101. Ác mộng

1.8K 113 2
                                    


101. Ác mộng

Giờ khắc này, Lữ Lâm đang tính toán một chuyện khác, đó là có nên nói cho Khúc Phi Khanh chuyện cô gái tuyệt sắc kia dùng Xuân Tâm Động hại Lữ Trọng không? Lữ Trọng vào tù, Khúc Phi Khanh cũng chú ý cao độ, nhưng không phải là cứu Lữ Trọng, mà là tại Xuân Tâm Động. Bằng không nàng cũng sẽ không cho Lữ Lâm hay sự tồn tại của Thượng Quan Lan. Lữ Lâm không ưa Phi Khanh. Theo bản ý, hắn cũng không muốn giúp Khúc Phi Khanh điều tra Thượng Quan Lan. Nhưng, Lữ Trọng bị hại có quan hệ với Thượng Quan Lan, có nghĩa là bọn họ có chung địch nhân. Hắn cấp thiết muốn báo thù cho Lữ Trọng, nhưng địch ẩn nấp trong bóng tối, lại quỷ kế đa đoan, Lữ Lâm cảm thấy mình chưa chắc là đối thủ của đối phương. Lúc này, mượn tay Khúc Phi Khanh để bắt hung thủ coi như cũng là một biện pháp tốt. Cái gọi là trăm sông đổ về một biển, hai người mặc dù xuất phát điểm không giống nhưng mục đích thì không khác.

Lữ Lâm nói:

"Lão phu có một tin quan trọng phải nói cho ngươi. Qua mấy ngày điều tra, lão phu đã biết ai là người dùng Xuân Tâm Động hãm hại con ta."

Khúc Phi Khanh lúc đầu không để ý Lữ Lâm nhiều lắm, nhưng khi nghe được câu sau liền có tinh thần, vội hỏi:

"Ngài tìm được Thượng Quan Lan hành tung?"

Lữ Lâm lắc đầu: "Không phải Thượng Quan Lan, mà là một cô nương."

Khúc Phi Khanh âm thầm suy đoán, Thượng Quan Lan còn có đồng bọn? Nghĩ tới ân oán của sư phụ, nàng tiếp tục hỏi:

"Cô nương này là ai? Hiện tại ở nơi nào?"

"Không phải ai khác, chính là người vừa rồi bị truy nã ngươi nhìn thấy." Lữ Lâm nói, "Có lẽ thông qua cô nương này, ngươi có thể tra được manh mối về Thượng Quan Lan."

Khúc Phi Khanh biết cô nương kia với Lữ Trọng có quan hệ đặc thù, nhưng vẫn chưa nghĩ đến đối phương vậy mà lại là người dùng Xuân Tâm Động.

"Ninh Quốc Công nói thật chứ?" 

Khúc Phi Khanh nửa tin nửa ngờ. Lữ Lâm trước đó đã lật lọng một lần, nàng không hoàn toàn tin tưởng hắn.

Lữ Lâm mới kể lại hôm đó mình nói chuyện với Dư Lương.

"Qua nhiều manh mối cho thấy, chẳng lẽ bà chủ còn không tin cô gái đó có vấn đề? Mặc dù ta không biết vì sao ả muốn hại con ta, nhưng việc này ả tuyệt đối không thoát khỏi liên quan."

Khúc Phi Khanh gật đầu, "Cô ta là người có hiềm nghi nhất. Ta cảm thấy cô ta có liên hệ với Thượng Quan Lan, nếu không sao ả có thể có Xuân Tâm Động?"

"Ninh Quốc Công tiếp tục cho người thăm dò đi, nhất định phải tra ra tung tích của cô ta! Coi như đào sâu ba thước cũng phải tìm được!"

"Bà chủ, không phải là ngươi bảo ta ngừng tra án à?"

Khúc Phi Khanh khẽ vuốt trang dung tinh xảo của mình, vừa nói:

"Âm thầm tra, đừng quá mức trắng trợn. Hết thảy chờ cứu được Lữ công lại bàn."

Lữ Lâm hiển nhiên hiều Khúc Phi Khanh một mặt là muốn làm rõ Xuân Tâm Động với Thượng Quan Lan, một mặt lại không muốn triều đình tra xét tới Vạn Xuân Lâu.

[BHTT - CĐ - Edit - Hoàn] Khế Ước Phò Mã - Bút Phong Tung HoànhWhere stories live. Discover now