Chương 29

2K 205 32
                                    

Trời trong xanh, mây trắng bồng bềnh trôi, lá liễu tươi tốt rũ xuống bên bờ hồ yên ả, hài tử khoảng mười mấy tuổi vui vẻ ngồi vẽ lại những khung cảnh hữu tình trước mắt.

Nữ nhân từ phía xa xa đi đến, gương mặt cười phúc hậu đối hài tử: "Diệp nhi! Trời lạnh lắm sao con không mặt áo khoác?"

Sử đại công tử đặt bút xuống bàn, gương mặt tái nhợt nở nụ cười nhạt nhẽo: "Con thấy khỏe lắm."

Nữ nhân khoác chiếc áo lông thú lên cơ thể gầy nhỏ đó, nàng xoa đầu y: "Tiểu tử thối, mới hôm qua còn phát sốt nay lại chạy ra đây đón gió Bắc rồi, ta biết con thích vẽ tranh nhưng cũng không thể vì vậy mà xem thường sức khỏe."

"Con xin lỗi, mẹ đừng lo con thấy tốt lắm..."

"Không cho con nói nữa." Nàng bóp đôi môi nhỏ nhắn của y, giọng nói đầy sủng nịch.

Sử Diệp lắc đầu, tránh né ma trảo của mẫu thân mình, y nhìn xung quanh không thấy bóng dáng của đệ đệ cùng phụ thân liền tò mò hỏi: "Mẹ, cha đưa Di nhi đi đâu rồi?"

"À... Họ đến Hàn gia tham dự hội thưởng hoa..." Nàng ấp úng trả lời, sợ rằng đứa con của mình cảm thấy tủi thân.

Từ lúc lên ba Sử Diệp đã ốm yếu bệnh tật quấn thân, cũng nhờ nhà hành y nhiều đời nên có thể giữ cho mạng nhỏ qua nhiều mùa đông, chính vì vậy mà Sử Diệp luôn bị nhốt trong nhà không cho ra ngoài, lỡ như gặp chuyện thì phải  làm sao?

Sử Diệp tuy hơi buồn nhưng có thể hiểu cho cha me, y đích thực là đứa con ngoan.

Lúc này bên ngoài phát ra tiếng ồn ào, Sử lão gia ôm Sử Di chạy vào, giọng nói hớt hải: "Phu nhân... Mau mau bảo mọi người thu dọn đồ đạc, chúng ta phải lập tức rời khỏi đây."

"Có chuyện gì vậy?" Sử phu nhân lo lắng lau đi vệt máu trên mặt ông.

Sử lão gia thả Sử Di xuống, ông nắm chặt hai tay nó nói: "Di nhi con nghe cho rõ, chuyện hôm nay con nhìn thấy hãy xóa sạch đi, không được nhắc lại."

Sử Di khóc đến hai mắt sưng húp, nó do dự gật đầu, Sử lão gia mím môi ôm chặt vỗ vỗ lưng nó.

Trong đêm hôm đó một nhà Sử gia hơn 30 người đã rời đi, Sử Diệp ngầm biết đã xảy ra chuyện nguy hiểm đến tính mạng, y cũng không hỏi gì nhiều chỉ im lặng ngồi trong xe ngựa đối mặt với phụ thân bồn chồn không yên.

Sau khi họ rời đi được vài canh giờ, một toán người cầm đao cầm kiếm vây khốn xung quanh biệt phủ trống, Giang Chấn Viên tức tối đá toang cửa, không thấy một bóng người liên nổi trận chém hỏng cột nhà: "Khốn kiếp, bọn chúng chạy mất rồi."

"Giang đại hiệp, nghe người dân xung quanh nói bọn chúng rời khỏi từ thành Tây."

"Đuổi theo hướng Tây, bọn chúng chưa đi xa đâu."

Giang Chấn Viên hai mắt đỏ ngầu chứa đầy hận thù, Hàn lão gia Hàn Thống lắc đầu thương tiếc: "Ta không ngờ Sử gia lại  thâm độc cấu kết Vô Ưu phái như vậy, thừa lúc đại hội thưởng hoa đã hạ độc, khiến cho biết bao nhiêu mạng người vô tội mất... Con trai ta... Con trai ta cũng bị liên lụy..."

Minh Chủ Vào Tà Giáo Rồi (NamxNam)  [Hoàn] [Tuyển Tập Cổ Phong Tình Bộ 1]Where stories live. Discover now