Chương 16 - Tận thế là một trò chơi offline (16)

3.8K 572 63
                                    

Đóng cửa, thả Tuyết Mãn

(Edit: Andy/Do not reup)

-

Sau khi mọi người tiến vào khu hầm mộ, vốn dĩ chỉ định trú tạm gần cửa tránh mưa gió, không muốn đi sâu vào bên trong.

Tuy nhiên Lâm Thư đã chuẩn bị xong lời giải thích, nói với mọi người rằng hoàng lăng dưới lòng đất này là một nghĩa trang cổ đại có giá trị nghiên cứu lịch sử rất lớn. Sở dĩ gã có duyên cứu đại sư trụ trì ở trấn Long Hưng cũng là vì trước tận thế, gã nhận được lời mời của một giáo sư khảo cổ phụ trách việc khai quật hầm mộ trưởng công chúa này.

Tuy tận thế đã ập đến nhưng một khu vực có giá trị lớn như thế này không nên bị bỏ hoang.

Lâm Thư dõng dạc: "Nếu như các thế hệ con cháu sau này hoàn toàn không biết nền văn minh Hoa Hạ đã từng rực rỡ chói lọi như thế nào, không biết có những di sản văn hóa nào được truyền lại thì sẽ như bèo không rễ, nước không nguồn. Nghĩ tới thôi cũng đủ thấy tương lai đó rất đáng sợ, đúng không?"

Giai Giai nhớ cô đã từng làm một nhiệm vụ --- dẫn đội thám hiểm đi tới một trường đại học nổi tiếng cứu vài vị giáo sư và học sinh may mắn còn sống. Trong đó có vị giáo sư già gần như thứ gì cũng không muốn cô động vào, chỉ có thể mang đi một ít sách quan trọng trong thư viện. Lúc đó Giai Giai không thể hiểu nổi, mạng còn chưa chắc giữ được thì bảo vệ những quyển sách này có lợi ích gì?

Nhưng mà cuối cùng cô vẫn làm theo nguyện vọng của vị giáo sư già kia, mang sách về Ung Kỳ. Không bao lâu sau, Giai Giai nghe nói mấy quyển sách này đã mang đến cảm hứng lai tạo một giống lúa mới có sản lượng cao, góp phần không nhỏ vào kho lương thực dự trữ của khu an toàn Ung Kỳ.

Tri thức vĩnh viễn là một báu vật vô giá, là bậc thang phát triển của nhân loại.

Câu nói mà đến cả học sinh tiểu học cũng cảm thấy rỗng tuếch, trong thời đại tận thế đổ nát này lại chứng minh được giá trị của mình. Đó là sự thật hiển nhiên. Bất cứ khi nào bạn cần làm một việc gì, bạn sẽ nuối tiếc vô cùng nếu trong tay không có một quyển sách phù hợp giúp bạn làm được điều đó.

Sự cố chấp trên tinh thần của người đọc sách là điều mà người bình thường cảm thấy vô cùng khó hiểu, nhưng mọi người hoặc nhiều hoặc ít đều hiểu rõ điều đó. Vì vậy, khi Lâm Thư đề nghị muốn nhân cơ hội này khám phá khu mộ cổ và mang đi những di vật lịch sử quý giá, không có ai muốn ngăn cản gã.

Chưa kể, trong tiểu đội Z có một dị năng giả hệ không gian – loại dị năng còn hiếm hoi hơn cả hệ chữa lành, không gian của người đó rất lớn, có thể chứa hết mọi thứ mà Lâm Thư muốn mang đi.

Chương Thiên cũng đồng ý với đề nghị của Lâm Thư, anh phân nhiệm vụ cho từng người: "Nơi này đã từng có đội khảo cổ tới, nói không chừng sẽ còn lưu lại vũ khí hoặc công cụ gì đó, có thể có thêm cả lương thực và đồ hộp, nước ngọt hoặc vài vật tư, tuy không biết là có còn hạn sử dụng hay không." Đội khảo cổ làm nhiệm vụ đào bới lòng đất, thường sẽ ở lại rất lâu, nhất định là đã sớm chuẩn bị đủ đồ tiếp tế. Thời điểm bắt đầu tận thế công trình này vừa vặn mới bắt đầu được triển khai, đồ tiếp tế kia đương nhiên sẽ chưa được dùng tới.

[ĐM] Chỉ Có Thủ Đoạn Mới Lấy Được Lòng Người - Vụ ThậpWhere stories live. Discover now