Chương 2

6 0 0
                                    

Cả khán đài, dù lúc nãy có vài người suýt buông lời mắng chửi Ellan. Nhưng đẳng cấp của vị nam tước đã định hình rõ, họ đã không thể bằng anh ta ở khoản tiền bạc được. Những tiếng vỗ tay bắt đầu nhân lên.

"Chúc mừng ngài, ngài nam tước!"
"Lần đầu tiên gặp, không ngờ ngài lại hào phóng đến vậy. Thực sự tôi tâm phục khẩu phục."

Ellan cúi đầu ngả mũ một chút
"Cảm ơn quý vị. Đây chỉ là lần đầu bỡ ngỡ của tôi thôi. Đã làm quý vị phật lòng?"

"Làm gì có! Ngài Jocatas! Nếu ngài đã thích một món nào đó làm sao vợ chồng chúng tôi có thể tranh giành với ngài được!"

Ellan chỉ nhẹ mỉm cười, trong thoáng chốc anh quay đầu ra sau và bắt gặp ánh mắt ngưỡng mộ thật sự khác. Ellan đã luôn nhận ra con mắt chú ý nồng nhiệt của cậu tử tước này với mình suốt buổi đấu giá. Dù còn nhiều câu hỏi tại sao, ngay cả khi Ellan có tìm ra được một câu trả lời hợp lý hơn anh vẫn không biết phải làm gì với cậu tử tước này thêm. Vì anh sắp phải rời khỏi thủ đô khá lâu, và chỉ việc kết thân với một tầng lớp quý tộc nào khác cũng đã khiến tâm trí anh nhanh chóng mỏi mệt.

"Ngài nam tước! Một màn trình diễn thật tuyệt vời!"

"Tử tước, đây là tiệc sinh nhật của ngài thế mà tôi lại tỏ vẻ khoa trương như vậy. Thật có lỗi quá."

"Sao ngài lại nói thế? Nếu ngài muốn tôi sẵn sàng tặng ả tiên đó cho ngài. Nhưng ngài trả giá quá ấn tượng, ngài đã khiến cho những tay quý tộc nửa mùa kia phải hổ thẹn!"

"À cái này …" Có vẻ Ellan đang ngượng ngùng vì lời khen có phần tâng bốc anh quá mức.

Một bóng người cao lớn và bệ vệ đi đến bên cạnh Phreda. Chỉ cần nhìn những bộ trang phục quý phái đó, có lẽ chỉ thua hoàng đế một đường chỉ. Khuôn mặt cực kỳ quen thuộc với người dân của Thánh Quốc, thường xuất hiện thường xuyên trên bản tin Sáng. Công Tước - Enock Nolan Lester kiêm bộ trưởng bộ quân sự của Thánh Quốc. Tất nhiên ngài Công Tước là một trong những vị anh hùng chiến tranh. Thân hình vạm vỡ đó cũng đã chứng minh ông là một người cực kỳ già dặn ngoài chiến trường. Nhưng bộ trang phục lại muốn chứng minh điều ngược lại.

"Công tước Lester." Không gấp rút nhưng cũng rất kịp thời, Ellan ngả mũ chào hỏi ngài công tước

"Thật sự ấn tượng ngài nam tước Jocatas. Phreda cứ nhắc về ngài suốt nãy giờ làm ta cũng thấm mệt."
Ngài công tước bật cười thành tiếng. Lời thú nhận làm tử tước nhanh chóng xấu hổ. Nhưng biểu cảm của Ellan chỉ cười trừ nhưng lại chẳng mấy quan tâm đến điều đó.

"Nhưng quả thật gặp được ngài ngày hôm nay cũng là vinh dự của ta. Liệu ngài sẽ muốn cùng ta hàn huyên một chút chứ?" Ngài công tước chủ động đưa tay mời ngài nam tước ra phòng chờ. Điều đó làm Phreda khá khó chịu vì cậu đã luôn muốn dành thời gian để nói chuyện với Ellan trước khi cha cậu tìm đến ngài chỉ để bàn mấy chuyện làm ăn.

Dù bực dọc là vậy, nhưng Phreda chỉ đành đứng chờ họ từ xa. Ngài công tước sau khi quay đầu cẩn thận nhìn người con trai của mình đã có khoảng cách đủ an toàn để ông nói đến việc giữa bọn họ. Công tước mời ngài Nam tước ngồi xuống. Nhưng có vẻ Ellan khá bồn chồn như thể ngài muốn đứng dậy ngay lập tức bất cứ lúc nào vậy.

The Fallon - Đại Náo Thraza (Tiểu thuyết)Where stories live. Discover now