Chương 32: Một màn sao sáng

151 4 0
                                    

Kì Tấn Khiêm là một thầy giáo khiến người ta nghiến răng nghiến lợi.

Cứ cách hai buổi tối, anh sẽ cho Mộc Tiểu Thụ một bài thi toán. Nội dung bài thi đa dạng, tuyệt đối không dựa vào thứ tự ôn tập của chương trình học. Mộc Tiểu Thụ vốn đã choáng váng đầu óc với chữ số công thức, kiểm tra kiến thức lung tung thế này chắc chắn khiến cô luống cuống không biết làm sao.

"Chỗ này thầy còn chưa ôn tập đến, còn có cái này, hoàn toàn chưa giảng tới." Mộc Tiểu Thụ chán nản cầm bài thi toán đầy dấu gạch chéo kháng nghị với Kì Tấn Khiêm, "Kì tiên sinh anh vượt qua chương trình học rồi!"

Kì Tấn Khiêm nhàn nhã gạch một dấu chéo trên bài thi: "Tất cả đề bài tôi đưa ra đều nằm trong kỳ thi cao đẳng không hề vượt qua chương trình học. Cái đề mà em vừa nói đã từng nằm trong bài thi tháng thứ nhất."

"Anh không thể dựa theo trình tự mà ra đề bài sao?" Mộc Tiểu Thụ nản lòng.

Kì Tấn Khiêm nhướn mày: "Kỳ thi cao đẳng không bao giờ nói đến trình tự."

"Trí nhớ của em rất tốt, nhưng mà toán học chỉ dựa vào trí nhớ thì không đủ. Trước đây em học toán quá ỷ lại vào trí nhớ của mình, bây giờ tôi muốn làm nó xáo trộn, thành lập lại hệ thống cho em."

Xây dựng lại hệ thống tư duy nói dễ hơn làm? Mộc Tiểu Thụ không hề có chút tin tưởng.

Kì Tấn Khiêm lại nghiêm túc nói: "Đây không phải là chuyện hão huyền, có lẽ những người khác không thể nào trong thời gian ngắn nắn lại hệ thống bên trong, nhưng em có thể. Bởi vì em có bộ nhớ rất mạnh."

"Thời gian bộ nhớ của em hấp thu hệ thống mới tốc độ nhanh hơn người thường tới ba năm lần. Bởi vậy, sử dụng bộ não của em, dừng trí nhớ của em. Nhiệm vụ của tôi chính là trong giai đoạn nước rút làm cho bộ nhớ của em có hiệu quả tối đa."

Kì Tấn Khiêm vĩnh viễn có một loại ma lực, sự trầm tĩnh và tự tin của anh khiến Mộc Tiểu Thụ kiềm lòng không được mà sinh ra lòng hăng hái, vấn đề có khó thế nào cũng chẳng sao.

Sự thật chứng minh, khi Mộc Tiểu Thụ bắt đầu bỏ qua cách học bằng trí nhớ mà tiếp nhận kiến thức lại từ đầu, hiệu quả hiện ra cực kỳ rõ rệt. Thi tháng lần thứ ba, điểm toán của cô nhảy lên 114 điểm.

Bạn học trong lớp đều đang lớn tiếng trao đổi điểm thi, nói về tin tức mới nhất.

Mộc Tiểu Thụ nằm bò trên bàn thở phào nhẹ nhõm. 114 điểm, tất nhiên sẽ bị Hà Triết Vân cười nhạo, nhưng cũng là sự quả quyết lớn nhất đối với Mộc Tiểu Thụ. Cô dùng nhiều sức lực cùng với phấn đấu đủ loại hàm số công thức hình học, hiện giờ rốt cuộc tìm ra con đường chính xác. Đường đã định, việc còn lại chính là kiên trì. Mà thứ cô không thiếu nhất chính là sự dũng cảm và nghị lực tới cùng.

Mỗi lần có kỳ thi, bạn học xung quanh đều tò mò về Mộc Tiểu Thụ thêm một chút, nhưng lại chủ quan suy đoán Mộc Tiểu Thụ không dễ gần gũi, bởi vậy không ai dám hỏi trước. Có điều cũng tồn tại ngoại lệ.

"Này, lần này thi được bao nhiêu? Đừng nói cậu lại được điểm cao khiến người người oán trách."

Mộc Tiểu Thụ nhấc mí mắt, đẩy một đống bài thi sang người bên cạnh. Có một nữ sinh ngồi tại chỗ trống bên cạnh cô. Nữ sinh kia vóc dáng xinh xắn lanh lợi, thế nhưng tính tình có thể hơn cả nữ hán tử kiên cường nhất.

Cây xoài, giàn nho - Na ThùNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ