Chương 45: Remus vs Severus Snape

703 70 0
                                    

Remus tìm thấy cậu ta bên hồ nước đen. Mặt hồ đen ngòm phẳng lặng như thể con mực khổng lồ sống trong hồ đã phun mực ra nhuộm cả nguồn nước. Cậu ta đứng thẳng, mắt nhìn đăm đắm vào khoảng không trước mặt, màu tóc và màu mắt tưởng chừng còn đen hơn cả mặt hồ. Chiếc áo chùng màu xanh lục của nhà Slytherin bay phần phật trong gió.

Remus bước tới gần và dừng lại cách cậu ta vài bước.

- Snape.

Snape không hề quay lại, thậm chí Remus còn không thấy cả đôi môi cậu ta động đậy khi tên cậu được phát ra.

- Lupin.

Remus đứng im, chờ đợi cậu ta sẽ nói thêm một điều gì đó, hoặc ít nhất quay người nhìn về phía cậu hay có một động thái nào đó để cậu bắt đầu câu chuyện. Nhưng Snape vẫn chẳng hề nhúc nhích, thậm chí Remus có cảm tưởng rằng sau lời chào lạnh nhạt ban đầu, cậu ta đã quên hẳn sự hiện diện của cậu.

- Tôi... tôi đến để cảm ơn... và tạm biệt. – Remus lúng búng.

Đôi lông mày của Snape nhướng lên thay cho một câu hỏi không lời. Remus liền vội nói tiếp.

- Vì chuyện đêm hôm nọ. Nếu không có cậu thì không biết đã xảy ra những chuyện gì.

- Ta không nghĩ ra là ta đã làm được ích lợi gì, ngoài việc kéo Regulus Black đến trước mõm ngươi. – Snape lạnh lùng.

Remus cố quan sát để tìm trên gương mặt gầy gò và nhợt nhạt của Snape xem có một biểu hiện gì không, nhưng tất cả những gì cậu thấy chỉ là một sắc thái gần như trống rỗng, như thể mọi cảm xúc được dấu vào sâu bên dưới lớp da tai tái.

- Tôi biết cậu là người ngăn tôi khỏi giết những người khác. Người đã dụ tôi vào rừng Cấm. – Remus điềm đạm nói, đôi mắt vẫn dõi theo những biểu hiện trên gương mặt cậu ta.

- Ta không hiểu ngươi nói gì. – Snape vẫn chẳng hề quay mặt lại nhìn cậu và các cơ trên gương mặt cũng không hề động đậy. - Xem ra đêm trăng tròn làm cho đầu óc ngươi bị lú lẫn một cách tệ hại.

- Đừng có giả vờ với tôi. – Remus nói. – Tôi đã nói chuyện với Regulus Black và Lily.

- Thế ngươi dễ dàng tin lời thằng ngốc đó hả? – Snape cười khẩy.

- Regulus Black thậm chí chẳng buồn nói chuyện với tôi. Tôi nghĩ cậu ta thực sự bị chấn động sau sự kiện đó. Tôi biết được là do James và Sirius buột miệng kể lại, tất nhiên họ chẳng tin gì rồi. Lúc đầu tôi cũng không tin điều đó, nhưng vì tôi chẳng có manh mối nào khác, nên tôi đã tìm đến Lily. – Remus điềm tĩnh nói. – Chính Lily mới làm tôi tin chắc cậu là người đã cứu chúng tôi.

- Lily? – Snape cười khẩy. – Điều gì khiến ngươi nghĩ rằng Lily Evans biết được người cứu ngươi là ai?

- Tôi chỉ hỏi tất cả những ai có mặt ở đó để cầu may thôi. – Remus cố gắng giữ giọng nhỏ nhẹ và điềm đạm. – Tôi muốn biết tôi phải nợ ai cái ơn đó. Và theo những gì tôi từng biết về Lily, tôi tin rằng cô ấy biết sự thực sau khi nói chuyện với cô ấy.

- Cô ấy nói với ngươi rằng ta là người đó sao? – Snape nói và Remus cảm nhận được một sự giận dữ thoáng qua trong đó, nếu cậu không nhầm.

Harry Potter : Snape trở lạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ