Chương 132: Định vị

1 0 0
                                    

Diệp Mạc cài đặt chuông báo thức thế nên cậu dậy rất sớm, lúc mở mắt ra thì không còn nhìn thấy bóng dáng Tiếu Tẫn Nghiêm đâu nữa, đoán chừng tối hôm qua sau khi làm xong hắn đã rời đi rồi, trên giường một mớ hỗn loạn, dù rằng hạ thân không có đau đớn như lúc trước, nhưng tối hôm qua vận động một trận dữ dội như vậy vẫn khiến thắt lưng cậu đau nhức.

Không có nhiều thời gian, Diệp Mạc vội vội vàng vàng tắm rửa sạch sẽ xong, chuẩn bị mọi thứ kỹ càng rồi từ nhà trọ một đường an toàn đi xuống dưới lầu, ở trong phòng chứa đồ linh tinh lầu dưới, Diệp Mạc thay một bộ đồ giống như quần áo của công nhân vệ sinh, sau đó cầm một cái túi rác màu đen, từ cửa sau ít người chú ý đi ra.

Diệp Mạc biết rất rõ năng lực làm việc của thủ hạ Tiếu Tẫn Nghiêm, hậu quả kinh khủng của việc thất bại uy hiếp bọn họ phát huy tối đa năng lực của mình, việc theo dõi đối với bọn họ mà nói là chuyện thường như cơm bữa.

Diệp Mạc đi vào một nhà vệ sinh công cộng, lấy ra bộ quần áo sạch từ trong bọc túi rác đen ngụy trang lúc nãy, đội lên một bộ tóc giả hơi nhuộm vàng, để che khuất đi khuôn mặt mà mang thêm một cái kính râm, công thêm thân hình của Diệp Mạc không được xem là cường tráng khôi ngô, thế nên nhìn qua trông như một sinh viên đại học đơn thuần.

Rốt cuộc cũng đến nơi ước định, Lạc Tần Thiên lái xe đến trước chờ Diệp Mạc tới, Diệp Mạc vừa lên xe liền tháo bộ tóc giả ra, hô lên một tiếng nóng quá.

Thật ra Lạc Tần Thiên đối với cái lý do sống lại của Diệp Mạc vẫn còn ôm thái độ phủ định, anh thừa nhận người con trai này chính là Mạc Mạc của mình, nhưng anh cho rằng đây là Diệp Mạc sau khi sửa mặt lại mà thôi, chỉ là Diệp Mạc đã nhất quyết khẳng định chuyện sống lại như vậy rồi nên anh cũng không hỏi tới nữa.

Sống lại cũng được mà sửa mặt cũng được, Lạc Tần Thiên chỉ biết rõ một điều rằng, đời này anh tuyệt đối sẽ không buông tay người con trai này ra, kẻ dám tranh giành người của anh đều sẽ phải chết không được tử tế.

Diệp Mạc vốn định trước tiên đi đến một nhà trọ nhỏ gần cảng bởi vì thời gian đã bàn bạc trước là vào buổi tối, nhưng dưới sự giúp đỡ của Lạc Tần Thiên, Diệp Mạc đã leo được lên du thuyền sớm hơn dự định.

Chủ nhân của du thuyền tên gọi là Tả Kha, đúng như lời Lê Cửu nói, y là một ẩn hào (phú hào + ẩn thân), tính cách không huyênh hoang phô trương, rất ít người biết được tổng số tài sản y sở hữu là bao nhiêu, chỉ biết những du thuyền xa hoa nhất thế giới y có một chiếc, di chuyển từ nước này sang nước khác, những trò chơi phục vụ bên trong du thuyền có thể đem ra so với Kim Nghê và Thiên Đường. Tuy nhiên không phải cứ bất kể ai có tiền là có tư cách leo lên chiếc du thuyền này, chỉ những thương gia cao cấp hay chính trị gia, những người có địa vị đức cao vọng trọng chỉ vừa trông thấy liền khiến người ta phải cúi đầu khom lưng mới có tư cách, để đặt chân bước vào nơi này, tiền và quyền một thứ cũng không thể thiếu.

Lạc Tần Thiên cùng Lâm Tả Kha từng có gặp mặt một lần, một năm trước Lạc Xuyên có mang theo Lạc Tần Thiên đến du thuyền của Lâm Tả Kha, chỉ là cuộc nói chuyện tán gẫu lúc đó chỉ có Lạc Xuyên với Lâm Tả Kha, còn Lạc Tần Thiên với Lâm Tả Kha không có nói với nhau được mấy câu, vậy nên tình nghĩa giữa hai người không tính là quá sâu, thế nhưng Lâm Tả Kha hết sức kính trọng Lạc Xuyên bởi vì Lạc Xuyên đã từng có ơn cứu giúp với y.

恶魔的牢笼(LTAM)Where stories live. Discover now