Chương 58: Về nhà ra mắt

2.5K 128 3
                                    

Edit: TímBeta: TH

Có lẽ anh nhìn chằm chằm vào tờ "giấy chứng nhận" này quá lâu, nên trên khuôn mặt hơi đáng sợ. Cô gái nhỏ bên cạnh nhìn anh một lúc lâu mới dè dặt lên tiếng.

"Trình, ngài Trình ạ?"

Trình Như Ca hoàn tỉnh, dùng sức nhắm hai mắt, ánh mắt lại lần nữa dán chặt vào "giấy chứng nhận kết hôn" trong tay, huyệt thái dương đột nhiên giật lên.

"Cái này, tôi mang nó đi trước." Giọng anh có vẻ khắc chế, cô bé vội vàng gật đầu, sau đó thấy Trình Như Ca mang giấy chứng nhận giả đến máy hủy giấy cách đó không xa, không thương tiếc ném đồ trong tay vào đó.

Thật đúng là thứ đồ chơi rác rưởi!

Mấy giờ sau, Hoàn Ảnh gửi thông báo đầu tiên từ trên xuống dưới. Trong tương lai, nếu có bất kỳ hành động nào liên quan đến danh tiếng của một nghệ sĩ hay bất kỳ lời bịa đặt bừa bãi thì toàn bộ sẽ bị nghiêm túc xử lí, lập tức triển khai lệnh cấm.

Thẩm Ý Nùng luôn cảm thấy Trình Như Ca có gì đó là lạ mấy ngày nay.

Có một cảm giác khó tả, ví dụ luôn trằn trọc trở mình lúc ngủ vào ban đêm, dường như đang có một bụng đầy lo lắng không thể ngủ được. Hoặc thỉnh thoảng nhìn chằm chằm cô đến thất thần, hay là giống như hôm nay, cho đường thay muối vào thức ăn, khiến món thịt xào ớt xanh biến thành thịt chiên đường và cuối cùng phải mang bỏ hết vào thùng rác.

Buổi tối cô và bà nội đang nói chuyện điện thoại. Tuyên Thành hôm nay nhiệt độ xuống thấp, mưa đá rơi không ngừng, bà còn cố ý hỏi cô bên này có lạnh không.

Bắc Kinh nằm ở phía bắc, Tuyên Thành lại ở phía nam, mấy tuần trước tuyết đã sớm rơi. Thẩm Ý Nùng nói rằng bên đây cô đã có lò sưởi, nên ở nhà mặc một bộ đồ dài tay là được rồi.

Bà thẳng thắn nói vậy là tốt rồi, còn liên tục dặn dò. Thẩm Ý Nùng đáp lại từng cái một, không hề thấy phiền khi nghe bà lải nhải.

Nói chuyện điện thoại một lúc lâu, lúc ngắt máy cô còn cảm thấy có chút tiếc nuối. Thẩm Ý Nùng mới vừa nhấc điện thoại ra khỏi tai thì đã nghe thấy giọng nói từ phía sau.

"Khi nào em mới đưa anh về nhà gặp bà nội ..."

"Hả?" Cô giật mình quay lại. Dưới ánh đèn màu cam, cô thấy Trình Như Ca đang đứng tựa ở đó, sắc mặt mơ hồ hiện lên nét thâm trầm, hai tròng mắt dứt khoát nhìn cô chằm chằm.

Thẩm Ý Nùng suy tư vài giây, khó khăn nói: "Sao đột nhiên ... Muốn gặp bà nội em vậy?"

"Rất bất ngờ sao?" Trình Như Ca nghiêm mặt khiển trách.

"Chúng ta đã ở bên nhau được hai năm, đã đến lúc gặp người lớn rồi."

"Nhưng..." Cô cau mày, bỗng nhiên rối rắm. Dắt Trình Như Ca về thành phố nhỏ nơi mình lớn lên, luôn có một cảm giác không chân thật, khiến bản thân phải do dự.

"Nhưng mà làm sao? Em không định chịu trách nhiệm với anh sao?" Người đối diện bất mãn lên tiếng, chân mày nhíu lại còn sâu hơn cả cô, có thể kẹp chết vài con ruồi cũng không chừng, trong mắt chứa đầy giận dữ.

[HOÀN] YÊU CHIỀU FAN HÂM MỘWhere stories live. Discover now