Chương 17: Những bức thư

880 113 1
                                    

Severus cuộn bức thư lại. Anh đưa tay mát xa hai mắt, mệt mỏi. Bức thư được đưa đến bởi một con cú nâu bự chảng, lông mượt như tơ và béo núc – dấu hiệu của một sự chăm sóc đầy đủ. Cú của Lucius Malfoy.

Severus thân mến,

Đã lâu không gặp cậu và gần đây tôi nghe được những tin đồn không hay về cậu. Tôi hi vọng rằng có sự hiểu nhầm ở đây. Chắc hẳn cậu cũng đoán được đó là những tin đồn về sự kiện đã xảy ra ở làng Hogsmeade.

Tôi rất mong được gặp cậu một ngày gần đây. Tối chủ nhật tuần này có bữa tiệc của giáo sư Slughorn, mà tôi vẫn hân hạnh được giáo sư mời. Tôi rất hi vọng được nói chuyện với cậu ở đó. Cissy cũng sẽ đến cùng tôi, cô ấy rất mong muốn gặp lại cậu.

Thân,

L.M

Những bữa tiệc Slugs của Slughorn vốn chỉ tổ chức trong trường Hogwarts, khách mời là những học sinh và cựu học sinh trong cái bộ sưu tập nho nhỏ của ông ta, thường là những đứa nổi tiếng hoặc có liên quan đến người nổi tiếng, hay thi thoảng cũng có vài đứa xuất sắc trong môn học của ông.

Thời còn đi học, Lucius cũng nằm trong cái câu lạc bộ đó, không chỉ bởi gia thế của nhà Malfoy rất lớn mà còn vì anh ta cũng thực sự là một học sinh xuất sắc và gương mẫu.

Lucius đã ra trường sáu năm, nhưng thi thoảng vẫn đến tham dự buổi tiệc của Slughorn, chủ yếu để ngắm ngó, tuyển người cho Chúa tể Hắc ám.

Trước kia, con đường của Severus vạch rõ là sẽ gia nhập Tử Thần Thực Tử nên việc giao du với Lucius không có gì phiền phức, mà thậm chí còn có điểm tốt. Nhưng bây giờ khi biết mình không cần phải lặp lại cái lịch sử ấy rồi, Severus vẫn quyết định giữ mối quan hệ với Lucius, bởi vì anh cần tiếp cận cuốn nhật kí của Riddle – mà Severus tin rằng giờ đã nằm trong tay Lucius.

Chỉ có một vấn đề phức tạp: làm thế nào vẫn giữ mối giao hảo với Lucius mà tránh được việc phải gia nhập Tử Thần Thực Tử đây?

***

Trong văn phòng hiệu trưởng, ngài Dumbledore trầm ngâm trước phong thư mới nhận được. Trong cuộc đời xấp xỉ một trăm ba chục năm của cụ, cụ đã nhận được vô số lá thư từ vô số đối tượng khác nhau, kể cả những bức thư tình vô cùng nồng nàn hoặc vô cùng ngớ ngẩn. Nhưng bức thư hôm nay cụ nhận được làm cụ vô cùng thích thú.

Ai đó đã gửi cho cụ một bức thư được ếm bùa hết sức cẩn thận. Cụ có thể cảm nhận thấy những bùa phép mạnh mẽ được ếm lên đó khi sờ vào nó. Nhưng nội dung bức thư mới là điều làm cho cụ phải suy ngẫm nhiều nhất.

Thân gửi giáo sư Dumbledore,

Tôi có một thông tin về Chúa tể Hắc ám mà có thể cụ hết sức quan tâm. Điều này liên quan đến sức mạnh bất tử của Chúa tể Hắc ám, và là chìa khóa trong việc tiêu diệt hắn - điều mà cụ đang hết sức khao khát.

Hẳn cụ đã từng nghe nói đến Trường Sinh Linh Giá, vì thế tôi không cần phải giải thích gì nhiều. Theo như tôi được biết, hiện tại có thể Chúa tể Hắc ám có bốn Trường Sinh Linh Giá, có thể ít hoặc nhiều hơn. Các Trường Sinh Linh Giá đều được làm từ những báu vật, có hai thứ tôi chắc chắn nhưng không biết hiện tại chúng ở đâu. Đó là chiếc nhẫn của dòng họ Malvolo và một chiếc dây chuyền.

Harry Potter : Snape trở lạiWhere stories live. Discover now