Chương 11:Kawabata Yasunari

555 57 3
                                    

''Núi non vừa lúc trước có vẻ như bị đẩy dần xa bởi sắc màu ảm đạm của mùa thu, đã sống động và ngời sáng lên trong tuyết.

Những cây bá hương phủ một làn voan trắng mỏng nổi lên trên nền tuyết, dù không hề trộn vào nhau vẫn tạo thành một khối sẫm, mà cây nào cây nấy hiện ra với dáng nét riêng biệt rõ ràng.

Thế là tuyết đã kéo ra từng sợi và cũng như chính tuyết đã dệt những sợi thành tấm vải. Rồi chính tuyết lại giặt tẩy cho nó sạch bong ra. Tất cả sự tạo thành, bắt đầu và kết thúc trong tuyết. "Vải chijimi chỉ sinh ra khi có tuyết, có thể nói, tuyết là mẹ đẻ của chijimi", như ai đó đã viết trước đây lâu lắm''  
Kawabata Yasunari

Chương 11:

Kyouka ngồi trong văn phòng của thầy Kouyou để ngắm mây. Ba năm đã trôi qua, Mafia phát triển ngày càng nhanh. Nó gần như đã trở thành xã hội đen duy nhất của thành phố này.

Atsushi cũng từ một thành viên trung tầng trở thành đội trưởng đội đột kích của Mafia. Còn Kyouka thì vẫn ở dưới trướng của thầy Kouyou, những năm nay anh dần buông lỏng cô. Chỉ cần cô muốn thì hầu như Kouyou sẽ đồng ý. Đúng như lời hứa, anh đã xem cô như con gái ruột mà thương yêu.

Tiếng bút viết trên giấy kêu sàn sạt, Kyouka về trên ghế sô pha rồi nhìn Kouyou :''Thầy đang viết gì đấy ạ'' các báo cáo đã được xử lí hết từ hôm qua rồi mà nhỉ ?

Kouyou buông bút, sờ đầu cô rồi nói :''Thủ lĩnh sắp thành lập một nhà xuất bản văn học nên ngài ấy đang khuyến khích mọi người viết văn. Ta thấy nó rất thú vị, đem sự nhung nhớ viết vào giấy rồi chau chuốt từng lời văn. Đó cũng là một cách để tưởng nhớ đấy, em nghĩ sao Kyouka ?''

Viết văn cũng là một cách để tưởng nhớ sao...?

Nhìn sắp giấy ghi trên bàn, Kyouka nhìn Kouyou rồi nói :''Em đọc nó được không ?''

Kouyou gật đầu rồi đưa đống bản thảo cho con bé. Ngồi đọc một hồi...Kyouka lặng im. Không hổ là thầy Kouyou, ngay cả mảng văn học thầy ấy cũng là một thiên tài.

''Thầy đã đặt tên cho nó chưa ?''

''Em thấy ''Lời thú tội tình ái của hai ni cô'' thế nào ?''

Kyouka sờ vào bản thảo, trang giấy mỏng với nét bút...Bỗng dưng cô cũng muốn thử để viết ra một cái gì đó...

Ngập ngừng, Kyouka nói :''Thầy dạy em được không ?''

Ozaki Kouyou vui vẻ nói :''Tất nhiên''

Mấy tuần sau, ở một tòa nhà cao tầng mới được xây ở Yokohama bắt đầu treo lên bảng hiệu :''Cảng Yokohama văn học vũ trang''

Nhìn tòa nhà cũng đủ biết thủ lĩnh mong chờ nhà xuất bản này tới nhường nào. Tác phẩm mà thầy Kouyou viết đã được xuất bản, theo sau đó là tác phẩm của thủ lĩnh và cả anh Chuuya nữa. Họ đều tạo được tiếng vang lớn trong nền văn học vốn đã quặng quẽ.

Cũng nhờ thế, rất nhiều thanh niên thậm chí là người tuổi trung niên chen như nen cối để gia nhập nhà xuất bản Yokohama.

Sát theo đó, tác phẩm ''thiên y vô phùng'' của Oda Sakunosuke, ''Rashomon'' của Akutagawa Ryunosuke và các bài viết về chính trị của Fukuzawa Yukichi cũng lọt vào tầm nhìn của dân chúng.

[ Tống chủ BSD] Trọng sinh thành Izumi KyoukaWhere stories live. Discover now