82

2.6K 148 2
                                    

82. Thẩm vấn

"Thiện ác chung quy cũng có báo; đừng thấy không phải không báo, mà là thời điểm chưa tới!"

Đào Sách cười nhạo Lữ Trọng, đồng thời hiểu rằng việc này là Cố Vân Cảnh một tay mưu đồ. Vì những người Đào Sách quen biết chỉ có phò mã là có can đảm và mưu lược như thế. Mục đích đưa Lữ Trọng vào tù không gì khác hơn là cứu hắn. Trên đời này ngoại trừ cha hắn, cũng chỉ có Cố Vân Cảnh mới trăm phương ngàn kế suy nghĩ cho hắn. Đào Sách lặng lẽ cảm động trong lòng.

"Họ Đào, ngươi cũng là tử tù, sao có sức cười như thế?"

"Đương nhiên." Đào Sách khoanh tay, cười đắc ý, "Có Lữ Trọng ngươi đệm lưng, dù ta chết ngay lập tức cũng cảm thấy có lời." Hắn đưa tay sờ môi, nói: "Miệng mồm khéo léo của ta là dùng để mắng ngươi đấy, thế nào? Ta phát hiện chỉ cần không mắng ngươi, toàn thân ta đều không thoải mái. Có bản lĩnh thì ngươi mắng lại a."

"Hừ, phạm tiện, thích ăn đòn à?!" Lữ Trọng giơ quả đấm, "Chờ coi ta mà ra ngoài, nhất định đánh ngươi gãy răng!"

"Ôi chao." Đào Sách cười đến khọm người, lắc đầu nói, "chỉ bằng cái thể mục ruỗng của ngươi, còn muốn so với ta? Ngươi có tin tiểu gia ta đánh ngươi liệt dương không?!"

Hai chữ liệt dương Lữ Trọng nghe mà chói tai, mặt biến trắng. Tiêu Tông một cước suýt đạp gãy hắn, đến giờ vẫn còn cảm nhận được hạ thể đau đớn.

"Mới nãy không phải rất ngông sao? Sao lại hèn nhát rồi?"

Đào Sách vừa dứt lời, bên tai truyền đến những tiếng bước chân dồn dập. Hắn tập trung nhìn vào, người tới là Đại Lý Tự khanh.

"Đào Sách, Lữ Trọng, vì bệ hạ cảm thấy tình tiết vụ án của các ngươi có rất nhiều chỗ kỳ quặc, đã lệnh cho bản quan tra rõ vụ án một lần nữa." Đại Lý Tự khanh ngưng mắt, tiếp tục nói, "Thời gian cấp bách, bản quan hiện tại thẩm vấn các ngươi."

Nghe được Đại Lý Tự khanh, nội tâm Đào Sách nhảy nhót. Ngày đó Tiêu Quan không nghe bất kỳ lời giải thích nào đã nhốt hắn vào tử lao này - coi như nửa chân bước vào quan tài - hắn đã chuẩn bị chờ chết mà, vạn lần không ngờ việc này còn có ngày xoay xở.

"Lữ Trọng, bản quan hỏi ngươi, ngươi thật đúng là bị oan uổng?" Đại Lý Tự khanh hỏi.

Luận thân phận địa vị, Lữ Trọng xa xa cao hơn Đại Lý Tự khanh, cho nên khi bị một người địa vị không bằng mình thẩm vấn, Lữ Trọng cảm thấy mặt mũi đem đi quét rác. Hắn trừng mắt liếc Đại Lý Tự khanh, thô lỗ nói:

"Ngươi còn nói nhảm cái gì? Bệ hạ đã nói ta là bị oan uổng, ngươi điếc sao?"

"Lữ Trọng, ngươi thái độ gì đây? Bước vào tử lao thì chỉ là một tù phạm mà thôi, không phải quốc công thiếu gia cái gì đâu nhé! Bản quan là mệnh quan tam phẩm, chú ý ngôn hành cử chỉ của ngươi đi! Công nhiên xem thường, vũ nhục mệnh quan triều đình, tội danh không nhỏ đâu."

Đại Lý Tự khanh quát lớn. Hắn không ưa gì loại hình công tử ca phóng đãng như Lữ Trọng cả.

"Chờ ngươi đoan chính thái độ tốt lại đến báo cho bản quan."

[BHTT - CĐ - Edit - Hoàn] Khế Ước Phò Mã - Bút Phong Tung HoànhWhere stories live. Discover now