Chương 30

2.3K 209 34
                                    

Đường đi mất thêm gần tuần trăng mới có thể tới được dưới chân núi Nam Thành, trên đỉnh núi Nam Thành chính là Nam Kiếm phái tồn tại đã từ rất lâu, mỗi một thời chưởng môn khác nhau đều có số lượng đệ tử đông đảo đến vài chục nghìn người.

Nói không ngoa thì Nam Kiếm phái vừa có lực vừa có lượng, so với các môn phái khác như Hạc trong bầy gà.

Vì đệ tử nội môn lẫn ngoại môn đông đúc như thế mà hằng năm để tránh việc có quá nhiều loại người muốn gia nhập để quấy phá, Nam Kiếm đều mở một khoa thi để lựa chọn những người có đủ năng lực.

Mỗi năm những bài sát hạch càng gia tăng độ khó hơn rất nhiều, chính vì vậy mà số lượng ứng viên được thu nhận càng ít đi.

Năm ngoái nhiều nhất cũng chỉ có gần 10 người được thu nhận làm đệ tử nội môn, khoảng 30 người được liệt vào danh sách đệ tử ngoại môn. Tính qua tính lại cũng chỉ có 40 người được gia nhập Nam Kiếm, trong số đó nếu không phải người tài thì là gia thế hiển hách.

Để được thu nhận làm đồ đệ của Nam Kiếm hẳn rất là vinh dự, cứ như thế có rất nhiều người đến khảo hạch năm nay.

Quan Đông Hàn ngao ngán nhìn đám người tụ tập rôm rả, đếm sơ qua chắc tầm 300 mấy, còn chưa tính những người mà trên đường đến hắn đã gặp, sơ qua cũng có gần 1 nghìn người rồi.

Lâm Kỳ Hưng thở dài: "Không ngờ mới qua có mấy năm, mà đã có tới chừng này người muốn vào Nam Kiếm... Xem ra lần này bài khảo hạch càng khó khăn hơn rồi."

"Con sẽ cố gắng."

"Nhưng nội lực của con vẫn chưa hồi phục, làm sao vượt qua đám người này đây?" Lâm Kỳ Hưng cực kỳ lo lắng lắc đầu, không phải hắn không có lòng tin vào Đông Hàn, mà vì tình trạng hiện tại quả thực rất khó nói, nội lực nói lấy là lấy đơn giản như vậy sao?

Quan Đông Hàn thấu hiểu những gì mà tiểu thúc của mình đang suy nghĩ, hắn vỗ vỗ vai Lâm Kỳ Hưng: "Nhưng con tin vào y thuật của Sử ca."

"Thật sự tin tưởng tới mức đó sao? Con chỉ sống với hắn có năm năm thôi... Hơn nữa hắn còn là..."

"Tứ thúc có điều chưa biết, năm đó cứu con thoát khỏi nanh vuốt của Hoàng Nguyệt Kỳ là Sử Diệp, vì con mà khiến cho chân bị phế nặng hơn, vì con mà ngày đêm cơ cực tìm cách chữa trị. Trên thế gian này cũng chỉ có Sử Diệp là tình nguyện làm tất cả mọi chuyện vì con... Tứ thúc... Con tin vào người này."

Lâm Kỳ Hưng không nói gì chỉ cảm nhận được ánh mắt của người bên cạnh vững như bàn thạch. Một lúc sau Lâm Kỳ Hưng mới lên tiếng:" Được rồi, chúng ta nên vào thành tìm chỗ nghỉ ngơi, ngày mai mới bắt đầu sát hạch."

______________________________

Quán trọ Duyệt Lai nằm trong thành Nam Dương là khách điếm nổi tiếng nhất, người ở người đi nườm nượp đếm không xuể, đa số là thương nhân hoặc giang hồ hiệp đạo dừng chân. Mặc dù chỉ mới mở cửa năm năm trở lại đây, mà quán trọ Duyệt Lai đã có sinh ý tốt như vậy, đúng là khiến người khác ghen tị.

Xe ngựa chậm rãi dừng trước cửa khách điếm, Quan Đông Hàn đỡ Sử Diệp mặc cho y đã cố từ chối.

Long Nhị vẫn như trước lẽo đẽo bám theo Miên Miên như cái đuôi, năm người bọn họ vào trong.

Minh Chủ Vào Tà Giáo Rồi (NamxNam)  [Hoàn] [Tuyển Tập Cổ Phong Tình Bộ 1]Where stories live. Discover now