Chương 32: Quyết định khó khăn

693 88 5
                                    

Severus thân mến,

Tôi muốn báo cho cậu một tin rất đáng mừng. Tôi đã diện kiến ngài, và không hiểu từ đâu mà ngài đã biết đến cậu. Ngài đã hỏi tôi rất kĩ, và tôi đã trả lời ngài bằng tất cả những điều tốt đẹp mà tôi biết về cậu.

Ngài muốn thu nhận cậu ngay lập tức nhưng tôi cũng nói cho ngài biết về ý định học chuyên sâu về Độc Dược của cậu, và thật ngạc nhiên ngài cũng đồng ý việc đó (tôi vẫn giữ nguyên quan điểm của tôi rằng việc trì hoãn này thực sự không cần thiết).

Tuy nhiên, ngài cũng ngỏ ý rằng ngài sẽ tạo điều kiện cho cậu học hành nếu như cậu muốn phục vụ ngài ngay sau khi ra trường, rằng ngài hết sức quan tâm đến một tài năng như cậu. Ngài sẽ luôn để mắt đến cậu cho đến khi cậu chính thức trở thành một tôi tớ trung thành của ngài.

Tôi không cầm lòng được mà phải viết thư để báo cho cậu ngay tin mừng này.

L.M

Lá thư đã tự bùng lên và cháy thành than, nhưng Severus vẫn cảm thấy như nó đang bỏng rát trong tay mình. Toàn thân anh trở nên run rẩy.

Vậy là Bellatrix Lestrange đã kể cho Voldemort về anh, và nếu hắn tỏ ra thích thú việc thu nhận anh dưới trướng như vậy thì rõ ràng rằng những suy nghĩ của Bellatrix không ảnh hưởng gì đến Voldemort. Có lẽ hắn đã thấy tài năng của anh hữu dụng, hoặc ấn tượng về việc anh đã giết Dumbledore cho hắn. Ở kiếp trước của anh, ngay đến khi giết anh vì cây đũa phép vô địch, hắn vẫn luôn nghĩ rằng anh là một thuộc hạ trung thành. Lần này cũng thế, hắn nhìn thấy giá trị của anh ngay ở trong những kí ức của Bellatrix (Severus chắc chắn là Voldemort sẽ xem một số kí ức nhất định – từ những gì anh hiểu về hắn).

Toi đời rồi! Severus cay đắng nghĩ thầm. Nếu Voldemort muốn mời ai đó vào đội ngũ của hắn mà bị từ chối, hắn sẽ coi người đó là kẻ thù. Nhưng nếu người đó lại đã là thuộc hạ của hắn – dù đó chỉ là "sẽ" trong tương lai, ở kiếp trước, hay ở cuộc đời khả dĩ gì gì đó – điều đó không quan trọng - hắn sẽ coi người đó là kẻ phản bội. Là một kẻ phản bội Voldemort luôn có kết cục tồi tệ hơn là kẻ thù của hắn.

Không phải ngẫu nhiên mà Ông Kẹ của anh ở kiếp trước là hắn.

Bây giờ, Severus đang đứng trước hai lựa chọn.

Một: từ chối Voldemort và trở thành một kẻ phản bội.

Hai: giả vờ đồng ý và đứng trước nguy cơ bị hắn phát hiện mình là một kẻ phản bội.

Việc thực sự đi theo hắn không phải là một lựa chọn của anh. Không bao giờ nữa.

Giải pháp một cũng không thể, nếu như anh không muốn chết ngay lập tức. Những kẻ phản bội luôn bị Voldemort ưu tiên truy đuổi đến cùng.

Severus đưa hai tay ôm mặt. Nhưng anh có lựa chọn nào khác?

Hay là anh giả vờ chết? Voldemort sẽ không truy đuổi một xác chết. Nhưng khi đó cuộc sống của anh sẽ thế nào? Sống dưới một cái tên giả, thậm chí phải thay đổi diện mạo. Cũng không có vấn đề gì, sau khi Voldemort bị tiêu diệt, anh có thể trở lại với danh tính thực của mình.

Harry Potter : Snape trở lạiWhere stories live. Discover now