Chương 8 : Con sâu khổng lồ

5 0 0
                                    

Quay trở lại xưởng làm việc của Fallon Audrey. Lúc này dân làng đã bao xung quanh, không khỏi bàn tán những thắc mắc rằng tại sao giáo chủ lại đích thân gặp Stefan.

"Chẳng lẽ anh ta chính là gián điệp của đế quốc!?"

"Mấy bữa trước nghe một đứa trẻ cũng bị bắt rồi. Lạy đấng, nếu là anh ta thì làm ơn bắt tên khốn lập dị đi ngay đi."
"Có chuyện gì vậy?"

Một cô gái với mái tóc đỏ au được tết ra sau, với khuôn mặt xinh xắn, trong bộ váy có hoa văn hình hoa cúc, nàng bịn theo người một giỏ súp và một ít bánh mỳ cho lũ trẻ ở nhà thờ địa phương. Tò mò vì thấy người ta tụ tập trước xưởng nhà Fallon. Nàng nghiêng đầu không biết anh ta lại làm gì chọc giận dân làng rồi?

"Những chiếc xe này … Xe của thánh đường?"

"Anna, em tốt nhất đừng dính líu tới hắn nữa." Một thanh niên trai tráng với khuôn mặt như đi ra từ mỏ than nhắc nhở nàng

"Tên này có lẽ đã cấu kết Đế Quốc, giờ mà liên lụy tới hắn thì họ không tha cho chúng ta đâu."

Anna nghe vậy liền nhẹ gật đầu. "Anh yên tâm, em cũng không thực sự thân quen anh ta."

Tuy nhiên dù chỉ một chút lo lắng, Anna vẫn muốn biết tình hình của Fallon bên trong thế nào. Tại sao họ lại đến gặp anh ta?

Bên trong nhà xưởng, Fallon và cậu bé Daniel đều bị những người lính của Thánh Đường giữ lại. Tình hình có vẻ tiến thoái lưỡng lan, một thân hình nhỏ bé của anh ta có lẽ chẳng thể vượt qua được tay của hai người đàn ông đã có huấn luyện bài bản.

"Hà ~" Fallon thở dài "Thôi được rồi."

"Hử?"

Fallon cúi xuống rồi lại ngẩng đầu nhìn Stefan, khóe môi cong lên. Cực kỳ thoải mái nhìn ông ta. Điều này làm Stefan rất tức giận, không ngờ chỉ một tên ngoài rìa lại dám có thái độ thoải mái như thế với ông. Làm như hắn chẳng sợ hãi những gì mà Stefan sẽ làm hại hắn.
Bỗng nhiên chiếc cửa sổ vỡ toang, làm tất cả đều hoảng hốt cúi người xuống. Một bóng người bí ẩn phủ bên ngoài một phục trang bó sát của sát thủ, và che mặt để chẳng ai có thể nhìn thấy nàng. Fallon hớn hở ngẩng đầu lên nhìn, nhưng nụ cười của anh sớm tắt ngỏm vì anh nhận ra anh không có quen cô gái này. Vào lúc tất cả không chú ý, người này đến, bế anh đi và nhảy ra ngoài cửa sổ.

Quân lính và Stefan, Phreda vừa định hình thì đã thấy Fallon bị kẻ lạ mặt cướp đi. Vội vã giáo chủ liền ra lệnh

"Mau mau! Đuổi theo bọn chúng!"

Những người lính cũng toan định nhảy theo ra ngoài cửa sổ thì đột nhiên lăn đùng ra đất dù chưa kịp ra ngoài. Tại sao vậy?

"Chỉ tê liệt, một thứ chỉ có trong mật quân của hoàng gia?" Phreda nhận ra thủ pháp này và vội đỡ Stefan dậy.
"Này cô ơi, làm ơn nhẹ nhàng."

Nhưng mặc cho Fallon có van nài, cô gái bí ẩn vẫn bóp chặt thóp bụng của anh và đặt Fallon nằm ngang ra trước xe Motor. Còn nàng ngồi sau và nhanh chóng bằng một tốc xôi max tốc, phóng ra bên ngoài khu rừng phía tây.
Anna bàng hoàng, người lúc nãy là Fallon cơ mà? Chuyện gì đã xảy ra với anh ta vậy? Những thắc mắc của nàng cứ dồn dập rồi nàng thấy quân lính thánh đường ê chề từ bên trong nhà xưởng chạy ra và leo trên chiếc xe thiết giáp đi theo chiếc motor vào trong khu rừng.

Chiếc motor đi xuyên qua những rặng cây chằng chịt. Nhưng điều này là rất khó khăn cho một chiếc xe cỡ lớn. Vì thế nó buộc phải dừng lại, những chiếc motor bên dưới gầm những chiếc xe thiết giáp được tung ra. Một trận rượt đuổi bên trong khu rừng với 6 tên lính của Thánh Đường và cô gái lạ mặt.

"Tôi không nghĩ cứ chạy thế này là hay ho đâu cô."

"Im mồm! Khép cái chân vào!"

Fallon bỗng im bặt và ghì má đầu gối vào thân xe để cô nàng làm một cú xoay xe. Với một con dao nhỏ, nàng phóng vào một tên lính ở phía sau xuyên qua quả táo nhỏ ở cổ của hắn. Chiếc motor cũng cản tên ở phía sau và chợt phát nổ. Xong đời hai mạng

Fallon không kiềm chế được phải trầm trồ "Nhưng mà thế này thì ai mà dám đi xe motor nữa?"

Tuy nhiên vẫn còn 4 tên nữa. Một tên đã chặn lại được con dao của nàng và hắn dùng đến chiếc súng của hắn ngắm đến hai người

"Kệch cỡm!" nói như thế và nàng phóng xe đến hắn

"Ê ê còn tôi mà!" nhưng nàng chẳng quan tâm, và làm một cú tung xe trên không đè nát bằng bánh xe của mình. Nhẹ nhàng, nàng vỗ mông của Fallon
"Xin lỗi, còn 3 tên nữa thôi."

"Sao bây giờ cô mới quan tâm? Tôi sắp ói đến nơi rồi."

"Nếu cậu dám, tôi sẽ bắt cậu ăn lại bãi đó đấy."

Vẫn còn 3 tên và tên tiếp theo lao sến chỗ nào. Nàng nhanh chóng rút thanh kiếm của mình ra và chống đỡ lại đường kiếm của hắn. Một tên muốn kéo Fallon đi thì bị chân phải của nàng đạp vào chỗ hiểm. Nàng đạp vào bụng một tên và kết thúc đời hắn bằng một nhát cắt ở cổ. Nàng ngả người và đâm xuyên người tên đằng sau.

Rút kiếm ra một cách dứt khoát, nhanh đến nỗi những giọt máu chẳng thể đọng lại trên lưỡi kiếm. Còn đúng một tên lúc nãy vẫn còn đang ôm hàng nằm lăn lộn trên đất. Nhưng nàng chẳng có thời gian để giết hắn nữa. Bởi bọn chúng không phải những người cuối cùng. Nhanh chóng, bằng một đường kiếm thật nhanh nàng rạch banh miệng của hắn và không để lại một cặn máu còn dính lại trên lưỡi kiếm.

"Ew!" Fallon la toáng lên trước cách hành xử tàn nhẫn của nàng với tên lính. Nhưng có vẻ cô nàng này chẳng mấy quan tâm và nhấn ga đi tiếp.
"Cứ đi như thế này không phải cách đâu, theo tôi đến chỗ này đã."

"Thật sao?"

Cô nàng gật đầu và chạy theo đường mà Fallon chỉ. Đến một cửa hang đá. Chủ động nhảy ra khỏi xe trước, Fallon chỉ tạm vào trong hang.

"Vào đây đã!?"

"Tại sao?"

Nhưng Fallon cứ kéo tay của nàng vào bên trong và cả hai người núp ở bên mé cửa hang.

"Chiếc xe của cô có thể trở thành mồi nhử."

"Mồi nhử cho cái gì?"

Fallon nhìn lên cô gái giống như muốn nói, cô không biết thật đó hả?

"Cô đã vào sâu khu rừng của phía tây đấy. Đây là lãnh địa của Quái vật. Mà thôi." Fallon vội phẩy tay

"Nếu đến cả cô cũng không ngờ thì bọn chúng e là cũng vậy. Có một con quái vật ở đây, đang rất đói vào giờ này …"
Cô gái ra hiệu cho Fallon giữ im lặng. Quả nhiên chiếc xe vẫn khiến lũ lính chú ý và họ đã lần mò được đến đây. Những tên lính motor đã tập trung tất cả ở đây, súng đến kiếm đã được giương lên và họ bắt đầu muốn dò xét vào trong hang.

"Nếu chúng ta phải chết ở đây, tôi giết cậu."

Fallon nhướn mày lên nhìn nàng "Tôi e rằng tôi thì vẫn sẽ còn sống đấy."

Những quân lính bất chợt dừng lại ngay trước cửa hang bởi những chấn động bất thường ở dưới mặt đất, theo radar thông báo đang có một thứ rất to lớn di chuyển vào đây. Những pháp sư và các kiếm sĩ tập hợp lại, có vẻ họ đã nhận ra mình đã bước vào lãnh địa của "quỷ dữ" bên ngoài khu rừng.

"Phong tỏa!" một tay pháp sư nhanh chóng làm phép diện rộng để làm lộ mặt thứ đó. Đột nhiên vươn ra trong tán cây là một con sâu róm khổng lồ! Với những lưỡi cưa như tua tủa trong miệng của nó, đầu nó đang lao đến bọn họ như một chiếc vòi rồng khủng khiếp.

"Phát nổ!"

"Bốc cháy!"

Những tay pháp sư núp đằng sau kiếm sĩ thi nhau tung chiêu vào con quái vật, nhưng thật đáng tiếc nó lại chẳng xi nhê gì với chúng. Nó phóng một chất tơ làm tê dại đám kiếm sĩ, cho dù họ có cố vùng vẫy, thứ tơ đó càng siết chặt vào họ. Đến lượt đám pháp sư,  vội vã làm phép tốc biến, nhưng chưa gì đã chỉ còn một thân trong chiếc miệng nhỏ của nó. Được những chiếc răng đó nhai vụn.
Fallon ra hiệu nàng yên lặng thêm một chút nữa. Con sâu để lại những cái xác trong đám tơ như là một phần thức ăn dự trữ. Lúc này, không hiểu sao Fallon lại mon men chui ra khỏi hang

"Cậu bị điên à!?" Cô nàng tin chắc cậu ta muốn bị con quái vật đó ngấu nghiến lắm đấy.

Thế nhưng phản ứng của con sâu khổng lồ đó chẳng có gì đặc biệt cả. Fallon đưa hai tay lên ra hiệu như thể bảo rằng nó lên bình tĩnh một chút. Sau đó anh nhẹ nhàng kéo lê những chiếc xác giúp con quái vật vào trong hang.

"Cậu đang làm cái gì vậy? Sao nó không tấn công cậu?"

"Cô biết đấy." Fallon nhọc nhằn kéo lê kéo một cái xác và đá dịch nó gọn vào trong góc "Trước khi muốn biết câu trả lời, sao cô không giúp tôi một chút nhỉ?"

The Fallon - Đại Náo Thraza (Tiểu thuyết)Opowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz