancer dần biến mất sau cánh cửa. Chiếc bóng của anh theo ánh đèn, đổ dài trên hành lang.

Trông Cancer dường như rất cô độc.

Continue Reading

You'll Also Like

148K 12.7K 36
Tuyển thủ Chovy dính tin đồn hẹn hò với Goat??? Riel or fake? Chỉ có Faker thôi!
211K 16.2K 58
"Xin lỗi nha, tao chỉ có thể dịu dàng với một mình em thôi chứ người khác thì đéo nhé." ᴛʀᴜʏᴇ̣̂ɴ ᴄʜᴀ̆́ᴄ ᴄʜᴀ̆́ɴ sᴇ̃ ɴɢᴏ̣ᴛ! ʜᴏᴀ̣̆ᴄ ᴋʜᴏ̂ɴɢ.. ᴛᴜɪ ᴋʜᴏ̂ɴɢ...
161K 15.8K 100
H+ nhưng nói không với futa và nam hoá 😩
20.9K 1K 27
Tác Giả: Lee Vũ Sau khi trở về từ Vùng Đất Linh Hồn Chihiro quên hết mọi kí ức về nơi đó, bao gồm cả Haku. Cô bắt đầu một cuộc sống mới ở một môi t...