Chương 4 : Quản gia mới

5 0 0
                                    

Vài phút sau, khi nàng trong bộ đầm Fallon bước xuống cầu thang. Ánh sáng dẫn lối nàng đến một khu vườn ở phía Bắc tòa lâu đài, một bàn ăn thịnh soạn đã đợi nàng. Và Fallon trong chiếc mặt nạ khác đang ngồi đợi nàng ở đó.

"Nếu cô đến muộn thêm một chút, thì ta sẽ ăn hết chỗ này luôn rồi đấy."

Nói vậy chứ anh cũng chưa có động nĩa, và có vẻ kiên nhẫn đợi nàng.

"Ngồi đi." Anh yêu cầu nàng

Có vẻ như anh ta muốn nàng ngồi đối diện nàng, nhưng khoảng cách của hai người trở nên rất xa cách. Nhưng có vẻ khoảng cách này đủ an toàn lấy lại sự bình tĩnh của Fallon

"Bộ váy của cô …" Fallon để nghĩ đến chiếc đầm tím anh chuẩn bị cho nàng. Thực ra anh cũng chỉ chọn vì anh nghĩ nó sẽ phù hợp với nàng. Nhưng nàng có thích hay không Fallon không dám chắc.
"Cô rất đẹp ..."

Fallon nhoẻn miệng cười hài lòng, không phải những lời khen sáo rỗng anh hay thể hiện với giới quý tộc. Lúc này là anh thật tâm thốt lên. Khi phát hiện ra biểu hiện của mình quá lộ liễu, Fallon rối rít nói

"Nhưng nếu cô không thích nó thì hãy nói với ta, ta sẽ nhanh chóng mua cho cô những bộ khác!"

Sự thay đổi chóng mặt trong cư xử của Fallon không làm cô nàng thấy khó chịu. Nàng bật cười thành tiếng nhỏ. Và nàng lắc đầu, bằng một nụ cười hiền dịu.

"Không, em rất thích nó. Bộ đầm ngài đã chuẩn bị …"

Trong khoảng khắc Fallon nghĩ mình sẽ lại rơi vào mơ màng vì vẻ đẹp đó, nhưng bằng những kinh nghiệm trước đó, Fallon đã luôn tự dặn lòng sẽ không để những điều vặt vãnh này đánh gục lòng tự trọng của mình.
"Vậy thì tốt, ta mừng là cô thích nó. Còn bây giờ thì hãy dùng bữa thôi."
"Cảm ơn đấng tối cao" và Fallon bắt đầu dùng đến chiếc nĩa. Thực ra nguyên văn lời cầu nguyện trước bữa ăn còn dài hơn nhiều, nhưng Fallon tự thấy nó quá rườm rà và anh sẽ chết vì đói trước khi kịp nói xong mất.
Và Fallon ăn uống rất nhiệt tình. Tất nhiên là không phạm quá nhiều vào quy chuẩn ăn uống của quý tộc nhưng ăn nhanh và nhiều vậy, người ta sẽ gọi anh là phàm phu tục tử. Cô nàng cũng không màng đến điều này và cũng bắt đầu bữa một cách từ tốn dù có thể trước đó nàng cũng rất đói.
Trong một khung cảnh thơ mộng và lãng mạn này mà thói ăn uống của Fallon đã phá hỏng cả bầu không khí. Nhưng không hiểu làm sao điều đó lại thu hút cô gái, khiến nàng cũng chẳng thể rời mắt khỏi anh. Tự thấy Fallon thật đáng yêu.

Nhưng Fallon đã hiểu lầm cái nhìn của nàng, vội vã ngừng hành động của mình lại và áy náy nhìn nàng. Im lặng một hồi

"Cô tên gì?"

"Tên em là Ahteri."

"Chỉ thế thôi sao? Còn họ?"

"Chỉ thế thôi ạ"

Fallon gật gật đầu như thể đã hiểu rồi. Trong thế giới của người Hyuma, từng người đều có cả tên và họ. Trước đây nó sẽ còn dài dòng văn tự hơn, đặc biệt là giới quý tộc. Không chỉ cái tên đã dài lằng nhằng mà còn có cái tên thứ hai, thứ ba, thứ n và dùng vào n việc. Sau này thấy như thế rất rườm rà, hoàng đế đã thay đổi cách sử dụng tên và cách gọi tên.

The Fallon - Đại Náo Thraza (Tiểu thuyết)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ