Chương 47

5.5K 301 22
                                    

Chương 47

Edit + Beta: Vịt

Sau nửa đêm ngủ 3 tiếng, 7 rưỡi sáng, Hà Vũ Bạch bò dậy đi kiểm tra phòng. Ở hành lang chạm mặt Lãnh Tấn dẫn theo mấy thực tập sinh, cậu chợt nhớ đến tùy hứng nhỏ đêm qua của mình, mặt đỏ ửng lên. Lướt qua bên người, Lãnh Tấn tỏ vẻ nghiêm túc vỗ vai cậu, nói tiếng "Vất vả rồi", sau đó dán lỗ tai cậu nhanh chóng nói câu "Đêm qua mơ tới em cả đêm".

Hà Vũ Bạch ngay cả tai cũng đỏ thấu, đến lúc vào phòng bệnh đại não vẫn ở trạng thái trống rỗng.

"Bác sĩ Hà . . . . . ." Người nhà bệnh nhân thấy cậu không phản ứng, lại gọi một tiếng: "Bác sĩ Hà?"

"Hả? À . . . . . . Anh vừa nói gì vậy?" Hà Vũ Bạch đột nhiên hoàn hồn, tay đút trong túi túm chặt thắt lưng, ép mình loại bỏ hình ảnh hôn nhau đến choáng váng trong đêm tối từ trong đầu ra.

Như vậy không được, cậu thầm tự trách, thời gian công việc, tuyệt đối không thể phân tâm.

Người nhà bệnh nhân chỉ coi cậu vẫn chưa tỉnh ngủ, không kiên nhẫn cau mày: "Giải phẫu của bố tôi bao giờ thì làm được? Ở viện 1 tuần rồi, sao vẫn chưa sắp xếp? Tôi xin nghỉ công ty nửa tháng, giờ đã qua 1 nửa rồi!"

Hà Vũ Bạch lật kết quả kiểm tra mới nhất, giải thích: "Albumin của bố anh chỉ hơn 20, không đạt đến tiêu chuẩn giải phẫu, cứ đi phẫu thuật như vậy, sau khi làm xong miệng vết thương không dễ khép lại, sẽ tạo thành lây nghiễm các loại biến chứng sau phẫu thuật."

"Các cậu không có cách tăng lên?" Người nhà hơi bất mãn.
"Có, truyền albumin máu người, cần các anh tự mua, cầm về cho y tá truyền."

"Đi đâu mua? Phòng thuốc ở cổng viện có không?"

"Ừ . . . . . . bình thường đều mua từ công ty dược, anh lát xuống phòng làm việc, tôi cho anh số điện thoại, mỗi ngày một chai, anh có thể gọi bên kia đưa hàng ngày."

"Bao nhiêu tiền một chai?"

"Bây giờ khoảng 7-800."

"Một ngày 7-800!?" Người nhà trợn đôi mắt trâu, "Bảo hiểm y tế mặc kệ? Toàn bộ tự trả tiền?"

Hà Vũ Bạch bị tiếng hô đột nhiên phun ra của hắn khiến cho hơi khẩn trương, do dự "Ừ" một tiếng.

Giờ thì hay rồi, người nhà gấp gáp: "Kết phường lừa tiền đấy nhỉ!? Bệnh viện không bán thuốc, để chúng tôi ra ngoài mua, các cậu cầm tiền hoa hồng phải không?!"

Hà Vũ Bạch nhanh chóng giải thích: "Anh hiểu nhầm rồi, đó là chế phẩm máu, không dễ bảo quản, giá lại cao, dự trữ phòng thuốc chỉ có thể cung cấp sử dụng cho cấp cứu."

Người nhà căn bản không nghe cậu giải thích: "Ít nói nhảm! Thật sự tưởng là bị bệnh vào bệnh viện thì phải thò cổ để các người làm thịt? Cậu có kê không hả? Không kê tôi đi khiếu nại cậu! Nói cho cậu biết, em dâu của anh rể của con rể của bác cả tôi là Vệ Kế Ủy, không tin không xử được các cậu!"

Hà Vũ Bạch sửng sốt hồi lâu, rốt cuộc không hiểu được mối quan hệ ruột thịt lòng vòng này. Nhưng cho dù báo cáo bộ, cậu cũng không kê được.

[Hoàn chính văn - Đam mỹ] Diệu thủ đan tâm - Vân Khởi Nam SơnWhere stories live. Discover now