66. Nhầm lẫn

3.7K 206 28
                                    

 Chương 66: Nhầm lẫn

Cố Vân Cảnh cười bi thương, lắc đầu nói:

"Thải Nguyệt, tỷ không có người yêu, tỷ sẽ không hiểu cảm thụ của ta. Ta yêu công chúa điện hạ. Ta cũng biết nàng thích ta. Chúng ta lưỡng tình tương duyệt nhưng không thể bên nhau. Yêu mà không được."

"Có đôi khi, ta rất hi vọng công chúa điện hạ đừng thích ta, như vậy nàng sẽ không buồn." Cố Vân Cảnh nắm ngực, "Nhìn nàng tuyệt vọng, ta không thở nổi."

Thải Nguyệt làm sao không hiểu tâm tình Cố Vân Cảnh? Nàng làm sao không có người yêu mến? Nàng vẫn luôn thầm yêu Cố Vân Cảnh đó thôi. Nàng trước kia cũng hi vọng có một ngày Cố Vân Cảnh sẽ đáp lại - nhưng khi Tiêu Mộ Tuyết vào Hầu phủ, nàng biết mình có cố gắng cỡ nào cũng không có khả năng. Sau đó, nàng quyết định chôn vùi tình cảm của mình, không hi vọng Cố Vân Cảnh hồi đáp cái gì nữa mà chỉ muốn yên lặng săn sóc Cố Vân Cảnh, trông coi cô gái ấy, nhìn xem cô gái ấy vui vẻ hạnh phúc là đủ rồi. Đều là người có tình cảm lưu lạc thiên nhai, nổi khổ của Thải Nguyệt cũng không kém gì Cố Vân Cảnh cả.

"Nàng biết thân phận ngài rồi ư?" Thải Nguyệt nghe xong, khiếp sợ không thôi. Nàng tưởng rằng Cố Vân Cảnh đã thẳng thắn khai báo với Tiêu Mộ Tuyết.

"Không có. Ta chỉ là để nàng không nên ôm hi vọng với ta." Cố Vân Cảnh ôm đầu, gian nan nói, " Thải Nguyệt tỷ biết không? Ta cự tuyệt nàng... Ta vậy mà cự tuyệt nàng... Công chúa điện hạ rất hận ta. Ta tốt với nàng, cho nàng hi vọng, rồi làm nàng tuyệt vọng..."

"Ta thật hận mình, vì sao ta tàn nhẫn đối xử với người ta yêu như vậy? Vì sao? Vì sao??" Cố Vân Cảnh càng nói càng kích động và ho khan.

Thải Nguyệt vội vỗ lưng nàng, thương tiếc nói:

"Thế tử đừng làm khó mình, ngài thế này ta rất đau lòng."

"Ta không sao, tỷ đừng lo. Ta cần phát tiết thôi." Cố Vân Cảnh tự giễu, "Ta vẫn luôn cho là mình rất thông minh, chỉ cần là chuyện ta muốn làm, không có gì ta làm không được, nhưng ta sai rồi, thực ra ta là người vô dụng nhất trên đời này, ngay cả người mình yêu còn không bảo vệ được, nắm sách lược diệu kế hay thì có ích gì?"

"Thế tử là nhân trung long phượng, là trăng sáng, ngài đau khổ không phải bởi vì ngài vô dụng, mà là vì ngài thiện lương."

"Ngài không muốn bởi vì tình cảm của mình mà liên lụy toàn bộ Hầu phủ. Ngài không muốn công chúa điện hạ lún sâu, cuối cùng không cách nào tự kềm chế, bởi vì ngài mang thân con gái, không đem lại hạnh phúc chân chính cho nàng."

"Hết thảy đều được định sẵn, không phải lỗi của ngài đâu, ngài cần gì đặt hết áp lực và đau khổ lên người mình? Ta nghĩ nếu như công chúa điện hạ biết được chân tướng, nàng nhất định sẽ hiểu nỗi khổ tâm của ngài."

Thải Nguyệt có thâm ý nói: "Yêu một người, không phải là lấy được đối phương, mà đôi khi có thể là chờ đợi tại bên cạnh, không vụ lợi đối đãi nàng."

Cố Vân Cảnh giương mắt, nhẹ nhàng gọi, "Thải Nguyệt..." Tiếng gọi bao hàm vô tận cảm kích và tín nhiệm bởi chưa ai từng lý giải nàng giống Thải Nguyệt. Cũng như khi nàng đau buồn nhất, có người lắng nghe nàng tâm sự...

[BHTT - CĐ - Edit - Hoàn] Khế Ước Phò Mã - Bút Phong Tung HoànhWhere stories live. Discover now