Bệnh

133 14 8
                                    

Đừng mắng tui. Đừng chửi tui. Tui viết cái gì tui cũng không hiểu. Thông cảm ha ☺☺

______________

Vào thời điểm giao mùa, thời tiết và độ ẩm không khí thay đổi thất thường khiến cơ thể không thích ứng kịp. Đây chính là môi trường thuận lợi cho virus, vi khuẩn gây bệnh hoạt động mạnh. Giao mùa là lúc nhiệt độ thay đổi, nắng mưa bất thường nên nếu hệ miễn dịch yếu, cơ thể rất dễ mắc bệnh. Khí hậu hanh khô vào buổi sáng nhưng lại hay lạnh giá vào ban đêm làm phổi rất dễ bị ảnh hưởng. Khi phổi bị viêm, các phế nang bị tổn thương khiến dưỡng khí không thể đi vào máu do đó làm cho cơ thể, đầu tiên là vùng não bị thiếu dưỡng khí. Bệnh viêm phổi vẫn có thể có những biến chứng rất nặng dẫn tới tử vong. 

Chính vì thế, vào khoảng thời gian này, đang có một thanh niên nằm trên giường bệnh.

Tiêu Chiến từ nhỏ đã rất yếu, mỗi khi thời tiết giao mùa đều sẽ dễ mắc bệnh. Càng lớn bệnh càng nghiêm trọng, bệnh đã chuyển sang giai đoạn viêm phổi mãn tính. Khó thở, đau tức ngực,... Tiêu Chiến đã bị căn bệnh dày vò ác liệt. Mỗi khi xuất hiện triệu chứng, anh cứ như muốn chết đi sống lại, không thở được, phải cố gắng hít từng ngụm không khí vào lồng ngực.

.
.
.

"Chiến ca! Anh sao rồi?"

"Anh không sao mà."

"Sốt đến tận 39 độ mà anh nói không sao? Lại còn khó thở như thế.."

"Anh quen rồi. Không sao."

Lại nữa rồi. Tiêu Chiến à. Anh là bảo bối tâm can của em đó. Anh bị bệnh thế này, làm sao em không lo cho được.

Lại nói đến Nhất Bác, cậu là hàng xóm của anh sống ở căn hộ bên cạnh. Là một nhà thiết kế tài ba và tự do, nên cậu luôn ở nhà hoặc chăm sóc cho anh. Lý do vớ vẩn nhỉ? Mà thôi. Lý do của mấy người yêu nhau, làm sao mình hiểu cho được?

Nhất Bác cậu đã từng hỏi anh: "Anh có tin vào tiếng sét ái tình không?" Anh gật đầu, cậu lại nói: "Vậy điều đó chứng minh cho đôi mình nhỉ?" Lời tỏ tình ngắn gọn. Quả không hổ danh là Vương Nhất Bác!

Từ ngày quen với Tiêu Chiến, Nhất Bác cứ luôn lấy lý do là sợ anh phát bệnh nên chăm sóc cho anh. Mỗi lần như vậy cứ khiến anh phải phì cười. Ngốc! Đâu phải lúc nào cũng phát bệnh đâu.

Ngày qua tháng lại, cứ thế họ ở bên nhau đã được hai năm. Không dài cũng không ngắn. Nhưng đó đã là quá đủ cho chuyện tình yêu nam nam này rồi. Mỗi ngày, mỗi giờ, mỗi phút, mỗi giây họ luôn bên cạnh nhau. Chia ngọt sẻ bùi, hạnh phúc bên nhau như một đôi vợ chồng mới cưới. Vào ngày thất tịch, họ đã cùng ước nguyện rằng: mong chúng ta sẽ ở bên nhau mãi mãi.

Trong mỗi cuộc đời, đường đi lúc nào cũng không phải trải đầy hoa hồng cho chúng ta. Tình duyên, sự nghiệp, sức khỏe,... tất cả đều sẽ gặp trắc trở. Con đường đời là con đường dài nhất trong tất cả con đường, nó có thể trải hoa hồng, nhưng nó cũng có thể đầy chông gai và thử thách.

Thế đó, tình duyên gặp trắc trở thì phải làm sao? Làm sao phải vượt qua?

Vào cái ngày Nhất Bác dẫn Tiêu Chiến về ra mắt gia đình của cậu. Tưởng rằng mọi chuyện sẽ êm đềm hạnh phúc. Có câu Ước mơ chỉ là mơ ước, mọi chuyện đều đi theo hướng ngược lại suy đoán của cả hai. Họ đã nghĩ rằng đất nước đã cởi mở hơn mà đón chào những tình yêu của giới tính thứ ba, nghĩ rằng phụ mẫu sẽ mong con mình hạnh phúc thì sẽ không phản đối.

[BJYX] Bác Quân Nhất Tiêu là thật đó!!!!Where stories live. Discover now