60. Thương lượng

3.6K 194 3
                                    

 Chương 60: Thương lượng

Cố Vân Cảnh kiên quyết, Thải Nguyệt biết mình thuyết phục thế nào cũng vô dụng nên chỉ đành ngoan ngoãn đứng chỉ đạo. Tuy nhiên bận bịu nửa ngày cũng không thấy lửa đâu, Thải Nguyệt nhỏ giọng nói:

"Thế tử, để ta nhóm lửa đi."

Cố Vân Cảnh có vẻ nàn, "Ừ, em nhóm đi, rồi ta nấu."

Thải Nguyệt tay chân lanh lẹ, cấp tốc ngồi xuống và vén tóc, thổi mấy hơi vào lò rồi nhanh chống nhét rơm vào, chỉ chốc lát lửa bén.

"Thải Nguyệt thật sự có tài, nhanh như vậy nhóm được lửa rồi." Cố Vân Cảnh cười nói.

Thải Nguyệt khẽ cười, "Có gì khó, ta làm đã quen."

Cố Vân Cảnh chuẩn bị tính thả nguyên liệu vào nồi canh, Thải Nguyệt ngăn cản, "Thế tử, bây giờ lửa vẫn còn nhỏ, một lát nữa lửa lớn nóng hơn mới thích hợp để nguyên liệu nấu vào."

Cố Vân Cảnh ngại ngùng cười, "Còn có chuyện này à." Và thế là thế tử kiên nhẫn chờ. Một lát sau, lửa lớn hơn, vẻ mặt thế tử vui hơn rồi cẩn thận để nguyên liệu vào nồi.

"Hoàng hậu nói nấu canh tám phần lửa, làm sao đoán được lửa chứ?" Cố Vân Cảnh hỏi.

"Đó là nhiệt độ." Thải Nguyệt đáp.

Chuyện bếp núc phò mã coi như là người ngoại đạo. "Ta không hiểu." Cố Vân Cảnh gãi mặt nói, như một đứa trẻ khiêm tốn khát vọng lắng nghe thầy dạy bảo, nàng rất hi vọng có thể học hỏi được kiến thức nấu canh từ Thải Nguyệt, để tương lai có thể mỗi ngày tự mình nấu canh cho điện hạ.

"Nấu canh cũng tựa như nấu thuốc, cần chú trọng rất nhiều chi tiết." Thải Nguyệt nói, "Đây đúng là một môn học, nói ra cũng dài dòng; thôi để khi nào có thời gian ta sẽ nói với thế tử đi. Nếu thế tử thật muốn hiểu rõ, vậy có thể xem qua vài cuốn dạy nấu."

"Được, ngày khác ta thỉnh giáo vậy. Hôm nay em cứ chỉ cho ta trình tự nấu canh đi. Ta sẽ không đoán lửa, cái này cần em hỗ trợ." Cố Vân Cảnh nói.

Nấu canh không chỉ cần kỹ thuật mà còn cần thời gian. Một hồi lâu sau, dưới sự giúp đỡ của Thải Nguyệt, gà hầm nhân sâm ra nồi. Nghe mùi thơm thấm người, Cố Vân Cảnh vui sướng không kịp chờ đợi muốn đem canh cho Tiêu Mộ Tuyết.

"Thế tử, coi chừng bỏng a." Thải Nguyệt ở một bên hảo tâm nhắc nhở, nhưng mà trễ rồi, Cố Vân Cảnh đã bị bỏng.

Phò mã cau mày, nhanh chóng buông bát mà thổi tay.

"Thế tử có đau không? Bỏng ở đâu? Ta xem một chút." Thải Nguyệt liên tiếp hỏi.

"Không sao, không sao, ta đi bưng canh." Cố Vân Cảnh chịu đựng, cắn răng nói.

"Nhưng tay ngài phỏng rồi, để ta bưng đi."

"Không có việc gì, tay phải bỏng còn tay trái. Thải Nguyệt, công chúa điện hạ là vì ta mà bị thương, ta muốn tự mình nấu canh, đưa canh cho nàng. Nếu không lương tâm của ta sẽ rất áy náy." Cố Vân Cảnh lại một lần xin miễn hảo ý của Thải Nguyệt, bưng thuốc, chậm rãi đi đến phòng công chúa.

[BHTT - CĐ - Edit - Hoàn] Khế Ước Phò Mã - Bút Phong Tung HoànhWhere stories live. Discover now