Chương 15

7K 696 24
                                    

Bright Vachirawit

Nhà ăn của bệnh viện đông hơn tôi tưởng tượng, đi lòng vòng mãi vẫn không kiếm được chỗ ngồi.

"P'Bright, hay anh cứ về phòng ăn thì hơn vậy." Người phía sau nói.

Tôi ngẩng đầu nhìn lên, Win đứng sau lưng tôi, cả dáng người đứng ngược nắng che lấp đi ánh sáng chói chang. Tôi nhìn quanh, cuối cùng lại tìm ra một nơi còn trống.

"Ăn ở đằng kia đi." Theo hướng chỉ của tôi chính là nơi dưới gốc cây lớn có một bộ bàn ngoài trời.

"Anh muốn ngồi đó sao ?" Win hỏi lại.

"Ừm, có vấn đề gì sao ?" Em ấy lắc đầu rồi đẩy tôi về phía đó. Cái bàn này rơi đầy lá, rất phiền khi phải dọn nên hầu như ai cũng bỏ qua nơi này khi chọn chỗ ăn. Nhưng tôi không phiền, vì dù sao tôi cũng không phải người dọn.

"P'Bright anh đợi một chút, em mua đồ ăn một chút rồi quay lại." Sau khi phủi hết lá xong xuôi, thì em ấy chạy thật nhanh vào nhà ăn.

"Chạy gì mà gấp thế." Tôi nghĩ.

Ngoài trời tháng 7, không khí buổi sáng thật sự rất dễ chịu. Ngồi dưới tán cây rộng, từng tia nắng chiếu xuống như cho tôi thêm chút sức sống. Nằm hôn mê hai tuần, thân thể tôi bây giờ thật sự rất cần chút không khí bên ngoài, tôi ngán mùi sát trùng trong phòng bệnh lắm rồi.

Buổi sáng ở bệnh viện, khuôn viên nơi này cũng đông đúc không kém gì. Từng người ở trong phòng bệnh lâu ngày, ai cũng muốn ra bên ngoài hưởng chút không khí trong lành.

Qua mười phút tôi đã thấy dáng người em ấy quay về. Win mua cho tôi một phần cháo thịt bò đậu xanh, còn em ấy là cơm phần. Quên nói với em ấy là tôi bị dị ứng với đậu. Tôi nhìn người trước mặt đang mở nắp phần ăn của tôi, trên trán em ấy còn lấm tấm mồ hôi thế kia. Vừa nhìn là biết đã chen lấn rất lâu mới mua được hai phần ăn này.

"Win, tôi bị dị ứng với đậu." Người trước mặt dừng hành động của mình lại, em ấy nhìn phần cháo thịt bò đậu xanh của tôi xong lại nhẹ mỉm cười.

"Em biết mà. Anh dị ứng với đậu cũng không ăn được dưa leo." Em ấy gấp những miếng dưa leo từ phần cơm mình sang một bên.

"Vậy tại sao cậu vẫn mua ?" Tôi chưa từng nghĩ em ấy sẽ hiểu rõ thói quen ăn uống của tôi như vậy. Ngoài mẹ và P'Liu ra, tôi không tin sẽ có ai biết tôi không ăn được đậu và dưa leo, mà Win còn là người tôi chưa từng thân thiết trước đây.

"Anh bị dị ứng còn em thì không mà." Win nói.

Tôi đang ở trong thân thể Win cơ mà, cho dù có ăn đậu cũng sẽ không bị ửng đỏ.

"Em biết anh không thích ăn cho lắm. Nhưng mà đậu rất tốt cho người bệnh, anh ăn nhiều một chút thì sẽ hồi phục thân thể nhanh hơn." Win cố gắng giải thích với tôi, còn thuyết phục tôi ăn hết phần cháo này.

"Cậu có vẻ chăm sóc cho người khác rất tốt nhỉ ?" Tôi nhìn dáng vẻ của Win đang cứng đờ, mà tôi cũng hết sức chăm chú thu hết dáng vẻ lúng túng của người trước mặt vào mắt.

"Cũng không tốt mấy đâu P'Bright." Win cười ngượng, giọng nói càng lúc càng nhỏ trong miệng. Tôi không nghĩ em ấy trước mặt tôi có ngày sẽ như chú rùa rụt cổ thế này. Tôi đáng sợ lắm sao ? Hay em ấy lại nghĩ tôi sẽ tức giận vì tôi và em ấy đổi thân xác cho nhau ?

• Brightwin • Be Lover •Where stories live. Discover now