73

3K 189 30
                                    

Chương 73: Tiến triển

Tiêu Trạm vẫn là Tiêu Trạm ban đầu, dù bây giờ chịu vắng vẻ song tấm lòng son vẫn không thay đổi, luôn đặt mình vào hoàn cảnh của người khác mà cân nhắc.

"An vương điện hạ quả nhiên trạch tâm nhân hậu." Cố Vân Cảnh cười, "Ta chỉ là giả ý để Tố Thu cô nương đến gần Lữ Trọng... Ngài yên tâm, ta sẽ bảo đảm an toàn của nàng, tuyệt sẽ không để nàng tổn thương mảy may."

Tiêu Trạm cũng không bị thuyết phục, cau mày nói:

"Đối phó Lữ Trọng có rất nhiều phương pháp, vì sao nhất định phải cho Tố Thu mạo hiểm? Không phải ta không tin cậu, chỉ là Lữ Trọng độc ác, chẳng may Tố Thu có chuyện bất trắc thì thế nào? Cậu cũng không thể tùy thời tùy chỗ đi theo nàng, như thế nào đảm bảo nàng không hao tổn?"

"Không ổn, " Tiêu Trạm nghiêm túc, lắc đầu nói, "Bản vương không đồng ý."

"Đối phó Lữ Trọng dĩ nhiên có nhiều cách, nhưng không có cách nào dứt khoát bằng cách này." Cố Vân Cảnh nghiêm mặt nói.

"Lữ Trọng hãm hại Đào Sách trước, mưu hại công chúa sau." Phò mã bi phẫn, đấm lên bàn, "Cặn bã như thế nếu không diệt trừ chắc chắn tai họa càng nhiều người."

"Cái gì? Lữ Trọng dính dáng đến án ám sát Tuyết Nhi?"

Tiêu Trạm chỉ biết Lữ Trọng hãm hại Đào Sách, không biết hắn ta còn dính líu tới án ám sát.

Cố Vân Cảnh gật đầu.

"Khốn kiếp! Dám động đến Tuyết Nhi, bản vương không tha cho hắn. Người đâu, đi Ninh Quốc Công Phủ bắt Lữ Trọng về cho ta!"

Đã Lữ Trọng quấy rối Tố Thu khiến Tiêu Trạm rất tức giận, vậy mà hắn còn dám đả thương Tiêu Mộ Tuyết, Tiêu Trạm không cách nào tha thứ được nữa.

Cố Vân Cảnh đứng dậy, đi đến trước mặt Tiêu Trạm và nhìn đối phương, lạnh lùng nói:

"Ta muốn giết Lữ Trọng hơn điện hạ, nhưng nếu vũ lực có thể giải quyết, sao cần lãng phí tâm huyết ta bày mưu? Chúng ta không có bằng chứng, làm sao khiến Lữ Trọng đền tội?"

Thấy Tiêu Trạm động dung, Cố Vân Cảnh hạ giọng nói:

"Ta cũng đã từng nghĩ phái người ám sát Lữ Trọng, nhưng giết hắn có được gì? Rốt cục chỉ là giải hận, không cứu được Đào Sách, cũng không giúp ngài có lợi."

"Thế nào còn liên quan đến ta?" Tiêu Trạm hiếu kì hỏi.

"Đúng vậy." Cố Vân Cảnh thu hồi ánh mắt, bình tĩnh nhìn ngoài phòng, "Sắp đến thọ yến Chiêu vương phi, đến lúc đó điện hạ xem kịch vui là được."

"Và màn hài kịch này còn cần Tố Thu cô nương tham dự." 

Trước khi Tố Thu xuất hiện, Cố Vân Cảnh đã dự định an bài một mỹ nữ cho Lữ Trọng, nhưng Lữ Trọng lại bị Cố Trung đánh nên có lẽ sẽ cảnh giác, dẫn đến kế hoạch tiến hành không thuận lợi. Nhưng nếu mỹ nữ là Tố Thu thì khác, bởi Lữ Trọng ao ước cô, hận không thể lập tức chiếm lấy - mà chuyện tốt lại bị phá hư, nội tâm nhất định cực kì khó chịu, vậy nên một khi lại nhìn thấy Tố Thu, trước tiên hắn sẽ nghĩ vẫn là chiếm đoạt chớ không phải cảnh giác.

[BHTT - CĐ - Edit - Hoàn] Khế Ước Phò Mã - Bút Phong Tung HoànhWhere stories live. Discover now