Chương 3

59 0 0
                                    

"Ahh, mình muốn quay về quá đi thôi..."

Trong chiếc xe ngựa đang hướng tới lâu đài của Lord Taul, Shin thở dài.

Đã vài ngày trôi qua kể từ khi chấm dứt cuộc chiến với 'Đợt sóng lớn' lịch sử vừa qua. Những công việc như điều tra khu vực bên ngoài thành, khai thác nguyên liệu từ những con quái vật hay là việc di dời xác chết của chúng, vân vân, phần lớn là xong xuôi. Shin và những người khác đã nhận được một lời mời.

Rõ ràng rằng, sau mỗi trận 'Đợt sóng', sẽ có một bữa tiệc ăn mừng diễn ra và những người có công lớn nhất sẽ được khen thưởng. Nghe nói, họ cũng mong muốn tất cả những Người được chọn sẽ đến dự buổi đãi tiệc.

Sau khi trận chiến kết thúc, Shin đã được yêu cầu ở lại một lúc. Anh đồng ý vì anh cũng đã dự định sẽ ở lại để cùng dọn dẹp bãi chiến trường với mọi người. Nhưng 'ở lại' ở đây có ý nghĩa khác so với Shin tưởng tượng.

"Tôi cũng đang định như vậy."

Kế bên Shin là một Tiera đang ủ rũ. Cô ấy không phải là một Người được chọn, nhưng nhiều binh lính đã chứng kiến hình ảnh cô ấy sử dụng cây cung của mình bắn những mũi tên đầy uy lực và hạ những con quái vật từ trên thành. Vì lẽ đó, chẳng có gì là lạ khi cô ấy được mời tham dự cả.

Mặc dù họ đã cố từ chối vì lấy lý do công việc bận rộn nhưng những người đang dọn dẹp thì họ liền dập tắt ngay lời từ chối với câu nói "Chúng tôi sẽ hoàn tốt công việc, vì vậy mọi người hãy cứ đi đi."

Đối với người dân Balmel, thật không thể tưởng tượng được rằng một người đã làm rất nhiều cho họ và xứng đáng được trao tặng huân chương cho những công sức mà người đó bỏ ra, ra đi mà lại không hề nhận được sự cám ơn đúng đắn, họ nói như vậy đó.

"Bởi vì tất cả những người bảo em đi đều có những nụ cười thánh thiện, nên em đã không thể nào từ chối họ được."

"Em cũng như vậy à?"

Vì tất cả họ đều rất thành ý, nên cô không thể nào từ chối được. Shin cũng cùng hoàn cảnh tương tự nên anh hiểu được ý của cô.

"Công lao của Shin cũng đã được báo cáo bởi hiệp sĩ đoàn, phải không? Những con người sinh sống ở đây làm việc thật chu đáo quá."

"Nhưng không có nghĩa đây là một buổi lễ trịnh trọng. Nếu như cậu suy nghĩ quá nhiều về nó, cậu sẽ chỉ tự rước mệt mỏi vào người mình mà thôi."

"Hãy suy nghĩ về việc có thể ăn uống thỏa thích. Chỉ giống như là một bữa tiệc của một quý tộc thôi mà, sẽ không có kẻ phiền nhiễu nào tiếp cận cậu đâu."

Schnee, Shadow và Holly, những người đã từng tham gia vào các bữa tiệc những lần trước đây, đang cố gắng trấn an họ. Mặc dù Hibineko không hề nói gì nhưng ông ấy cũng có cùng chung suy nghĩ với họ.

"Ông cũng biết đó, tôi chưa từng tham dự vào những buổi tiệc như này bao giờ mà."

"Thì bởi vì chúng ta không có dịp giống như này trong quá khứ mà. Chúng tôi thì đã có mấy dịp như vậy rồi. Hãy tập làm quen đi khi mà cậu vẫn đang còn trẻ tuổi. Nó có thể sẽ giúp ích được nhiều sau này đấy."

THE NEW GATENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ