Chương 28: Nhớ nhung

125 4 0
                                    

"Tỉnh rồi?"

Mộc Tiểu Thụ nhìn về phía Cơ Sùng An nằm trên giường đã mở mắt lần thứ hai. Trong ánh sáng lờ mờ của hừng đông, đôi mắt anh ta đã mất đi vẻ hung bạo đỏ ngầu, tĩnh lặng tựa như một đầm nước sâu.

"Đây là nơi nào." Giọng anh ta khàn khàn bởi vì uống say.

Mộc Tiểu Thụ cong khóe môi: "Đây là đại bản doanh của TRsam. Thế nào, sợ Uren hiểu lầm ư?" Kì tiên sinh đi công tác, cô thân gái một mình cũng không thể đêm khuya đem đàn ông về nhà, thế là sau khi suy tính cô đưa anh ta đến phòng nghỉ của TRsam.

Cơ Sùng An chẳng hề để tâm giọng mỉa mai trong lời nói của Mộc Tiểu Thụ. Anh ta ngồi dậy vuốt mặt, khi hoạt động gân cốt động tác rõ ràng khựng lại: "Quần áo của ai thế?"

Lúc này Mộc Tiểu Thụ mới sực nhớ hình như từng nghe nói nhà thiết kế này có chứng nghiện sạch sẽ khó mà tưởng tượng, cơ mà nghiện sạch sẽ thì thế nào, tại sao còn đi lêu lổng? Cô và anh ta cũng chẳng quen thân, nếu không phải vì trong tiềm thức nghĩ tới Mộc Trạch Bách, thì cô chẳng thèm để ý tới anh ta tại Tây Thành Đông.

"Bộ quần áo của anh đã thành phế thải rồi, không ai mặc được đâu." Cô lạnh lùng cất tiếng.

Lúc này Cơ Sùng An thả lỏng lông mày nhíu chặt.

Mộc Tiểu Thụ thình lình nói: "Cuộc sống về đêm của anh luôn phong phú vậy à?"

Cơ Sùng An sửng sốt, lại nghe Mộc Tiểu Thụ nói: "Mộc Trạch Bách có biết không?"

Anh ta bỗng dưng nở nụ cười: "Tôi và em trai cô lần đầu gặp mặt, cảnh tượng còn ghê gớm hơn cả đêm qua."

Mộc Tiểu Thụ nhíu mày.

"Đừng nhìn tôi như vậy," Cơ Sùng An nói, "Tôi không thích câu lạc bộ đêm, chỉ khi cảm xúc không thể khống chế thì sẽ đến chỗ ồn ào để bình tĩnh lại."

Đây là logic gì hả? Mộc Tiểu Thụ cảm thấy khó mà tưởng tượng, hỏi: "Anh...cảm xúc thường xuyên không thể khống chế sao?"

Cơ Sùng An nhìn cô: "Cảm xúc dao động là chuyện bình thường, nhưng cảm xúc không thể khống chế thì lại hiếm thấy. Lần này không thể khống chế cũng là vì em trai cô."

Trong lòng Mộc Tiểu Thụ chợt hồi hộp.

"Tôi biết cậu ấy đi rồi. Cậu ấy vẫn quyết giữ ý mình đi theo con đường xưa." Cơ Sùng An cười tự giễu, "Tôi đã từng hứa sẽ giúp cậu ấy đạt được thứ cậu ấy muốn, tiếc là hiện giờ xem ra cậu ấy không tin tôi nữa."

"Con đường xưa gì?" Mộc Tiểu Thụ hỏi.

Cơ Sùng An đáp: "Cậu ấy không nói với cô cậu ấy đang tiếp xúc với loại người gì sao?"

"Trạch Bách nói là người của xã hội đen, bọn họ cung cấp điều kiện học chuyên sâu cho nó, sau khi học thành nó sẽ đàn tám năm cho bọn họ." Mộc Tiểu Thụ nói chậm rãi.

"Cậu ấy không lừa cô, có điều cậu ấy nói nhẹ nhàng quá đi." Cơ Sùng An mỉm cười, "Cái giá phải trả quả thật là tám năm của một nghệ sĩ đàn dương cầm nổi tiếng nhất, nhưng mà nhạc công do bọn họ đào tạo ra chưa có ai sống qua tám năm."

Cây xoài, giàn nho - Na ThùWo Geschichten leben. Entdecke jetzt