Chương 3 : Dinh thự ở bìa rừng Tây

8 0 0
                                    

Ánh đèn từ chiếc ô tô của ngài nam tước như xé toạc cả màn đêm. Đó là khu rừng bên mé của khu ngoài rìa phía tây. Dù vậy, người Hyuma ít dám bén mảng đến chỗ này. Vì khu rừng bên ngoài Thánh Quốc đều là nơi cư ngụ của đám quái vật. Tất nhiên có vài tên thợ săn quái vật sẽ xuất hiện ở đây, nhưng đi săn vào ban đêm chẳng khác gì đi tìm chỗ chết.

Thế mà chiếc ô tô cứ đi như thể nó đã quá quen với con đường đó, sự bình tĩnh của tên lái xe thồ hàng cũng khiến người ta rợn da gà.

Dần dần như ló rạng trong lớp sương mù là một cánh cổng theo phong cách Gothic. Nó lầm lì mở ra và không để chiếc ô tô phải chần chừ một giây nào. Với lối vào là những tán cây cảnh héo quắt và cằn cỗi, với đài phun nước bám đầy rêu xung quanh bức tượng nữ thần Slanic. Ánh mắt của ngài như vẫn mong chờ chủ nhân của dinh thự này sớm quay trở lại dinh thự.

Một dinh thự to lớn dần hiện ra với chiếc đồng hồ cũ trên đỉnh chóp cũng đã bị rêu bám đầy xung quanh, gần như không thể sử dụng được nữa. Với không khí mù mịt bởi những tảng sương mù, người bình thường dễ liên tưởng đến sào huyệt của một tên Dracula. Chiếc xe dừng lại ngay trước cửa, ngài nam tước bước xuống và không quên mở cửa sau cho mỹ nhân.
Nhìn từ trang phục của ngài nam tước ai cũng đoán ra người đàn ông này cổ quái đến mức nào, nhưng cái sự u ám của dinh thự này thì cũng phải khiến người ta ngạc nhiên đến ghê sợ. Hiện lên trong ánh mắt của thiếu nữ. Nàng gần như phát hiện ra được điều gì đó ở người đàn ông này, nhưng Ellan nhanh chóng làm lơ sự chú ý của nàng.

Người lái xe thồ hàng cũng ra khỏi xe. Với dáng người mảnh khảnh, anh cởi bỏ chiếc mũ của mình ra và hành lễ với Ellan.

"Chủ nhân …" người đàn ông quỳ trước ngài nam tước đầy trịnh trọng

"Flynn … ngươi hãy mau chóng trở về trước khi bọn thánh quân phát hiện ra điều gì bất thường. Còn nữa …"

Ellan quay ra sau như sực nhớ ra điều gì đó. "Hôm nay ta đã tiêu đến 52 triệu đồng vàng … Tên Tim có nói gì không?"
"… Ngài ấy không nói gì ạ."

"Thật chứ?" Ellan hỏi lại như muốn chắc chắn, khác hẳn lúc nãy bây giờ trông ngài hiện lên một chút lo sợ. Bằng cách nào đó tên chở hàng Flynn chẳng bận tâm đến điều này. Hắn nghĩ ngợi một chút rồi nói.

"Ngài ấy lo sợ ngài sẽ gặp nguy hiểm với bọn nhà Lester. Nên bảo rằng ngài nên trở về kịp thời ạ." Flynn nói với giọng điệu khá coi thường ngài công tước. Đem cái lời này mà nói trong thủ đô thì khó mà giữ được mạng. Nhưng xem ra đó là cách cư xử thường ngày của Flynn và Ellan cũng chẳng mấy ngạc nhiên.

Anh chỉ thở dài "Được rồi, mọi chi tiết sau đó ta sẽ nói lại với Tim. À, đi qua đêm nay hơi lạnh một chút"

Ellan tháo đôi bao tay của mình và trao cho Flynn.

Người thồ hàng bỗng lo sợ "Cái này …! Một thứ quý giá của chủ nhân, làm sao bề tôi dám nhận ạ  ..."

Phản ứng này làm Ellan khẽ nhíu mày, nhưng phản ứng của Flynn cũng là điều nam tước đã đoán trước. Và bắt đầu ngán ngẩm

"Ta thấy tay ngươi hơi run rẩy, hãy đeo cái này để vững tay lái vì đường tối cần nhất là sự tập trung cao độ."

"Vậy …" Flynn nhận lấy chiếc bao tay đầy trân trọng, anh ta quỳ xuống một lần nữa tựa như sắp mang một sứ mệnh cao cả.

The Fallon - Đại Náo Thraza (Tiểu thuyết)Where stories live. Discover now