Chương 108

5.8K 342 62
                                    

Tiêu Cửu Thành đợi thật lâu cũng không thấy Thiên Nhã trả lời. Thiên Nhã lại yên lặng quay người rời đi, nếu như không trải qua kiếp trước, Thiên Nhã khẳng định sẽ không chút do dự mà chọn Tiêu Cửu Thành, nhưng mà đã trải qua kiếp trước, Thiên Nhã đối với tình cảm rất bất an, lại áy náy với Độc Cô Thành, làm cho Thiên Nhã bước đầu lựa chọn từ bỏ tình cảm trái ngược cùng Tiêu Cửu Thành.

Tiêu Cửu Thành thấy Thiên Nhã quay người rời đi, tim lập tức đau nhói, dị thường khó chịu, thử thách này vốn là sẽ có hai kết quả, nhận được kết quả thất vọng, Tiêu Cửu Thành phát hiện nội tâm đau cùng khó chịu còn hơn mình nghĩ. Ván này, mình thua cuộc rồi, bây giờ không muốn chuyển đi cũng phải chuyển, ngẫm lại Tiêu Cửu Thành liền yếu ớt thở dài một hơi, Tiêu Cửu Thành bình thường mưu tính đều thành công, xem ra duy chỉ có chữ tình là khó, bây giờ đều thua, chẳng những gây cho Thiên Nhã khó chịu không nói, mình bây giờ còn khó hơn. Nhưng mà giờ phút này tuy chưa dọn qua ở hậu viện Độc Cô Thành nhưng Tiêu Cửu Thành đã nghĩ tới chuyện chuyển về như thế nào rồi. Tiêu Cửu Thành ngược lại là phát hiện ra là chỉ cần da mặt dày, đến lúc đó lấy cớ chuyển về lại cũng không khó. Mặc dù nghĩ kỹ mình "mất bò mới lo làm chuồng", không đạt được đáp án mình muốn. Nàng thở dài nhìn theo hướng Thiên Nhã rời đi, mình quả nhiên là quá nóng vội rồi, Tiêu Cửu Thành cảm thấy mình đối với Thiên Nhã luôn luôn rối loạn tấc lòng.

Thiên Nhã trở lại phòng của mình, tâm tư rối loạn giống như đang trong chảo dầu sôi, không ngừng nổi bóng, sôi trào, khó chịu, Thiên Nhã không có cách nào đành mặc cho lòng của mình ngâm trong chảo dầu từng giờ từng phút nóng đến cháy đen, vẫn còn đang sôi trào. Vừa nghĩ tới Tiêu Cửu Thành muốn chuyển qua ở hậu viện Độc Cô Thành, nghĩ đến đệ đệ với Tiêu Cửu Thành thân mật, tâm Thiên Nhã liền tựa như muốn nổ tung, hình tượng kia Thiên Nhã căn bản là không có cách nào chịu đựng được.

Chẳng lẽ cả hai đời, nàng không có cách nào đạt được người mình yêu thích sao? Độc Cô Thành cũng không phải là nhất thiết cần Tiêu Cửu Thành, nam tử tam thê tứ thiếp là chuyện thường, đến lúc đó đệ đệ nạp thêm thiếp là được, mình một đời này có thể lại yêu thích lấy một người đã coi như là ngoài ý muốn, người này lại là Tiêu Cửu Thành, Thiên Nhã cảm thấy, ngoại trừ Tiêu Cửu Thành, nàng tuyệt đối không thể yêu bất kỳ người nào khác. Nàng sống lại một đời, chưa báo thù Lý Quân Hạo, Độc Cô gia tiền đồ chưa biết, mình chưa có cách tranh giành Trung Nguyên, vậy mà trái tim còn sa vào tình tình yêu yêu? Nếu như vậy, mình cùng ở kiếp trước lại có cái gì khác nhau đâu? Nghĩ vậy nàng liền không làm sao đem những việc này dứt bỏ như không có gì, coi như sống lại một đời, nàng vẫn là giống như ở kiếp trước, không có cách nào thoát khỏi những tình cảm dây dưa, Thiên Nhã cảm thấy ghét bỏ bản thân mình không có chí tiến thủ.

Hồi lâu sau, Tiêu Cửu Thành vẫn là sai Cẩm Nhi tiếp tục về phòng thu thập đồ đạc.

Cẩm Nhi đi vào liền nhìn thấy tiểu thư nhà mình cảm xúc uể oải, hiển nhiên là không muốn dọn qua hậu viện Độc Cô Thành, nàng không hiểu tiểu thư nhà nàng cùng Độc Cô gia đại tiểu thư đến cùng là thế nào, đêm qua rõ ràng còn thân mật, thậm chí còn làm chuyện phu thê, vậy mà hôm nay lại muốn dọn qua hậu viện Độc Cô Thành ở, thật sự là cực kì đột ngột.

[BHTT - Hoàn] PHẾ HẬU - Minh Dã (Quyển thượng - từ chương 96)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ