Chương 13

5.3K 325 50
                                    

Chương 13

Edit + Beta: Vịt

Nghe nói khu 3 đã xảy ra chuyện, Lãnh Tấn ném điện thoại liền chạy lên tầng. Hà Vũ Bạch đưa Ngô Địch chuyển viện quay về, vừa ra thang máy liền đụng vào ngực Lãnh Tấn ở cửa khu bệnh. Nếu không phải Lãnh Tấn nhanh tay ôm lấy cậu, đã cố định mông trên đất.

Lực tay Lãnh Tấn rất lớn, bàn tay cũng rất nóng. Nhiệt độ xuyên thấu hai lớp vải truyền đến trên da, khiến nhịp tim Hà Vũ Bạch tăng nhanh khó giải thích được. Cũng không chờ cậu tránh từ trong ngực Lãnh Tấn ra, đã bị đối phương nửa kéo nửa ôm dẫn vào thang máy.

Nhìn thấy Lãnh Tấn ấn nút tầng khu 3, Hà Vũ Bạch xoa xoa cánh tay bị đối phương nắm đau hỏi: "Xảy ra chuyện gì?"

"Người bệnh lúc làm chọc sinh thiết gan đột nhiên khó thở, kiểm tra nội soi thanh quản phát hiện đường hô hấp phù, đang cấp cứu." Lãnh Tấn nhanh chóng nói rõ, đây chính là người bệnh trước đó chủ nhiệm Cầu gọi hắn đến hội chẩn, "Cậu cho rằng là cái gì dẫn tới?"

Hà Vũ Bạch trả lời ngay: "Nếu là phù đường hô hấp, có thể là dị ứng thuốc gây tê."

"Cái này loại bỏ, trước đó lúc rút trướng nước cũng tiêm thuốc gây tê."

"Bệnh trướng nước không kiểm tra ra tế bào ung thư mới làm chọc sinh thiết?"

Lãnh Tấn gật gật đầu, đúng lúc cửa thang máy mở ra, hắn bước nhanh ra khỏi thang máy. Hà Vũ Bạch đi theo sau hắn, trong đầu xoay chuyển cực kỳ nhanh. Lãnh Tấn đến phòng bệnh tìm chủ nhiệm Cầu, Hà Vũ Bạch thì đến phòng làm việc khu 3 hỏi bác sĩ quản lý giường xin bệnh án của người bệnh.

Xem qua phim CT, cậu suy nghĩ cẩn thận một hồi, xoay người chạy ra phòng làm việc chạy thẳng đến phòng bệnh.

"Là bệnh hydatid gan, chọc sinh thiết dẫn đến túi u vỡ, trong dịch túi rò ra chứa độc tính albumin gây mẫn cảm."

Bệnh hydatid gan? Lãnh Tấn và chủ nhiệm Cầu trao đổi tầm mắt cực nhanh, nói với Hà Vũ Bạch: "Bệnh này ở phía Nam cực kỳ hiếm thấy, hơn nữa người bệnh không có tiền sử tiếp xúc với nguồn lây, với cả, CT cũng không soi đến túi bào tử."

"Nghề của hắn là nhân viên bảo dưỡng đường cao tốc, trên cao tốc không phải sẽ có chó hoang và cáo bị đụng phải cần xử lý? Hắn hẳn là lúc tiếp xúc với thi thể động vật hoang bị nhiễm." Hà Vũ Bạch vừa nói, đi tới ghì vị trí gan của người bệnh, xác nhận chẩn đoán của mình, "Túi u vôi hóa, bào tử lẫn với vôi hóa."

Lãnh Tấn nheo mắt suy nghĩ một lát, gật gật đầu.

"Bác sĩ Hà, cậu khá lắm, chẩn đoán bệnh này tôi đồng ý." Chủ nhiệm Cầu nghiêng đầu với phụ tá, "Thông báo với những người khác, đến phòng làm việc lập phương án giải phẫu."

Thảo luận xong phương án giải phẫu, chủ nhiệm Cầu cười híp mắt hỏi: "Bác sĩ Hà, có muốn đến khu bệnh tôi không?"

Hà Vũ Bạch hé miệng cười cười, không nói chuyện.

Lãnh Tấn dịch sang bên cạnh một bước, chắn giữa chủ nhiệm Cầu và Hà Vũ Bạch, nghiêng sang một bên suy nghĩ chất vấn: "Chủ nhiệm Cầu, ý gì, đào góc tường của tôi?"

[Hoàn chính văn - Đam mỹ] Diệu thủ đan tâm - Vân Khởi Nam SơnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ