Chương 64: Đối chất

387 52 0
                                    

Nhật báo Tiên Tri nóng hổi suốt mấy ngày với tin tức Thần Sáng Frank Longbottom bị Tử Thần Thực Tử bắt cóc, giam giữ và tra tấn đến phát điên tại một trang viên nhỏ ở Liverpool - thuộc quyền sở hữu của Bellatrix Lestrange. Vụ bắt cóc diễn ra vào buổi chiều tối hôm trước, còn vụ giải cứu được diễn ra ngay trưa hôm sau. Regulus không biết chính xác địa chỉ của trang viên đó nên đội Thần Sáng đã phải mất nửa ngày để định vị nó dựa trên những mô tả và kí ức mà Regulus đã đưa cho Dumbledore. Vợ chồng nhà Lestrange chính thức được xác định là Tử Thần Thực Tử, và lọt vào danh sách truy nã của Bộ. Nói vậy thôi chứ Severus biết còn khuya đám Thần Sáng của Bộ mới bắt được đôi vợ chồng đó. Những biệt thự, lâu đài mà vợ chồng Lestrange sở hữu ẩn dật trên khắp đất nước mà chúng có thể ung dung sống ở đó mà không bị phát hiện nếu chúng muốn.

Bộ Pháp Thuật giấu nhẹm hai thông tin với giới báo chí: việc Longbottom bị bắt cóc ngay trong tòa nhà của Bộ và việc Rookwood bị phát hiện là gián điệp của phe Hắc ám (nhờ Severus phím Dumbledore). Dẫu vậy chỉ những thông tin được đưa lên mặt báo thôi đã làm dậy sóng trong trường Hogwarts rồi.

Sự lo lắng lan truyền trong đám học sinh của trường như một căn bệnh dịch, nhất là khi gần đây những tin tức về các vụ bắt cóc, giết chóc các phù thủy gốc Muggle và những người ra mặt ủng hộ họ tăng lên. Và nhất là khi lần này nạn nhân lại là một Thần Sáng - một Dũng Sĩ Diệt Hắc Ám, loại giỏi. Tuy vậy không ít đứa lạc quan khi thấy sự hoạt động đặc biệt hiệu quả của đội Thần Sáng khi đã giải cứu nạn nhân chỉ sau một khoảng thời gian nhanh đến đáng kinh ngạc.

Dumbledore hài lòng về sự hoàn thành nhiệm vụ nhanh chóng của Severus (mặc dù xét cho công bằng, công đầu thuộc về Regulus) và đôi khi anh có cảm giác rằng cụ ta muốn đẩy cho anh vào vị trí gián điệp chính thức càng sớm càng tốt thay vì đợi anh ra trường. Nhưng Severus cũng tỏ rõ thái độ của mình, và khi không có sự vụ gì đặc biệt, cuộc sống của Severus vẫn tiếp diễn bình thường để theo đuổi những suy tính khác.

Severus cũng bắt đầu dạy cho Regulus Bế Quan Bí Thuật - thứ mà sau cuộc nói chuyện đêm đó với Regulus, anh nhận thấy rằng tốt hơn hết cậu ta nên có nếu muốn giữ được mạng sống. Regulus vui vẻ nhận lời nhưng một lần nữa thắc mắc.

- Ai dạy anh phép đó? Cả Bế Quan Bí Thuật lẫn Chiết Tâm Trí Thuật đều không phải là phép thuật phổ biến và gần như không thể tự học. Và anh thì lại biết cả hai.

- Tôi học ở đâu chẳng phải là việc của cậu. - Severus cười nhạt. - Điều quan trọng là cậu chịu khó học cho tốt.

Chỉ sau buổi đào tạo đầu tiên, Severus đã nhận thấy rằng Regulus có một sự nhanh nhạy hiếm có đối với thứ bùa phép đóng chặt tâm trí này - giống như anh. Thậm chí một suy nghĩ lướt qua đầu anh rằng nếu được dạy dỗ tử tế, có thể cậu ta cũng sẽ làm tốt được vai trò gián điệp như anh trước kia. Một chút khó chịu nhen lên trong lòng Severus khi nghĩ đến điều đó.

Nỗi buồn về sự đổ vỡ với Lily không đeo nặng Severus nữa - dù sao thì anh cũng đã biết trước chuyện đó rồi cũng sẽ đến. Ngoài những suy tính riêng trong đầu mình, Severus không để ý đến bất kì thứ gì khác trong trường: cúp Quidditch, cúp nhà, kì thi P.T.T.S sắp tới, đám Đạo Tặc... Nhóm Đạo Tặc cũng không có động thái gây hấn gì với anh đặc biệt. Black vẫn nhìn anh bằng vẻ căm ghét như trước, tuy vậy nó không làm gì manh động trong khi Pettigrew dường như thu vào một cái kén, Lupin trở nên thiện cảm với anh sau vụ thuốc Bả Sói, còn Potter thì chỉ liên tục nhìn anh bằng một ánh mắt nghi ngờ, tò mò và khó hiểu.

Harry Potter : Snape trở lạiWhere stories live. Discover now