Chương 131

3.9K 275 74
                                    

Một năm rưỡi sau.

Một con bồ câu đưa tin bay vào Độc Cô tướng quân phủ, quản gia Độc Cô Hà bắt lấy, nhanh chóng gỡ lấy thư đi đưa qua cho Thiếu phu nhân.

"Thiếu phu nhân, có thư từ kinh thành cấp báo." Độc Cô Hà đưa ống trúc nhỏ có chứa thư cho Tiêu Cửu Thành.

Tiêu Cửu Thành nhận lấy ống trúc, mở rút thư ra, nhanh chóng xem qua rồi đem đốt đi.

"Sai người thúc ngựa đi quân doanh báo cho tướng quân cùng đại tiểu thư mau chóng hồi phủ một chuyến." Tiêu Cửu Thành phân phó với Độc Cô Hà.

"Dạ" Độc Cô Hà nói xong, lập tức đi ngay, nói nhỏ với các hộ vệ, để bọn hắn đi quân doanh truyền lời nhắn.

---

"Thiếu phu nhân nhắn tướng quân cùng đại tiểu thư lập tức trở về phủ một chuyến." Năm canh giờ sau, hộ vệ Độc Cô gia đã đến quân doanh, đưa ra tín phù Độc Cô gia để vào quân doanh bẩm báo với Độc Cô Tấn.

Độc Cô Tấn nghe xong, biết nhất định có đại sự, liền sai người lên giáo trường cho gọi Thiên Nhã.

Thiên Nhã đang ở giáo trường luyện binh, từ lúc đi chiến trường Tây Bắc, bởi vì sợ thân nữ tử hơi bất tiện nên Độc Cô Tấn vẫn để nàng giả nam trang, hiện tại không có chiến sự, chỉ là luyện binh, cho nên Độc Cô Tấn cũng không cần che giấu thân phận của Thiên Nhã. Thế là quân đội trên dưới, dần dần đều biết nghĩa tử của đại tướng quân, chính là đại tiểu thư mà tướng quân sủng ái. Cho dù có một số người đối với Thiên Nhã hơi bất mãn, nhưng lại sợ uy danh của Độc Cô Tấn, lại thêm hai năm tại Tây Bắc, Thiên Nhã đã có lập chiến công, cũng có uy, cho nên cơ hồ không người nào dám nói gì. Thiên Nhã cũng võ nghệ cao cường, trong quân luôn mang mặt nạ sắt gặp người, dần dần mọi người đối với giới tính của Thiên Nhã cũng mơ hồ.

"Thiếu tướng quân, đại tướng quân cho gọi ngài." Một tên lính đến võ đài bẩm báo với Thiên Nhã.

Thiên Nhã lập tức rời khỏi đài chỉ huy đi về phía doanh trướng nguyên soái.

"Phụ soái tìm con không biết có chuyện gì?" Mặc dù thân phận của Thiên Nhã đã là bí mật đã được công khai, nhưng trong doanh trại Thiên Nhã vẫn quen lấy thân phận là nghĩa tử tướng quân Độc Cô Thiên."

Độc Cô Tấn nhìn Thiên Nhã một thân áo giáp, càng ngày càng có cảm giác tướng quân, nếu như nhắc tới hai năm ở Tây Bắc lúc đó Thiên Nhã miễn cưỡng mới có thể xem như một tướng quân, hiện tại Thiên Nhã mới thật sự là có thể một mình đảm đương một phía, một năm rưỡi qua, Thiên Nhã tiến bộ rất nhanh, đương nhiên cũng có thể là bởi vì Tiêu Cửu Thành ở phía sau làm quân sư chỉ điểm.

"Trong phủ đến báo, Cửu Thành nhắn Cha cùng con trở về phủ một chuyến, sợ là đã có chuyện lớn xảy ra." Độc Cô Tấn sắc mặt thâm trầm nói.

"Vậy chúng ta lập tức về đi." Năm nay, từ mùa xuân đến giờ, mưa vô cùng ít ỏi, hiện tại cũng đã cuối mùa hè, trời còn chưa thấy mưa, rất nhiều nơi đất đai đều rạn nứt, thật sự nếu trời không mưa, năm nay bách tính sẽ không thu hoạch được một hạt nào. Thiên Nhã biết, cái này chỉ là mới bắt đầu, trận đại hạn này sẽ phải kéo dài đến cuối năm sau, đối với bách tính mà nói thì đây chính là một trận đại thiên tai. Đại hạn quả nhiên diễn ra trước thời hạn hai năm, vậy đương kim hoàng thượng có thể cũng sẽ băng hà sớm hai năm? Nếu là như vậy, năm nay sẽ là niên kỉ mạt băng hà. Hoàng vị thay đổi, là lúc triều đình không ổn định nhất, sau mấy chục năm lại gặp đại hạn, càng thêm rung chuyển bất an, Lý thị sợ là khí số đã hết.

[BHTT - Hoàn] PHẾ HẬU - Minh Dã (Quyển thượng - từ chương 96)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ