Chương 4 - Tận thế là một trò chơi offline (4)

6K 747 57
                                    

Nguyên tắc sinh tồn trong nhà ma

(Edit: Andy/Do not reup)

-

Một chuyến picnic...

À không phải, một màn hành động nguy hiểm bắt đầu.

Cố Kinh Bạch thay đổi một chút kế hoạch hợp tác của Thiết đội trưởng đưa ra, y quyết định đi tới Hồng Lâu trước rồi mới sang triển lãm truyện tranh. Lời giải thích đưa ra là: nếu như bỏ ngài tang thi vào quan tài trước thì phải cõng theo, ảnh hưởng đến sự linh hoạt của hành động về sau, chi bằng cứ tạm để cho ngài tang thi tự đi đã.

Lý do thực sự là: Cố Kinh Bạch cảm thấy giả sử nếu như có người bị thương, hoặc là y và tiểu đội Mũ Sắt bị lạc nhau thì y vẫn có thể tự mình đi tìm chỗ triển lãm truyện tranh lấy quan tài mà không lo gặp nguy hiểm, ngược lại, nếu y hành động không tiện, toàn đội Mũ Sắt có thể bị diệt.

Cố Kinh Bạch đưa ra nhận định này không phải là vì giác quan thứ sáu của y mạnh như Thiết đội trưởng mà là từ đằng xa nhìn thấy Hồng Lâu mà tiểu đội Mũ Sắt nhắc tới mới phát hiện đó là cửa tương đối nguy hiểm nổi danh trong game, bên trong đã mai táng không biết bao nhiêu máu và nước mắt của người chơi trong không gian mười chiều.

Vì để đảm bảo cho tiểu đội Mũ Sắt tăng sự tin tưởng, khi trở lại Giang Tả có thể suôn sẻ tung ra tin đồn của y và ngài tang thi, Cố Kinh Bạch quyết định chiến đấu, đương đầu với nguy hiểm trước.

Đoàn người tìm chỗ đậu xe, đè nén bất an trong lòng, hòa vào bóng đêm di chuyển tới cửa lớn của Hồng Lâu. Không biết có phải là do bị tâm lý ảnh hưởng hay không, rõ ràng đang là những ngày hè nóng nực nhưng khi ngước mặt lên nhìn đỉnh tòa nhà, mọi người đột nhiên có cảm giác không rét mà run từ gan bàn chân xông thẳng lên đỉnh đầu, tế bào toàn thân kêu gào ầm ĩ: không được đi vào!

Mà tòa nhà này nhìn tổng thể chỉ là một tòa nhà văn phòng bình thường không mấy bắt mắt, mang theo một chút hơi thở cổ kính của thế kỷ trước.

Trước tận thế, nhà sản xuất không hề nói rõ tường tận bên trong tòa nhà này rốt cuộc là làm cái gì, theo quan sát trong quá trình chơi thử của Cố Kinh Bạch, đây có thể là một sở nghiên cứu sinh hóa, có hợp pháp hay không thì vẫn là một câu hỏi bỏ ngỏ.

Đích đến của tiểu đội Mũ Sắt là phòng 414 của Hồng Lâu, nghe thôi cũng đã thấy không may mắn rồi. Thiết Tử hạ thấp giọng nói với Cố Kinh Bạch: "Tầng tử (4), phòng muốn chết (14)."

Cố Kinh Bạch liếc nhìn tờ nhiệm vụ Thiết Tử đưa tới, dùng ngữ khí bình tĩnh tiếp tục câu chuyện ma quái kia: "Không, là phòng truyền tin số 4 trên tầng 14."

"???" Tất cả mọi người, kể cả Thiết Tử đều ngây ra sững sờ. Số phòng 414 này nhìn kiểu gì cũng thấy phòng 14 trên tầng 4 hợp lý hơn chứ nhỉ?

Cố Kinh Bạch không muốn lãng phí nước bọt, mạnh mẽ hạ lệnh: "Tôi đã từng tới đây, tình trạng trong tòa nhà tương đối đặc thù, tất cả mọi người tuyệt đối phải nghe theo lời tôi để đảm bảo an toàn."

Cố thần có thái độ cứng rắn hiếm thấy, tiểu đội Mũ Sắt không ai dám phản đối, kể cả cặp sinh đôi.

Chỉ riêng ngài tang thi là có ý kiến, gào gừ với Cố Kinh Bạch hai tiếng, bộ dạng đúng kiểu khiêu chiến quyền uy, vội vàng tìm đường chết, giống hệt một con chó kéo xe trượt tuyết ở vùng Siberia.

[ĐM] Chỉ Có Thủ Đoạn Mới Lấy Được Lòng Người - Vụ ThậpWhere stories live. Discover now