8

893 110 124
                                    




Từ nhỏ Yoongi đã phải lủi thủi một mình, bởi tính cách cao ngạo và bướng bỉnh của mình nên y lại càng khó kết bạn hơn. Tất cả những người hầu trong phủ tướng quân đều bị y bắt bẻ đến từng điều nhỏ nhặt nhất, chẳng ai có thể chịu nổi y quá ba ngày. Riêng chỉ có Chou, cô bé mồ côi nghèo được nhặt về làm nô bộc cứ luôn đi theo y không rời, cho dù có bị Yoongi đánh mắng cô cũng không một lời oán trách, chỉ nở nụ cười tươi cùng đôi mắt sáng, luôn miệng gọi chủ nhân.

Yoongi vì không thể nào đuổi Chou đi nên đành để cô theo hầu, không biết tự khi nào đã xem cái đuôi nhỏ kia là một người bạn tri kỉ không thể thiếu trong đời. Đối với kẻ cô độc như Yoongi mà nói, sự xuất hiện của Chou giống như món quà của đấng Ban Ơn. Từng khoảnh khắc diễn ra trong cuộc đời ngắn ngủi được lưu giữ lại trong khối kí ức đặt sâu trong đầu đều có sự hiện hữu của Chou. Dẫu cho đó là khi niềm hạnh phúc dâng trào, hay là lúc tủi hổ đớn đau, cô vẫn luôn có mặt, chịu đựng, an ủi và cầu nguyện cho y.

Yoongi từng hỏi tại sao cô lại đòi theo mình, Chou chỉ cười rồi trả lời.

"Thần cũng không rõ nữa. Có lẽ do gánh nặng mang ơn, hoặc chỉ đơn giản là vì người cười rất đẹp, vì muốn bảo vệ nụ cười ấy mà nguyện hiến dâng thân mình. Rất khó để lí giải. Cũng giống như cái cách người đối với chúa tể vậy, không cần biết nguyên nhân, chỉ cần được ở bên người đó là đủ."

Lúc đấy y không để ý đến những lời vừa được kẻ bề tôi thốt ra, chỉ lắc đầu cười xòa rồi quay đi. Có lẽ nó quá sến sẩm với kẻ khô khan, từ bé chẳng được nhận lấy chút tình thương nào như y, và cảm xúc ập đến bất ngờ khiến chủ nhân của nó khó mà có thể bộc lộ ra ngoài sao cho đúng. Đến bây giờ, khi Chou đã nhắm mắt, Yoongi mới nhận ra những lời ấy quan trọng với cô đến mức nào.

Ôm chặt Chou trong vòng tay, mặc kệ bộ y phục đã bết máu, y cứ ngồi đấy bất động hàng giờ liền, mắt nhìn vào khoảng không vô định, môi luôn nở nụ cười. Phải, Chou không muốn y khóc, Yoongi sẽ thực hiện tâm nguyện của cô, y sẽ luôn cười thật tươi.

Đứng dậy nhấc bổng Chou trên tay, đến y cũng chẳng biết mình lấy sức mạnh đó ở đâu, dáng hình nhỏ bé chập chững từng bước lướt qua đám người phía bên ngoài, bỏ mặc những lời bàn tán phía sau lưng, Yoongi muốn tìm cho cô một nơi yên nghỉ. Jax cũng bước chầm chậm ở phía sau, hơi thở gã nặng nhọc đến độ cách xa cả thước vẫn có thể nghe được.

Tim gã đập thình thịch, run lên bần bật như thể bị ai đó bóp nghẹn. Chắc hẳn là đau khổ lắm. Tên đàn ông cao to, lực lưỡng khóc nấc lên như trẻ nhỏ, lê lết cái thân tàn tạ theo vết máu của người con gái gã yêu. Vốn định sẽ sớm thổ lộ, nhưng chẳng còn kịp nữa. 

Jax biết Yoongi còn đau hơn gã gấp bội lần. Kẻ cô đơn như y thì lấy đâu ra người mà bầu bạn, từ trước đến nay chắc chỉ có mỗi Chou là được coi trọng và hầu hạ lâu dài nhất. 

Hai trái tim cũng chết lặng vì sự ra đi đầy nuối tiếc của người con gái ấy. Người con gái tốt bụng hay cười. Người con gái đem đến ngọn lửa có thể xóa tan đi cái lạnh cắt da của đêm đông giá rét. Hỡi ôi, thương tiếc thay cho ba linh hồn vụn vỡ nơi trần thế. Một kẻ đã nhẫn tâm rời bỏ, hai kẻ còn lại chỉ còn là cái xác rỗng chẳng còn thấy trái tim.

[Minga] I NEED YOUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ