Chương 21: Tháp Ravenclaw

784 94 2
                                    

Trận Quidditch đầu tiên trong giải tranh cúp Liên-Nhà diễn ra vào cuối tuần đầu tiên của tháng mười một. Trời mưa dầm dề. Các cầu thủ Quidditch ướt như chuột lột ngay khi hai đội trưởng vừa mới bắt tay vào trận đấu.

Severus không ngồi chung với đám nhà Slytherin, cũng không ngồi chung với đám nhà nào hết. Anh ngồi một mình ở một ghế trên cùng, khuất nẻo, mái che vô cùng nhỏ đến mức thi thoảng nước mưa lại táp vào chỗ ngồi. Severus phải ếm bùa tạo một quả cầu bong bóng quanh mình để chắn hết nước mưa. Bên trong quả bong bóng đó đâm ra lại rất ấm.

Severus lơ đãng nhìn theo các cầu thủ bay lượn trên trời, dễ dàng nhận ra Regulus Black lởn vởn ở góc cao nhất, tìm kiếm trái Snitch. Nhớ lại cuộc nói chuyện ngày trước, Severus tự hỏi rằng liệu những lời của anh có tác động gì đến niềm tin vào Chúa tể Hắc ám của Regulus không, không biết cậu ta đã gia nhập Tử Thần Thực Tử chưa.

- Chào Sev.

Severus quay sang. Lily đứng bên cạnh anh, khẽ mỉm cười, môi cô hơi tái lại và một vài giọt nước mưa làm ướt tóc cô.

- Mình ngồi cạnh cậu nhé?

Cô hỏi và Severus hơi dịch người sang bên một tí để nhường chỗ cho cô. Ơn trời, khối cầu bong bóng của anh đủ lớn để chiếc ghế không hề bị ướt. Lily chui vào khối cầu, reo lên một tiếng thích thú.

- A, thật là tiện lợi. - Cô nói. - Cậu không xuống cổ vũ cho đội Slytherin sao?

- Thế cậu cũng không cổ vũ cho Gryffindor sao mà lại lên đây ngồi? - Severus không trả lời câu hỏi của cô mà hỏi lại.

- Có chứ. Nhưng mình nhìn thấy cậu ở trên này, nên mình lên.

- Bạn trai cậu sẽ không vui lắm đâu. - Severus nói bằng giọng lãnh đạm.

- Mình chẳng quan tâm. Mình và hắn đang cãi nhau. - Lily cúi mặt xuống trong giây lát, rồi nhanh chóng ngẩng mặt lên, cằm nâng cao.

- Vì chuyện gì? - Trong lòng Severus tự dưng có cái gì đó như đắc thắng, dù anh không định thế.

- Không có gì quan trọng cả. Anh ta vẫn giữ nguyên tính kiêu ngạo mà mình đã tưởng là anh ta đã bỏ rồi.

Severus cười khan.

- Đúng kiểu của Potter.

Nếu Lily có nhận thấy sự chua chát và căm ghét trong giọng nói của Severus thì cô cũng không tỏ ra mặt. Cô chỉ không nói gì và dõi mắt theo Kendra Spinnets khi cô nàng ném trái bóng vào cầu gôn đội Slytherin.

- Dạo này cậu ổn chứ? Ý mình là tình hình bên nhà cậu... và những thứ khác.

- Không có gì đặc biệt. - Severus nhún vai, vẻ hờ hững. - Có một số người ghét mình hơn tí chút. Cũng đâu có gì khác biệt mấy.

- Thật sao? - Mắt Lily ánh lên một cách láu lỉnh. - Mình nghe nói cậu có người hâm mộ.

- Hử?

Severus quay lại nhìn cô ngạc nhiên trong giây lát rồi chợt nhớ ra, liền "à" lên một tiếng. Lily cười tủm tỉm. Cô hỏi bằng một giọng nhiệt tình.

- Cô gái ấy như thế nào?

- Lily! - Severus kêu lên. Anh không thể tin nổi có ngày anh lại ngồi nói với một ai đó những chuyện kiểu như thế này. Kể cả người đó là Lily đi nữa.

Harry Potter : Snape trở lạiWaar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu