Chương 138

3.3K 269 17
                                    

Thiên Nhã lần trước thu nhận nghĩa nữ xong liền rút về quân doanh, chưa có dịp bồi dưỡng tình cảm cùng nghĩa nữ mới nhận, thế là để Tiêu Cửu Thành sắp xếp, hôm nay nàng từ quân doanh trở về phủ, liền muốn đi gặp nữ nhi một chút.

"Tiểu Ngũ đâu?" Thiên Nhã trở lại phủ, mới cùng Tiêu Cửu Thành nói mấy câu liền hỏi Chúc Tiểu Ngũ.

"Phu tử đang giảng bài cho nàng" Tiêu Cửu Thành hồi đáp, trong lòng tựa hồ có chút cảm giác bị lạnh nhạt, nàng nghĩ chắc mình suy nghĩ nhiều.

"Viện tử ở đây vậy, ta muốn đi gặp nàng một chút?" Thiên Nhã lại hỏi.

"Ở viện tử mà ngươi cùng Thành học trước đây." Tiêu Cửu Thành cảm giác Thiên Nhã nôn nóng muốn gặp Tiểu Ngũ, nội tâm liền bắt đầu ê ẩm. Thiên Nhã mới trở về, chưa kịp cùng mình nói chuyện, mà đã quan tâm tới người khác. Kể từ sau khi cùng Thiên Nhã định tình, đây là lần đầu tiên Thiên Nhã đối với người khác lưu ý biểu hiện vượt qua mình, cái này khiến Tiêu Cửu Thành cảm thấy không vui.

"Lần trước còn chưa kịp nói chuyện cùng nàng, hiện tại đi xem nàng một chút." Thiên Nhã nói với Tiêu Cửu Thành, ở kiếp trước không có con nối dõi, kiếp này cảm giác có một đứa con gái làm cho Thiên Nhã có chút chờ mong.

"Ừm." Mặc dù nội tâm Tiêu Cửu Thành có chút không vui, nhưng ngoài mặt lại không có bất kỳ điểm gì khác thường, liền theo Thiên Nhã đi vào nội viện.

"Nàng ở trong phủ đã quen chưa?" Thiên Nhã cũng không có phát giác được tâm tình Tiêu Cửu Thành khác thường, vẫn quan tâm hỏi tình hình của Chúc Tiểu Ngũ.

"Học chữ cũng rất nhanh, là một nữ hài thông minh, nhưng hài tử càng thông minh thì càng mẫn cảm, ở Độc Cô gia lâu dần hẳn là sẽ tốt hơn..." Tiêu Cửu Thành thật lòng nói.

"Ừm, chúng ta đã thu dưỡng nàng, sẽ coi như con ruột, chân thành đãi nàng, nàng sẽ cảm giác được." Thiên Nhã sau khi nghe xong, nói với Tiêu Cửu Thành.

"Ừm." Tiêu Cửu Thành cảm thấy mình còn chưa có chuẩn bị tốt tâm lý làm mẹ, nhưng Thiên Nhã rõ ràng đã thể hiện ra, coi như con ruột, nàng tuyệt đối không thể ngờ rằng Thiên Nhã lại là người có mẫu tính như thế, quả nhiên không thể xem bề ngoài, Thiên Nhã như vậy làm Tiêu Cửu Thành cảm thấy ngoài ý muốn.

Thiên Nhã vừa tới viện tử nơi mình học chữ khi còn bé đã nghe thấy tiếng một đám nữ hài tử đang niệm Tam Tự kinh.

"Sao lại có nhiều tiểu nữ hài như vậy?" Thiên Nhã hỏi Tiêu Cửu Thành.

"Ta muốn để nhiều nữ hài thông minh cùng Tiểu Ngũ học, như vậy có thể làm cho Tiểu Ngũ tự tại một chút, những đứa bé này cũng đều là từ trong các gia đình lưu dân chọn lựa ra, Thiên Nhã cảm thấy thế nào?" Tiêu Cửu Thành hỏi.

"Rất tốt, người được Cửu Thành chọn lựa, ngày sau tất nhiên sẽ có khác biệt, là phúc phần của các nàng." Thiên Nhã đột nhiên nhớ tới lúc mình trùng sinh, Tiêu Cửu Thành cũng có ý đồ mở nữ tử học đường, khi đó đưa ý kiến ra liền bị tất cả đại thần phản đối. Mặc dù Tiêu Cửu Thành tạm hoãn thực hành, nhưng lại mở lớp học trong cung để đám công chúa cùng nữ nhi con các quan từ tam phẩm trở lên, những nữ hài thông minh từ bảy tuổi trở xuống nhập ngự học. Bởi vì cùng các công chúa học, nên các đại quan viên chẳng những không có phản đối, ngược lại rất tự hào khi đưa nữ nhi nhập ngự học. Khi đó Tiêu Cửu Thành vừa mới bắt đầu thực hành, bây giờ Tiêu Cửu Thành tựa hồ có ý đồ cũng giống như vậy.

[BHTT - Hoàn] PHẾ HẬU - Minh Dã (Quyển thượng - từ chương 96)Where stories live. Discover now