Chương 30: Ý tưởng lạ lùng

689 76 6
                                    

- Tin chứ! Thế giới phù thủy và thế giới Muggle thực ra đều cùng hoạt động theo một quy tắc. Chỉ có cách làm là khác nhau thôi.

Trong những điều vô lí nhất trên đời thì Severus thấy nói thế giới phù thủy và thế giới Muggle mà lại hoạt động cùng một quy tắc. Giống như là nói lợn biết bay vậy.

- Bạn không thể gọi ra cái gì từ không trung, chỉ triệu hồi từ đâu đó, hoặc biến đổi từ cái này thành cái khác. Hoặc nếu không, thì chỉ tạo một hình ảnh để đánh lừa mắt người khác, chứ không có vật thật. Bạn biết bởi vì sao không?

Vì sao ư? Đó là một quy tắc cơ bản về phép thuật, mà chưa ai từng thắc mắc về nó.

- Muggle gọi đó là định luật bảo toàn vật chất. Vật chất không tự nhiên sinh ra, không tự nhiên mất đi, chỉ chuyển từ dạng này sang dạng khác. Điều này làm mình suy ra là câu thần chú Tiêu Biến cũng không thực sự làm tiêu biến mà chỉ đưa vật mình cần tiêu biến đến chỗ nào đó, hoặc khó hơn là biến thành không khí.

Điều này thì Severus biết được nhờ những tháng năm làm thầy giáo. Những đối tượng của thần chú Tiêu Biến thực ra được đưa vào một kho rác do các gia tinh của trường Hogwarts quản lí. Các gia tinh sẽ xử lí lũ rác đó - bằng cách nào Severus không biết. Anh tin rằng thần chú Tiêu Biến ở bên ngoài trường cũng sẽ lại đưa đến một kho rác khác. Thật khó tin khi một điều bí mật đối với phần lớn phù thủy được giải thích bởi một định luật của Muggle, từ miệng Kim.[1]

- Họ còn có một định luật tương tự nữa là định luật bảo toàn năng lượng. Điều đó giải thích tại sao ta mất sức khi làm phép. Nhưng điều này thì dễ hình dung hơn trong thế giới phù thủy đúng không?

Severus gật đầu.

- Thế bạn giải thích sao về việc quay về quá khứ?

Đến đây thì Kim nhăn trán lại suy nghĩ, nhưng Severus có cảm giác nó chỉ đang cân nhắc cách diễn đạt câu trả lời.

- Bạn có biết về môn vật lí chứ?

- Mình có nghe đến, nhưng chưa bao giờ được học.

- Mình cũng chỉ học đến tiểu học ở trường của Muggle nên không được học. Nhưng bố mình dạy cho mình một chút ít về toán học và vật lí mỗi hè. Ông là nhà vật lí học nên thích mình theo nghiệp của ông lắm, nên lúc đầu cũng thấy thất vọng vì mình là phù thủy. Ờ, mình thấy khoa học thật sự thú vị.

Severus thở dài, không có cách nào làm Kim chừa cái thói ăn nói lan man đi. Kim liếc xéo khuôn mặt chán nản của Severus rồi chậm rãi nói tiếp.

- Vật lí học cho rằng nếu ai đó chuyển động bằng tốc độ ánh sáng thì thời gian sẽ dừng lại, hoặc một khối lượng khổng lồ sẽ bẻ cong được không thời gian, như lỗ đen vũ trụ chẳng hạn. Và khi đó người ta có thể đi tới tương lai.

- Đây là trở về quá khứ. – Severus nói.

- Ờ. - Kim mỉm cười, không để ý đến thái độ có phần châm chọc của Severus.

 – Từ đó ta có thể suy luận được rằng, nếu ta chuyển động nhanh hơn ánh sánh, thời gian sẽ quay ngược lại. Điều này mắc phải một vấn đề là họ chưa tìm được thứ gì chuyển động nhanh hơn ánh sáng cả. Trừ khi "lỗ sâu vũ trụ" tồn tại.

Harry Potter : Snape trở lạiWhere stories live. Discover now