44. Hận

4.6K 245 15
                                    

 44. Hận

Lễ nghi tiếp kiến sứ đoàn Nam Sở sau khi kết thúc, Tiêu Trạm không có quay về An Vương Phủ mà là vòng sang Trấn Viễn Hầu Phủ, cho Cố Vân Cảnh và Tiêu Mộ Tuyết hay chuyện trên triều chi tiết. Tiêu Trạm lo lắng nói: 

"Ngày mai phụ hoàng sẽ an bài Vũ Văn Ngạn và Phò mã gặp nhau. Vũ Văn Ngạn - tà tâm chưa chừa - với Tuyết Nhi, cho nên đối với Phò mã cũng là ôm hận trong lòng. Hắn không phải Lữ Trọng, Phò mã phải cẩn thận, tuyệt đối đừng trúng kế của hắn."

Nào biết Cố Vân Cảnh không lo lắng như Tiêu Trạm, nàng có vẻ thích thú chuyện Vũ Văn Ngạn thất vọng, nheo mắt cười nói: 

"Nghe An Vương điện hạ thuyết minh không đã ghiền. Không thể tận mắt nhìn thấy Vũ Văn Ngạn giận dữ, thật đúng là tiếc nuối."

"Ngày mai Phò mã có thể gặp rồi. Ta cảm thấy Vũ Văn Ngạn sau khi gặp ngươi lại càng thêm giận dữ đấy." Tiêu Mộ Tuyết nói.

"Công chúa điện hạ không chỉ có mạo mĩ, mà còn là giải hoa ngữ nữa."

Tiêu Trạm tuy cũng thông minh nhưng chẳng thể ăn ý như hai người kia, không có nghe ra ẩn ý hai người nói. Hắn choáng váng. Lúc này không phải nên nghĩ như thế nào ứng phó Vũ Văn Ngạn sao, hai vợ chồng này như thế nào lại bắt đầu bí hiểm?

"Bổn vương phát hiện, khi ở cùng các ngươi chỉ số thông minh của ta trở nên không đủ dùng. Các ngươi nói chuyện mông lung như vậy, ta không lĩnh hội nổi, đoán không ra ý tứ của các ngươi." Tiêu Trạm cảm thán nói.

"An Vương điện hạ thật phải cố gắng đề cao thông minh, để tương lai đóng góp cho giang sơn xã tắc." Cố Vân Cảnh đùa nói.

"Nói sau đi. Bây giờ bổn vương chỉ tò mò Tuyết Nhi ý nói vậy là thế nào?" Tiêu Trạm nói.

"Hoàng huynh, Vũ Văn Ngạn tuy cũng là một nhân vật, nhưng luận về trí mưu hắn không phải đối thủ của Phò mã. Hắn muốn làm khó Phò mã, e là còn không có đạt thành, Phò mã đã làm khó hắn trước." Tiêu Mộ Tuyết cười cười.

Tiêu Trạm biết Cố Vân Cảnh mưu lược, nhưng nếu thi văn Vũ Văn Ngạn dĩ nhiên không phải đối thủ, vậy còn thi võ, Phò mã nhất giới văn nhược thư sinh như thế nào đấu với cung mã thành thạo - Vũ Văn Ngạn?

"Tuyết Nhi nói có lý. Nhưng vạn nhất Vũ Văn Ngạn cùng Phò luận võ thì sao? Ta cảm thấy Vũ Văn Ngạn không chỉ muốn làm khó, mà còn có khả năng nương theo tỷ thí gây bất lợi cho Phò mã. Đến lúc đó, cho dù có thương tích thì cũng là đao kiếm không có mắt, hắn đều sẽ có lí do thoái thác. Phụ hoàng cho dù muốn truy cứu e cũng không dễ dàng."

Đây mới là điều Tiêu Trạm lo lắng nhất.

Cố Vân Cảnh trầm tư. Tiêu Trạm nói cũng không phải không có lý. Suy nghĩ một hồi, nàng nói: "Luận võ khẳng định là không được, bất quá ta đã nghĩ ra được biện pháp trung hòa. Nếu Vũ Văn Ngạn thực sự có ý định như vậy, biện pháp này hẳn là hữu hiệu."

Huynh muội Tiêu Mộ Tuyết không hẹn mà cùng nói: 

"Biện pháp gì?"

"Săn bắn. Vũ Văn Ngạn ỷ vào bản lĩnh cưỡi ngựa bắn cung cao cường, nếu ta đưa ra đề nghị săn bắn, hắn sẽ không cự tuyệt." Cố Vân Cảnh trả lời.

[BHTT - CĐ - Edit - Hoàn] Khế Ước Phò Mã - Bút Phong Tung HoànhWhere stories live. Discover now