Chương 15: Edogawa Ranpo

497 53 5
                                    


Chương 15:

''Atsushi ?'' Kyouka ngạc nhiên mà nhìn cậu thanh niên trước mắt

Chẳng hiểu sao mái của Atsushi hôm nay nhìn hơi kì...

Biết Kyouka đang nghĩ gì, Atsushi trong lòng nhỏ lệ. Từ khi ra khỏi cô nhi viện, tuy đã thoát khỏi cảnh nghèo khó nhưng giờ cậu vẫn giữ thói quen tự cắt tóc cho đỡ tốn tiền.

Nhưng xui xẻo thay sáng nay vừa cầm cái kéo lên cắt mái thì Tachihara Michizou bỗng dưng đụng trúng làm cậu cắt lệch. Thành ra cái mái của cậu bây giờ nhìn như mới bị chó gặm ấy.

Atsushi có vẻ buồn ? Anh thấy sao thế nhỉ ?

''Nhìn nó tệ lắm sao ?'' Atsushi lệ ròng ròng mà hỏi

Nhìn hai hàng nước mắt chảy dài trên mặt Atsushi, Kyouka trái lương tâm mà nói :''Nhìn ngầu lắm''

''Thật không ?''

''Thật !''

Được an ủi, Atsushi vui hẳn lên :''Tối nay khỏi nấu cơm, mình đi ăn ở tiệm đi. Nghe nói ở trung tâm thành phố vừa mở một canh đậu hủ ngon lắm''

Nghe tới canh đậu hủ, xung quanh Kyouka bắt đầu bay nổi mấy bông hoa nhỏ :''Ừm''

Tạm biệt Kyouka, Atsushi đến văn phòng thủ lĩnh để báo cáo nhiệm vụ. Còn Kyouka thì bước ra công viên. Cứ ngày rảnh thì cô hay ra công viên để chơi với đám mèo, hôm nay cũng thế Kyouka bước ra chiếc ghế quen thuộc.

Vừa rải thức ăn cho mèo thì đã có mấy chục con chạy tới, có con thì ăn say sưa còn có con thì nhảy lên ghế, lên đùi Kyouka để nằm.

Tầm mắt tiến vào một con mèo quen thuộc, Kyouka mở miệng chào nó :''Chào tam thể''

Con mèo dường như hiểu ý của cô mà meo meo như lời đáp trả.

Kyouka bế lên tam thể rồi nói :''Dạo này mày béo hơn rồi đấy''

Mèo tam thể cũng chính là Natsume Soseki thân hình bắt đầu cứng đờ. Phải rồi, dạo này ông hay ghé thăm ban biên tập của cảng văn học nên được nhiều người trong ban biên tập cho ăn.

Thậm chí họ còn làm cho ông một cái ổ nhỏ để nghỉ ngơi khi đến, ăn được ngủ được không béo mới là lạ. Cũng do thằng nhóc Dazai...làm người khác nhọc lòng.

Nhưng thấy Mafia cảng hòa bình mà viết văn chương cũng tốt, đỡ hơn tên đệ tử bất hiếu của ông - Mori Ougai tối ngày làm chuyện này chuyện kia gây thù khắp nơi. Gần đây ông còn thường xuyên chỉ dẫn Akutagawa Ryunosuke viết văn, cuộc sống cũng muôn màu muôn vẻ lên.

Thật tốt !

''Nhưng mày nhìn dễ thương hơn'' xung quanh Kyouka lại bắt đầu bay hoa.

Bên góc đường vốn đông đúc, một thanh niên ăn mặc theo phong cách thám tử bỗng dừng bước nhìn nghiêng nhìn dọc.

Trên người cậu ta mặc một chiếc áo sơ mi đen ở ngoài có có một lớp áo len và một chiếc áo khoác tay lửng rõ ràng đã lớn tuổi nhưng ánh mắt của cậu ta lại mang nét hồn nhiên đến lạ lùng.

''Này, sát thủ của Mafia cảng''

Nghe được cậu thanh niên đang gọi mình, Kyouka cũng không tỏ vẻ ngạc nhiên gì mấy. Dù sao tiếng tim đập của anh ta không có ác ý, Yokohama người lạ việc lạ nhiều. Huống hồ cô còn ở trong hồ sơ truy nã ở sở cảnh sát kia kìa.

[ Tống chủ BSD] Trọng sinh thành Izumi Kyoukaजहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें