Chương 19: Kẻ chết đầu tiên

16.2K 1.6K 1.5K
                                    

Taehyung liếc tấm thẻ trong tay một lần rồi vội vàng cất tấm thẻ trở về túi trước khi có người khác phát hiện. Hắn cất bước chạy nhanh về phía trước, nhanh chóng đuổi kịp nhóm tuyển thủ kia.

Taehyung chợt thấy có chút phức tạp, hắn không rõ, chỉ là trong lòng đột nhiên xuất hiện cảm giác nhẹ nhõm khi biết được kết quả.

Tấm thẻ của hắn ban nãy, không hề rung lên.

Vậy có nghĩa Jungkook không thuộc phe ám sát?

Nhưng Taehyung vẫn chưa thể vội vàng kết luận. Không được tin tưởng điều gì hoặc bất kì nhân vật nào trong trò chơi này.

Taehyung xoay xoay mặt đồng hồ, vẫn còn hai khả năng. Một là Jungkook chính là kẻ phản bội nhưng hiện tại chưa bị sát thủ ám sát, hai là ngay lúc này Jungkook đang được bảo vệ khiến chức năng của Taehyung hoàn toàn vô hiệu hoá trên người cậu.

Ở tình huống thứ nhất, nếu loại trừ Taehyung và bốn người thuộc phe ám sát thì vẫn còn 12 nhân vật thuộc phe mục tiêu. Vì vậy xác suất tình huống Jungkook là kẻ phản bội cũng khá hy hữu.

Giả sử thực sự Jungkook mang nhân vật kẻ phản bội thì ít nhất cho đến hiện tại cậu vẫn cùng phe với hắn, chỉ cần đảm bảo Jungkook không bị sát thủ ám sát thì dân số của phe mục tiêu có thể được duy trì.

Trường hợp thứ hai khả năng xảy ra thậm chí còn hiếm hoi hơn. Theo suy đoán của Taehyung, ngày hôm nay bảo vệ sẽ lựa chọn bảo vệ bản thân hoặc quyết định không sử dụng chức năng của mình. Bởi vì, nếu bảo vệ là một người đủ thông minh, hắn ta sẽ không chọn bảo vệ người chơi khác vào ngày đầu tiên khi chưa biết được đối tượng thuộc phe ám sát hay mục tiêu, ngoại trừ việc hắn ta đã biết Jungkook theo phe mục tiêu. Nhưng giả thuyết này càng bất khả thi, bởi vì Jungkook chắc chắn không phải kiểu người dễ dàng tiết lộ nhân vật của mình cho người khác.

Sau khi đã sử dụng chức năng của mình, Taehyung lại bắt đầu nghĩ đến một vấn đề khác. Nếu nhân vật của hắn có thiết bị và cách thức hoạt động riêng thì những nhân vật khác chắc chắn cũng có. Chính vì vậy, không những quan sát thái độ của những người chơi khác, Taehyung còn phải cần đặc biệt chú ý hành vi của bọn họ, dựa vào đó để suy luận về thân phận của mỗi người.

Khu rừng này thực sự chẳng có gì để Taehyung phải chú ý, hắn đã cố gắng kiểm tra mọi thứ xung quanh trên đường nhưng ngoài cây cối, đất đá ra thì không còn gì khác. Thậm chí một tiếng chim hót cũng không nghe thấy. Đường đi cũng hết sức dễ dàng, không hề có sự việc bất thường nào xảy ra. Không khí bình thản đến lạ lùng này sao lại khiến Taehyung cảm thấy rùng mình. Chắc là hắn lại nghĩ quá nhiều rồi.

Ngoài việc bàn về đường đi thì không ai nói gì về chủ đề khác, ngoại trừ Jimin đôi lúc sẽ lên tiếng kể lại vài tình huống xảy ra trong trò chơi, phần nào giúp phá vỡ bầu không khí căng thẳng nơi đây.

Taehyung luôn tò mò về những tuyển thủ mà hắn chưa từng gặp qua ở vòng 1, vì vậy vừa nghe Jimin đề cập đến những chuyện ở vòng chơi trước, hắn liền cố ý tiếp lời hỏi chuyện.

"Không biết, ở vòng 1 mọi người có ấn tượng với đối thủ nào không?"

Taehyung đột ngột thay đổi chủ đề làm Jimin không kịp phản ứng. Cậu đắn đo suy nghĩ, dường như nhớ ra gì đó thì liền lập tức lên tiếng: "Cũng không hẳn là đối thủ, cậu ta là đồng đội của tôi và Yoongi ở ải cuối cùng. Tôi còn nhớ, là người chơi số 8."

Let's play - Xin mời đến chơiWhere stories live. Discover now