Chương 13: Khói lửa nhân gian

4.8K 240 15
                                    

Edit: A TangBeta: TH

Khi Trình Như Ca đưa nước cho cô, cảm giác say mê đó đột nhiên biến mất như từ cõi mộng trở về hiện thực. Lòng bàn tay Thẩm Ý Nùng áp vào thành cốc ấm áp, cụp mắt xấu hổ vì bản thân nhìn anh đến ngây người.

Không biết có bị phát hiện hay không.

Vừa nghĩ, Thẩm Ý Nùng vừa lén lút ngước mắt lên nhìn. Ánh mắt cô va vào một đôi mắt đen thẳm. Trình Như Ca đang nhìn cô đánh giá.

"Đang nghĩ gì vậy?"

"Không ạ." Cô lập tức lắc đầu và quay mặt đi chỗ khác.

"Phòng bếp ở đâu vậy ạ, nấu ăn trước có được không..." Cô chưa kịp nói hết thì đột nhiên ngừng, bởi vì Thẩm Ý Nùng nhìn thấy nơi ở gần bàn tay phải của mình trong gang tấc, chính là phòng bếp kiểu mở.

Không khí yên tĩnh, mọi thứ dường như ngày càng kỳ lạ hơn.

Thẩm Ý Nùng cầm cốc uống một ngụm nước, cuối cùng thì sự rối loạn trong lòng mấy ngày nay cũng đè xuống được. Cô âm thầm hít vào, trấn tĩnh, chuẩn bị nói.

"Nhà bếp ở đó." Trình Như Ca vừa cười vừa chỉ tay, tay anh khẽ chạm vào vai cô rồi rời đi ngay lập tức.

"Đi thôi."

Tâm lý vừa được chuẩn bị tốt của Thẩm Ý Nùng ngay lập tức như thủy triều rút xuống.

Cô toàn thân cứng đờ đi theo anh, mấy lần nhấc tay nhấc chân đều giống nhau.

"Giúp tôi rửa bông cải xanh." Trình Như Ca đứng trước bồn rửa đeo tạp dề một cách thành thục, xắn tay áo và đưa nguyên liệu cho cô.

"Dạ." Ở nhà Thẩm Ý Nùng cũng hay tự nấu ăn, giúp anh rửa rau chỉ là một việc dễ dàng.

Hai người cùng nhau phân chia công việc ra làm. Sau khi cô cắt xong những lát khoai tây mỏng và đều tăm tắp, Trình Như Ca giao cho cô việc cắt rau. Cô làm việc nghiêm túc nên không đề phòng anh từ đằng sau nghiêng người mở ngăn tủ trên đầu lấy ra một cái tạp dề.

"Tạp dề này, đừng làm bẩn quần áo."

Thẩm Ý Nùng chăm chú nhìn cái tạp dề. Kiểu dáng của cái tạp dề này giống với cái anh đang mặc, hình vẽ đơn giản màu vàng nhạt, dây buộc màu nâu, nhìn như là một đôi.

Cô dừng lại một chút, Trình Như Ca ngay lập tức giải thích: "Lần trước mua đồ được tặng, để ở đây mãi cũng không có ai dùng."

"Ồ..." Thẩm Ý Nùng chuẩn bị nhận lấy tạp dề thì nhớ ra tay mình đang dính đầy bột khoai tây. Cô đang định đặt con dao xuống và rửa tay.

"Tôi mặc giúp em." Trình Như Ca mở chiếc tạp dề, vòng nó từ đầu cô xuống. Thẩm Ý Nùng sững sờ giang hai tay để anh giúp mình buộc dây quanh eo.

Một cái siết nhẹ xuyên qua lớp vải. Thẩm Ý Nùng cúi đầu là có thể nhìn thấy một đôi bàn tay với khớp xương rõ ràng.

Hô hấp cô chậm lại rồi lại thở ra.

Hai người mặc hai chiếc tạp dề giống nhau, bận rộn trong bếp và mùi thức ăn đưa hương ngập khắp không gian. Mọi thứ vừa êm đềm vừa thoải mái.

[HOÀN] YÊU CHIỀU FAN HÂM MỘWhere stories live. Discover now