Lời kết

729 46 28
                                    


Thực sự mình rất hạnh phúc vì đã hoàn thành được câu truyện này. 

Mình muốn chia sẻ vài suy nghĩ của mình về fic này.

Khởi nguồn ý tưởng của mình thì như mình đã nói ở phần đầu giới thiệu là từ vấn nạn bạo lực gia đình. Vì nó bắt đầu từ những thứ thực tế trong cuộc sống nên mình cũng viết và cố gắng thể hiện thực tế đau lòng và khắc nghiệt đó.

Mục đích của mình là cho thấy được quá trình Jin trải qua những đau đớn rồi từ đó nhận ra và tự giải thoát cho bản thân để được sống làm chính mình. Vì thế mình không đi sâu vào tình cảm, tâm tư của Jungkook. Jungkook có thể là đại diện cho bất kỳ người chồng nào hành hạ vợ con mình với vô vàn những lý do và hoàn cảnh khác nhau. Còn Taehyung xuất hiện ở đây như một chỗ dựa vô hình cho Jin trong suốt chặng đường đầy gian nan để trưởng thành và học cách yêu bản thân của anh. Giống như trong cuộc sống còn rất nhiều những người tốt sẵn lòng giúp đỡ chỉ cần bạn chịu lên tiếng.

Gương vỡ lại lành. Mình nghĩ có nhiều cách để hiểu về nó. Một trong số đó là không có khó khăn, thất bại hay nỗi đau nào là mãi mãi. Chỉ cần chúng ta có niềm tin vào cuộc sống và tiếp tục nỗ lực. Thời gian sẽ hàn gắn tất cả. Chúng ta cũng sẽ không chối bỏ quá khứ của mình vì nó mang tới cho ta những bài học và giúp chúng ta trưởng thành hơn. Quá khứ đã qua không thể thay đổi, tương lai chưa tới không thể biết trước, chỉ có hiện tại là thứ ta có thể nắm giữ và thay đổi.

Vậy nên hãy trân trọng những người bạn yêu quý, hãy vui vì ngày hôm nay bạn còn thức dậy và hít thở. Cuộc đời có bao nhiêu nên buồn một chút, đau một chút, khóc một chút thôi rồi lại bước tiếp. Quá khứ không quyết định bạn là ai của ngày hôm nay, cuộc đời là của bạn nên bạn có quyền lựa chọn sống như thế nào.

Mình hy vọng tất cả mọi người đều có thể sống vui vẻ và bình an.

Mọi người suy nghĩ thế nào hãy để lại bình luận cho mình biết nhé.

Chắc chắn sẽ còn nhiều thiếu sót nhưng đây là câu truyện mình có nhiều cảm xúc nhất khi viết. Mình vui khi có thể chia sẻ nó đến mn.

Cảm ơn mn rất nhiều đã ủng hộ. <3 <3 <3

[Taejin/Kookjin] - Gương vỡ lại lànhWhere stories live. Discover now