Phiên Ngoại: Trung Thu Đoàn Viên

220 14 2
                                    

Phiên ngoại: Trung thu đoàn viên

Hôm nay bỗng dưng cả ba sư huynh muội đều được nghỉ nên họ lên kế hoạch trở về thăm ông Urokodaki Sakonji. Mải đến khi về tới ngôi làng dưới núi thì họ mới nhận ra hôm nay chính là ngày trung thu.

Khắp ngôi làng treo đầy những chiếc lồng đèn được làm bằng giấy màu, những đứa trẻ thì thay nhau cầm đèn đùa vui. Một số nhà còn bày bán bánh trung thu, không khí rất nhộn nhịp.
Hừm…thường thì ngày hôm nay mình làm gì nhỉ…? Kyouka nghĩ.

Ở ngày trung thu thì tất cả thành viên của Mafia cảng đều được nghỉ, thường thì những ngày đó Kyouka và thầy của mình đều tự tay làm những chiếc bánh trung thu đem biếu tặng.

Vào đêm đó, họ sẽ cùng Atsushi đến thăm cô nhi viện của cậu rồi chơi đùa cùng những đứa trẻ ở đó. Phải nói ngày trung thu là ngày rất nhộn nhịp, bận rộn đối với Kyouka.

Khi đến thế giới này, cô luôn bận rộn nên thường xuyên bỏ quên ngày này. Nếu hôm nay đã nhớ tới thì phải làm cho ra trò mới được.

‘’Chờ em một lát’’ Kyouka vừa dứt lời thì đã lập tức chạy đến một cửa hàng gần đó để mua dụng cụ làm bánh.

Khi trở về, trên tay cô đã túi lớn túi nhỏ xách đầy hai tay.

‘’Em mua gì mà nhiều dữ vậy ?’’ Sabito cầm lấy một cái túi rồi nói

‘’Đồ để làm bánh trung thu đó !’’ Kyouka cười rồi trả lời anh

Sabito chợt bừng tỉnh, anh cũng cười rồi nói :’’Đã là trung thu rồi cơ à…! Nhớ ghê, lúc trước năm nào thầy Urokodaki Sakonji cũng mua bánh về cho tụi mình ăn. Đúng không Giyuu ?’’
Nghe Sabito nói, Giyuu gật đầu.

Những kí ức về ngày trung thu cũng dần hiện lên đầu anh, trước đây khi đến ngày trung thu chị hai sẽ làm bánh rồi cả nhà cùng ngồi bên nhau để ngắm trăng. Ngày tháng diệt quỷ thật lâu dài và nguy hiểm, từ khi đảm nhiệm chức vụ trụ thời gian đi ngủ còn ít huống chi là để đón những ngày hội như thế này.

Đến gần căn nhà thì thầy Urokodaki Sakonji đã biết trước mà ra đón họ, Kyouka vẫy tay chào ông đem đống đồ để vào trong bếp rồi nói :’’Ông Urokodaki Sakonji, hôm nay mình cùng làm bánh trung thu đi !’’

Cả nhà bắt tay vào phân chia công việc, Yato và các thần khí cũng bị Kyouka gọi đến giúp việc. Khi Tanjiro trở về thì căn nhà nhỏ bé của ông Urokodaki đã tràn ngập tiếng cười.

Tắm rửa xong thì Tanjiro cũng gia nhập đội ngũ làm bánh, Yato và Giyuu vì quá vụng về nên đã bị đuổi ra khỏi bếp. Vì không có khuôn nên họ đành phải tự nắn những chiếc bánh, Kyouka thì nắn một chiếc bánh hình con thỏ còn những người còn lại thì có cả hình vuông, hình tròn, hình hồ ly đủ các thứ trên đời.

Trời đã sụp tối nên họ quyết định đi nhặt củi rồi hấp bánh ở bên ngoài, khi nồi bánh trung thu chín thì ánh trăng tròn cũng đã lên đỉnh.

Nồi bánh thơm phức được mở ra, tất cả mọi người ngồi xung quanh chiếc bàn đá bên ngoài nhà ông Urokodaki cùng nhau thưởng thức thành quả.

Sabito cầm chiếc bánh hình tròn trên tay, bẻ đôi đưa cho Giyuu rồi mỉm cười. Giyuu một tay nhận bánh, một tay thì lặng lẽ nắm chặt bàn tay của Sabito dưới bàn. Chị hai…em sẽ không để người quan trọng của mình mất đi một lần nào nữa đâu !

[ Tống chủ BSD] Trọng sinh thành Izumi KyoukaWhere stories live. Discover now