Chương 34: Nụ hôn đầu tiên

238 5 0
                                    

Mộc Tiểu Thụ không tham gia tiệc chúc mừng sau kỳ thi cao đẳng.

Nghe nói Thập Tam Trung bao trọn tầng cao nhất của một khách sạn cao cấp nhất tại thành phố N, vui chơi suốt đêm. Có người gom bọc sách vở học thi cao đẳng mang lên sân thượng khách sạn. Những trang giấy từ sân thượng tầng 38 tung bay tựa như lông vũ tuyết trắng, thậm chí khiến cho giao thông hơn rối loạn.

Có một người đi trên ngã tư đường không mục đích, mặc cho suy nghĩ từ từ bay bổng.

Mộc Tiểu Thụ từng dùng thời gian rất dài rất dài để lập ra kế hoạch trở nên độc lập, vì thế cô cam nguyện ăn nhờ ở đậu ẩn mình chờ thời. Nhưng mà biến số đột ngột xuất hiện lại khiến cô phải phản kháng mạnh mẽ, không tiếc bị cô lập một mình chiến đấu. Cô thậm chí đã tính toán trường hợp xấu nhất mất cả chì lẫn chài.

Cô đã đưa ra vô số giả thuyết, nếu ngày ấy người mở ra cánh cửa phòng tối không phải là Kì Tấn Khiêm, thế thì giờ đây cô sẽ ở nơi nào.

Mỗi một giả thuyết đều khiến cô sợ hãi, khiến cô ác mộng cả đêm không dám nhắm mắt lại. Nhưng thần kỳ là, chỉ cần đến gần Kì Tấn Khiêm, những cảm xúc bất an kia sẽ tan thành mây khói. Anh tựa như một cái vịnh yên ả, bên trong vịnh có một gốc cây nhỏ thoải mái sinh trưởng tại một nơi vững chắc.

Cô tin tưởng mỗi một lời hứa của anh một cách vô điều kiện, tựa như cô đang vô điều kiện tin tưởng quỹ đạo cuộc sống của mình sẽ bởi vì anh mà trở về đường ngay. Mà anh, quả thực từng bước một kéo cô khỏi quỹ đạo sai lầm.

Không biết bắt đầu từ khi nào, cô vừa mở mắt thì sẽ theo bản năng tìm kiếm bóng dáng của anh. Cô thích gần gũi với anh, thích dáng vẻ trang nghiêm của anh, thích anh bị cô chọc giận lại hết cách chỉ đành tốt tính xoa đầu cô, thích anh mỗi lần về nhà sẽ luôn ở huyền quan theo thói quen gọi một tiếng Tiểu Thụ.

Anh là bí mật nhỏ của cô, đặc biệt giấu diếm tận sâu trong trái tim, nhảy theo nhịp đập của cô, tuôn chảy theo dòng máu của cô.

Cô muốn tới gần anh một chút, càng gần anh thêm nữa, trở thành một người con gái xuất sắc, sau đó cùng anh sánh vai.

Đèn neon ven đường vẫn chiếu rọi đầy màu sắc, cô đếm từng tủ kính mình đi qua, bất ngờ chạm vào một cái ôm.

Cô giương mắt nhìn, bất ngờ trông thấy lông mày Kì Tấn Khiêm hơi nhíu lại. Anh gõ nhẹ đầu cô: "Tại sao tự mình chạy loạn, không phải đã nói chờ tôi tới đón em sao?"

Người cô luôn nhớ nhung lúc này đứng trước mặt cô, cô chun mũi: "Đâu có chạy loạn, anh không phải tìm được em rồi ư." Cô từ Thập Tam Trung đi thẳng một đường, cô biết anh nhất định sẽ đuổi theo.

"Em không tham gia tiệc chúc mừng sao?" Anh hỏi, "Đây có thể là lần cuối em gặp mặt thầy cô và bạn bè."

Cô nghĩ nghĩ, đáp: "Nếu sau này không gặp lại thì gặp lần cuối cũng không có ý nghĩa gì, huống hồ đa số bọn họ chẳng bao giờ gọi tên em."

"Anh bổ sung một buổi tiệc chúc mừng cho em được không?" Cô cười tủm tỉm túm tay áo của anh, "Không cần quá long trọng, nhưng phải đặc biệt."

Cây xoài, giàn nho - Na ThùWhere stories live. Discover now