Chap 54: Tôi ủng hộ 2 người

153 11 2
                                    

- Ah..là Nhất Tâm sao, vào đi cháu!

Lâm Hoa Phượng đang buồn rầu ngồi cạnh giường bệnh, nhìn đến ngoài cửa là Bình Nhất Tâm tới, mặt cũng thầm cười, nhiệt tình chào đón cô.

Từ lúc xảy ra chuyện cũng đã được một thời gian, Dịch Dao vẫn còn hôn mê chưa tỉnh, ngày ngày học xong buổi học trên lớp, Bình Nhất Tâm đều dành ra thời gian đến đây nhìn nàng, đợi chờ nàng tỉnh lại.

- Cháu có mua chút thức ăn, biết dì bận rộn chắc cũng chưa có gì trong bụng, cùng ăn nhé!

Bình Nhất Tâm nhẹ giọng, trên tay cầm 2 phần thức ăn đem tới, trên người vẫn còn nguyên bộ đồng phục trên trường. Điều này cho thấy sau khi tan học cô đã liền đến đây.

Lâm Hoa Phượng nhìn đến cô không khỏi xót thương, mắt ẩm ướt cười ái ngại: làm phiền con rồi!

Bà nghe kể lại sơ lược diễn biến ngày hôm đó, cũng biết là Bình Nhất Tâm đã không ngại lao xuống và cứu giúp Dịch Dao, cũng là người bạn thân duy nhất của nàng trên trường. Lâm Hoa Phượng cũng nhận ra cô là người bạn học lúc nhỏ ưa đi cùng Dịch Dao và Tề Minh, nên trong lòng cũng có chút cảm mến. Bà nhìn đến Dịch Dao đang "ngủ" say kia, lòng mơn trớn, giọng ức nghẹn.

- Đây cũng đều là lỗi tại ta, nếu lúc trước ta chịu chăm lo quan tâm con bé nhiều hơn thì đã không xảy ra cố sự.

- Ta cứ tưởng ở trường nó sẽ có bạn bè, có niềm vui, sẽ tốt hơn khi phải về nhà nghe những lời chửi bới đánh đập. Nào ngờ.. nó lại phải chịu đựng nhiều sự dày vò đến vậy..

Bình Nhất Tâm nghe bà nói, kỳ thực trong lòng cô tức giận vô cùng, tức giận vì sự vô tâm của một người mẹ dành cho con mình. Cô hít một hơi sâu, điều chỉnh cảm xúc đến bình tĩnh nhất có thể. Giọng phát ra nhẹ nhàng nhưng lại chứa sự lạnh lẽo đến đau lòng:

- Dì biết không, lúc cháu mới vào trường nhập học. Cả trường phũ sắc màu đỏ thấm của đồng phục mới, duy chỉ có Dịch Dao là khác biệt tất cả. Từ trên lầu nhìn xuống sân, cháu cảm giác được cậu ấy như phải gồng gánh hết sức để "lội ngược" dòng chảy màu đỏ rực đó để đưa chiếc áo đồng phục màu xanh cũ kĩ của mình đến lớp.

Lâm Hoa Phượng im bặt, cả người run run, nén lại từng giọt nướt trên đôi mắt đã ửng đỏ. Bà nhớ lại, lúc đó Dịch Dao đã mấy lần muốn xin bà tiền để đổi đồng phục, nhưng bà đã cự tuyệt lại còn chửi mắng cô hoang phí.. nào ngờ..

Bình Nhất Tâm ngừng một chút, điều hoà nhịp thở rồi nói tiếp.

- Lúc dùng bữa trưa cũng không được yên thân, nếu lúc đó cháu không có mặt thì không biết Dịch Dao còn phải chịu đựng những chuyện xấu xa tới mức nào. Bọn người đó đổ đi thức ăn thừa vào phần ăn của cậu ta, lấy nước bẩn từ nhà vệ sinh rưới thẳng vào người cậu ấy, còn cố ý đùa giỡn đốt tóc cậu ấy, nhét đầy mồm nào là các loại bút, tẩy bẩn... tưởng tượng rằng, thời gian trước không có cháu bên cạnh, thử hỏi Dịch Dao đã phải đau khổ tới cỡ nào.

Bình Nhất Tâm vừa nói vừa nghĩ lại những chuyện đó, đôi mắt đỏ ngầu hống giận, liếc mắt tới Lâm Hoa Phượng thì thấy bà đang nắm chặt nắm đấm, cúi đầu che đi gương mặt đã đầy nước mắt. Nhưng vẫn giữ im lặng không ngắt lời cô, bà muốn nghe hết toàn bộ những chuyện mà con gái mình đã phải chịu đựng trong suốt thời gian qua. Những lời nói của Bình Nhất Tâm như ngàn vạn cây kim xuyên tạc vào trái tim bà rỉ máu, đau đớn vạn phần.

[BHtt] Bi thương ngược dòng thành sông - Đối nhân hộ người {by LụcThi}Where stories live. Discover now