Chương 30: Làm gì để giải sầu

2.9K 173 9
                                    

Edit: KaliBeta: TH

...

Thẩm Ý Nùng ngẩn người ra vài giây, ánh mắt sợ hãi nhìn anh, vô thức cắn môi, dáng vẻ này đập vào mắt Trình Như Ca, trông cô vừa oan ức vừa đáng thương.

Anh mềm lòng, không trụ nổi quá hai phút, bất đắc dĩ thở dài.

"Bỏ đi, tịch thu bia."

Anh ném hai lon bia kia sang một bên, Thẩm Ý Nùng nhìn chăm chú vào động tác của anh, làm bộ ngoan ngoãn không dám cử động.

"Uống cái này." Anh lấy trong túi ra một chai sữa bò vị dâu tây đặt tới trước mặt cô, bình thủy tinh chạm xuống mặt bàn phát ra một âm thanh nhỏ "cộp".

"Dạ." Thẩm Ý Nùng cầm trong lòng bàn tay, lại tự thấy thái độ của mình chưa đủ đoan trang, thế là ngồi thẳng tắp lưng dậy rồi dùng giọng điệu cực kì ngoan ngoãn, gật đầu.

"Dạ vâng."

"Em uống."

"..."

Phim vẫn còn đang tiếp tục chiếu, tâm tư Thẩm Ý Nùng đã chuyển dời lên người của Trình Như Ca, nhìn anh đi tới đi lui trong phòng, cởi áo khoác rồi vắt trên tay, sau đó lại nới lỏng cà vạt ra, vừa cởi nút áo sơ-mi vừa đi tới phòng thay quần áo.

... Sau đó không thấy được nữa.

Bóng lưng của anh biến mất trước mắt cô, Thẩm Ý Nùng hơi tiếc nuối rồi đưa mắt đi chỗ khác, trong đầu vẫn còn sót lại hình ảnh xương quai xanh trắng trẻo.

Chỉ một lát sau lại nghe được tiếng bước chân, anh đi ra lần nữa, đã thay xong quần áo ở nhà rất thoải mái. Quần dài màu xám trắng, áo len màu vàng nhạt, bộ âu phục chỉnh tề vừa nãy đã được treo lại ngay ngắn vào tủ quần áo.

Thẩm Ý Nùng ngước mắt lên nhìn về phía anh, Trình Như Ca như thường đi đến mép giường, cong chân ngồi xuống bên cạnh cô, tùy ý cầm lên một lon bia mà trước đó bị anh ném trên bàn. Thẩm Ý Nùng hơi trợn tròn mắt, thấy anh nhanh chóng mở lon bia ra rồi ngửa đầu uống một hớp.

Yết hầu giữa chiếc cổ thon dài chuyển động lên xuống, Thẩm Ý Nùng vô thức nuốt nước bọt, trừng to mắt, "Thầy Trình?"

"Hửm?" Động tác của anh hơi dừng lại, tay cầm lon bia cách môi một khoảng vẫn giữ nguyên, liếc nhìn cô một cái.

"Sao anh lại..." Cô sắp xếp từ ngữ, không thể tưởng tượng nổi, "Uống một mình như vậy!"

"Không phải không cho em uống sao?" Cô không nhịn được lên án, có lý nào lại như thế chứ, chỉ cho quan đốt lửa mà không cho dân thắp đèn.

"Tửu lượng của anh rất tốt." Anh chỉ thản nhiên nói một câu đã bác bỏ được khiếu nại của cô. Thẩm Ý Nùng ấm ức, nhẫn nhịn, vẫn tiếp tục bực mình ngồi xem phim.

Dường như do cảm xúc của cô biểu hiện quá rõ ràng, tầm mắt của Trình Như Ca từ phim chuyển dời đi, nhìn gò má của cô, suy nghĩ.

"Hay là em uống một ngụm nhé?" Anh thử hỏi, đưa lon bia trong tay về phía cô, Thẩm Ý Nùng cụp mắt nhìn về phía lon bia còn dính chút bia trên miệng lon, mặt tự nhiên nóng lên.

[HOÀN] YÊU CHIỀU FAN HÂM MỘNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ