Chương 193

3.1K 244 64
                                    

"Nhị tiểu thư quên đi thôi, động tới Độc Cô Thiên Nhã, tiểu thư sẽ không bỏ qua cho chúng ta đâu, chúng ta báo thù thì phải làm thế nào đây, đại cuộc đã mất, cái gì cũng không cứu vãn được nữa." Cẩm Nhi biết rõ, Độc Cô Thiên Nhã là người mà Tiêu Cửu Thành để trong lòng trước nhất, nếu động tới Độc Cô Thiên Nhã, khó có thể tưởng tượng mình và Tiêu Nghệ Tuyền sẽ có kết cục như thế nào. Mặc dù trong lòng nàng đối với Tiêu Cửu Thành có oán hận, nhưng nàng vẫn muốn bảo vệ lấy mình, không muốn làm liều.

"Sao lại sợ chứ? Lúc ngươi câu dẫn phu quân của ta sao lại không sợ nàng đi? Ngươi cảm thấy nếu như Tiêu Cửu Thành biết lúc trước ngươi phản bội nàng, dựa vào tính cách của nàng liệu có tha cho ngươi a? Ngươi ở cùng với nàng bao nhiêu năm, nàng đối với ngươi có bao nhiêu tình cảm chủ tớ, trong lòng ngươi không rõ sao? Nàng lựa chọn thích nữ nhân, cũng không phải thích ngươi, nàng thà rằng đi hầu hạ nữ nhân khác, cũng không nguyện ý để ngươi hầu hạ nàng, ở trong mắt nàng thì ngươi ngay cả con chó cũng không bằng, chó còn có thể được chủ nhân chú ý và thân mật một chút, ngươi thì sao? Nàng đối với ngươi có từng thân mật? Nàng có từng cùng ngươi trò chuyện?" Tiêu Nghệ Tuyền cùng Tiêu Cửu Thành lớn lên, đối với tính tình của Tiêu Cửu Thành biết rất rõ, trong lòng nàng, Tiêu Cửu Thành là người bạc tình bạc nghĩa, nàng tin Cẩm Nhi cũng cùng Tiêu Cửu Thành lớn lên đương nhiên cũng biết rõ.

"Cùng lắm thì nô tỳ tự mình thỉnh tội với tiểu thư, tiểu thư còn có thể nhớ tới tình cảm của nô tỳ đã đi theo nàng hơn mười năm mà tha cho tội chết. Chúng ta nếu động tới Độc Cô Thiên Nhã, tiểu thư mà biết thì chắc chắn là chết." Bị Tiêu Nghệ Tuyền uy hiếp, Cẩm Nhi sau khi cân nhắc xong vẫn cảm thấy không thể động tới Độc Cô Thiên Nhã.

"Đồ ngốc, muốn báo thù Tiêu Cửu Thành và Độc Cô Thiên Nhã là chuyện cá nhân ta, nếu như bại lộ, ta làm sao lại đem ngươi khai ra chứ? Ta ước gì ngươi sống lâu trăm tuổi, một mực lưu tại bên người nàng, một mực cách ứng với nàng. Ngươi chỉ cần làm bí mật một chút, đừng cho nàng phát hiện là được, đến lúc đó ta tuyệt đối không khai ngươi ra, ai làm nấy chịu. Nói không chừng, khi Độc Cô Thiên Nhã chết rồi, thương tâm khổ sở, nàng thì thích nữ sắc, nếu ngươi đủ kiểu an ủi nàng thì không chừng ngươi liền có thể thay thế, chẳng lẽ ngươi không muốn thay vào đó sao? Thiên hạ này trên danh nghĩa của Độc Cô gia, nhưng ai lại không biết Tiêu Cửu Thành mới là người hô phong hoán vũ, ngươi nếu trở thành nữ nhân của hoàng hậu, liền có thể hưởng không hết vinh hoa phú quý." Tiêu Nghệ Tuyền bên tai Cẩm Nhi mê hoặc nói.

Cẩm Nhi nghe vậy thì mở to hai mắt, nàng vạn lần không nghĩ tới sẽ thay thế Độc Cô Thiên Nhã, dù sao nàng đã từng thích Lý Quân Hạo, nhưng nghĩ đến Tiêu Cửu Thành đối với Độc Cô Thiên Nhã che chở trăm bề, nghĩ đến Tiêu Cửu Thành là hoàng hậu, nghĩ đến dung mạo của Tiêu Cửu Thành, thông minh cùng quyết đoán, coi như không phải nam nhân thì có sao đâu? Nếu mình thật có thể thay thế, liền có thể hưởng không hết vinh hoa phú quý. Nếu không đồng ý trợ giúp Tiêu Nghệ Tuyền, nữ nhân này rõ ràng bị cừu hận che mờ mắt, tuyệt đối sẽ không tha mình, mình bây giờ có nhược điểm rơi vào tay Tiêu Nghệ Tuyền, dựa theo tính tình của Tiêu Cửu Thành, nếu không giết mình thì cũng tuyệt đối không để mình lưu lại bên người nàng, cũng sẽ không thiện đãi mình. Ở bên cạnh Tiêu Cửu Thành, dù sao cũng là thiếp thân thị nữ của hoàng hậu, người trong cung ai gặp mình cũng đều phải khách khách khí khí nịnh bợ mấy phần, nếu không thể lưu lại bên Tiêu Cửu Thành, nàng liền chẳng là cái gì. Cân nhắc như vậy xong, Cẩm Nhi lập tức liền hạ quyết tâm, cảm thấy có thể buông tay đánh cược một lần.

[BHTT - Hoàn] PHẾ HẬU - Minh Dã (Quyển thượng - từ chương 96)Where stories live. Discover now