Chương 58

1.5K 134 13
                                    

Sáng hôm sau, hai cha con Thiết Uy Hổ liền cáo biệt Bình Tây vương để đi đến Hàn gia, trong mắt của bọn họ vẫn còn khí tức hung sát nhìn về phía sương phòng của Sử Diệp. 

Quan Đông Hàn bình thản nói: "Nhị vị tiểu thư Hàn gia vẫn đợi chúng ta."

Lúc này bọn họ mới không nấn ná ở lại thêm, một đường hướng đến cửa phủ Bình Tây rời khỏi, bọn họ khởi hành sớm hơn đệ tử Nam Kiếm một ngày, xem ra hôm nay là đến vừa hay kịp diễn ra hội thưởng hoa sau giờ trưa. 

Điều mà Thiết Uy Hổ muốn làm nhất hiện tại chính là truyền tin đến thiên hạ, tuyên bố nghiệt tử Sử gia vẫn chưa chết, còn đang trốn tại Bình Tây vương phủ ở kinh thành. 

Tin tức đi nhanh như bướm đậu rồi bay, chẳng cần đến một ngày liền truyền khắp hang cùng ngõ hẻm, không một ai là không biết. 

Tất nhiên trong số đó có Lô Hoàng và Hồ Thanh Y, hai kẻ chủ mưu đẩy Sử Diệp đi vào vực chết, họ biết được y còn sống, trong lòng vừa cảm thấy nhột nhột vừa cảm thấy tức tối, vốn dĩ muốn đổ tất cả tội lỗi lên đầu một tên đã chết. 

Người chết thì đâu biết nói, thế nhưng Sử Diệp nào phải người chết cơ chứ. 

Sử Diệp ngồi một mình trong phòng, chỉ vừa trùng phùng với hắn vậy mà sáng dậy lại phải xa cách, y không ra ngoài là bởi chẳng buồn chứng kiến người kia rời đi, dù là vẫn ở chung một kinh thành, nhưng bức tường xã hội vẫn ngăn cách bọn họ. 

Tiểu Bình gõ cửa: "Sử ca! Tứ hoàng tử muốn cùng huynh ăn điểm tâm."

"Ò! Ta tới ngay đây." Sử Diệp thở dài, khoác ngoại y rồi rời khỏi phòng. 

Ở đại sảnh Bình Tây vương phủ, chỉ có Sử Diệp, Mạnh Hùng và Tiểu Bình ngồi chờ, rất lâu sau phu phụ Bình Tây vương mới ra. 

Hai vị hoàng tử vì còn có chút chuyện bàn với nhau nên ra sau cùng, ngồi cùng một bàn cơm thế nhưng ai nấy đều im lặng húp chén cháo của riêng mình, bánh quẩy và há cảo thì chỉ có Tử Kính An động đũa vào. 

Đứa trẻ vẫn còn nhỏ, vẫn còn ngây ngô, ca ca nói gì liền nghe đó nên không gây rắc rối về đại sự cho lắm. 

Tử Kính Vũ buông đũa, hướng Sử Diệp nói: "Đệ đệ ta hôm qua có nói, muốn công tử đây làm thái phó, thế nhưng ta lại chưa kế vị cũng không thể tùy tiện quyết định, trên có bệ hạ dưới có mẫu hậu, nên…"

Sử Diệp từ tốn cười: "Thảo dân hiểu rõ, thảo dân không đủ phúc phần nhận đặc ân đó." 

"Công tử đây quả nhiên hiểu chuyện, để đền đáp ân đức ngươi cứu đệ đệ ta một mạng, công tử muốn thưởng cái gì cứ việc nói."

"Thảo dân không cưỡng cầu gì thêm, chỉ muốn sớm trở về Vô Ưu thành."

Tử Kính Ân nghe đến đây liền mở to mắt rưng rưng nhìn tam ca, hài tử mếu máo: "Đệ vẫn chưa muốn tiểu thúc rời đi sớm… Còn muốn học nhiều nhiều cây thảo dược."

Sử Diệp thở dài, lấy cuốn Bách Vạn Thảo Bách Vạn y đã được y tóm lược và sao chép thành một bản đơn giản dành cho Tử Kính Ân, mấy ngày qua đi cùng nó, y nhận ra được đứa trẻ này vừa có thiên phú vừa ham học hỏi các loại thảo dược, vì vậy mà đêm hôm qua y đã cẩn thận sao chép ra những loại thảo dược quý hiếm có trong cuốn y thư này, hơn nữa còn có nhiều loại mà đời trước y tích góp được kiến thức lúc còn ở trường đại học cho Tử Kính Ân. 

Minh Chủ Vào Tà Giáo Rồi (NamxNam)  [Hoàn] [Tuyển Tập Cổ Phong Tình Bộ 1]Where stories live. Discover now