116. Phỏng đoán

1.2K 88 3
                                    

116. Phỏng đoán

Cố Vân Cảnh thản nhiên nói: "Cũng không phải chuyện lớn, để họ đi đi."

Vừa rồi người trẻ tuổi va chạm xe, hộ vệ tưởng rằng dụng ý khó dò bởi vậy đả thương, hiện tại để người rời đi cũng không được.

Cố Vân Cảnh xuống xe, hỏi thăm tình huống. Thì ra đây là hai mẹ con, người mẹ bệnh nặng, người con cõng người mẹ đi xem đại phu, vì hoang mang rối loạn mà đi nên va chạm xe ngựa. Cố Vân Cảnh cũng không có trách hộ vệ vì người ta phụ trách bảo vệ nàng, mới ngộ thương người khác. Bây giờ, người con ăn mặc cũ nát, co quắp dưới đất, ôm thương tích nhe răng trợn mắt. Mà người mẹ già của y thì run run nức nở. Gặp tình cảnh này, Cố Vân Cảnh không khỏi sinh lòng đồng tình. Nàng mệnh hộ vệ lui ra, tiến lên đỡ người mẹ dậy, nói:

"Bà chớ khóc, có chuyện gì hãy nói cho ta nghe."

Người mẹ không có nói chuyện mà là không ngừng huơ tay. Lúc này Cố Vân Cảnh mới biết đối phương bị câm, nàng cũng không biết bà ấy đưa tay như thế là có ý gì, bởi vậy lại đi đến trước mặt người con, hỏi:

"Thương thế ngươi thế nào? Cho ta nhìn xem được không?"

Người kia lắc đầu, mặt lộ vẻ đau đớn, thanh âm chậm chạp, đứt quãng nói:

"Ta không sao... Chỉ là thụ thương... Đi không được nữa... Không thể cõng mẹ ta xem bệnh, mẹ ta bệnh rất nặng, không thể chậm trễ."

Cố Vân Cảnh vốn không tính khiển trách hộ vệ nhưng nhìn đến tình huống hai mẹ con lại nhịn không được trừng mắt nhìn hộ vệ vài lần.

"Thuộc hạ cũng không có nặng tay lắm ạ, đáng lẽ hắn không nên bị thương nặng như vậy." Hộ vệ nhỏ giọng giải thích.

"Bây giờ không phải là lúc truy cứu trách nhiệm. Để họ ngồi xe của ta. Ngươi nhanh đưa họ đi xem đại phu đi." Cố Vân Cảnh nói.

"Phò mã... Cái này hình như không ổn đâu, không hợp quy củ ạ..." Hộ vệ khó xử. Mã xa Hầu Phủ dân chúng tầm thường há có thể ngồi?

"Lúc này còn quy củ cái gì, nhanh đi." Cố Vân Cảnh nói, "Ở đây cách Hầu Phủ không xa, ta đi bộ về là được."

Hộ vệ chỉ đành tuân lệnh, đỡ hai mẹ con này lên xe ngựa. Chốc lát sau, xe ngựa biến mất ở trước mặt Cố Vân Cảnh.

Vị trí của Cố Vân Cảnh lúc này là trên một con đường lớn tên gọi Huyền Vũ, cực kỳ phồn hoa. Và Vạn Xuân Lâu ngay ở phía trước cách đó không xa. Nay nàng không có cải trang, tự nhiên sẽ không vào đó làm gì. Nàng chậm rãi bước đi. Khi đến cửa lâu thì có vẻ ngừng tạm bước chân vì nhìn thấy một bóng dáng quen thuộc từ bên trong đi ra. Đó không phải ai xa lạ, chính là hạ nhân của Ninh Quốc Công Phủ - Dư Lương. Mặc dù Cố Vân Cảnh không hiểu gì nhiều về Dư Lương, nhưng dung mạo đối phương thế nào nói chung vẫn biết.

Nếu thân phận hắn bình thường, xuất hiện tại Vạn Xuân Lâu cũng không kỳ quái. Đàn ông háo sắc là chuyện bình thường thôi. Nhưng hắn có thân phận đặc thù là hạ nhân Ninh Quốc Công Phủ. Mà Khúc Phi Khanh và Ninh Quốc Công Phủ lại có "đặc thù" quan hệ, bởi vậy Cố Vân Cảnh suy đoán, Dư Lương đến Vạn Xuân Lâu tuyệt đối không phải là vì nữ sắc. Cho nên nàng phân phó thủ hạ theo dõi Dư Lương.

[BHTT - CĐ - Edit - Hoàn] Khế Ước Phò Mã - Bút Phong Tung HoànhWhere stories live. Discover now