Chương 62: Bữa tiệc nhà Malfoy

459 50 0
                                    

- Đây là Severus. Còn đây là Rodolphus và Bella. Tôi tin rằng hai người đã có chút hiểu biết về nhau.

Bellatrix Lestrange nhìn chòng chọc vào mặt Severus, không hề mở miệng hay có một động tĩnh gì khi anh khẽ khàng cúi chào cô ta. Cô ta không hề có ý định gì che giấu vẻ căm ghét và nghi kị trên gương mặt mình, đến mức Rodolphus Lestrange cũng đâm ra ngần ngại và thu luôn cánh tay vừa định đưa ra bắt tay Severus lại bên mình.

- Tôi không biết là dạng con lai cũng được phép dự buổi tiệc này. - Bellatrix khinh khỉnh nói.

Lucius trừng mắt nhìn Bellatrix và kéo Severus đi chỗ khác, khi lướt qua Bellatrix và rít qua kẽ răng: "Bà chị làm ơn đừng gây chiến tranh ở đây."

- Tôi không hiểu tại sao chị ấy lại căm ghét cậu đến vậy. - Anh ta nói khi lơ đãng đón lấy một ly rượu quế thơm phức bay là là bên cạnh và hớp một ngụm. - Tất nhiên là chị ta vẫn không dễ chịu gì với tất cả mọi người, đặc biệt là những người mà chị ta cho là thấp kém hơn mình. Nhưng thực sự thì thái độ với cậu cũng là rất đặc biệt.

- Có lẽ chị ta có kinh nghiệm tồi tệ nào đó với một người trông giống tôi chăng? - Severus cũng đón lấy một ly rượu bay sát người mình.

Cái vị cực kì khó chịu của thứ rượu Neux làm Severus tí chút nữa là phun chỗ rượu mình vừa hớp ra. Lucius cố che giấu vẻ buồn cười của mình và nói.

- Cậu nên tập tành làm giới thượng lưu đi là vừa. Cần phải có thời gian mới có thể cảm nhận hết được vị ngon của rượu Neux.

Severus cười gượng gạo, chửi thầm trong bụng khi đổi lấy một ly rượu khác. Quý với chả tộc. Cái thứ rượu chết tiệt mà bao nhiêu năm rồi vẫn chưa thẩm thấu được cái mùi vị kinh khủng đó.

Nhà Malfoy thích tiệc tùng. Lucius thường hay tổ chức những buổi tiệc từ nhỏ đến lớn nhân dịp này dịp nọ, hoặc chẳng nhân dịp gì cả. Kiếp trước, Lucius cũng mời anh tới dự tiệc hai, ba lần gì đó. Tất nhiên là khác với kiếp này, khi đó Bellatrix Lestrange thậm chí còn chẳng nhớ nổi tên anh.

- Cissy đang có thai.

Lucius nói nhỏ vào tai Severus ngay khi cả hai bước ra một chỗ ít người.

- Đó là lí do tôi mở tiệc dù tôi không cho ai biết điều đó. Cissy không muốn cho mọi người biết cho đến khi mọi thứ đều rõ ràng.

Severus nhíu mày. Giờ mới là năm 1978. Draco Malfoy sinh vào tháng 6 năm 1980. Lẽ ra phải sang năm Narcissa mới mang thai thằng bé đó chứ. Anh đánh mắt về phía trên nơi bà chủ nhà đang đứng giữa một đám phụ nữ ăn mặc là lượt. Narcissa trang điểm nhẹ nhàng, khoác trên người một bộ cánh nhã nhặn thay vì lộng lẫy như mọi lần, cười nói vui vẻ với những phụ nữ đứng quanh cô ta.

Mọi thứ đều đang thay đổi. Những hiểu biết của anh về cuộc đời kia dần dần sẽ chẳng còn có ý nghĩa ở cuộc đời này. Anh chỉ ngạc nhiên rằng chẳng lẽ Narcissa định từ bỏ Draco hay sao? Hay cô ta lại ngây thơ nghĩ rằng đứa bé này dù sinh sớm hơn một năm thì cũng vẫn là Draco?

Mắt Severus đảo một vòng nữa quanh căn phòng rộng lớn. Những gương mặt quen ở kiếp trước mà lạ ở kiếp này. Và cả những gương mặt anh chưa từng gặp. Một bữa tiệc điển hình của Lucius Malfoy. Một bữa tiệc của giới quý tộc. Mà anh là một phần tử lạc loài.

Harry Potter : Snape trở lạiWhere stories live. Discover now