Chapter 10

Special Chapter

"What the fuck?!"

Violent curses rose from people I am with as they saw me fell hard at the ground. Ang mura ni Shawn sa malutong na ingles ang nangibabaw sa lahat.

It's as if time stops ticking dahil nahinto ang lahat sa paglalaro dahil gulat sa nangyari.

Tumayo ako at pinagpag ang dalawang kamay. I clenched my jaw as I touch my I think—swollen lips, and muttered a soft cuss.

I've been punched twice in a row already. Seriously, what's wrong with people nowadays? Damn it.

"The fuck is wrong wit' you, man?" Si Shawn iyon habang gigil na nakatingin sa sumugod sa akin.

My cousins immediately rushed up on me.

Nasapo ko ang aking panga dahil sa lakas ng suntok niya na napaupo ako dahil sa lakas ng impact no'n. Who would have thought that she can punch that hard considering her small fist?

Her signature smirk appeared on her lips. It's as if she was very happy that she punched me.

"What's your problem?" Tanong ko. Siguro ay tinotopak na naman ang isang 'to at naghahanap ng gulo.

Parang noong isang araw lang ay iginanti niya pa ako roon sa lalaking bigla na lang sumugod sa akin tapos ngayon ay siya naman ang babangas sa akin?

Fuck, kakagaling lang ng sugat ko noong isang araw. Mama will surely scold me again if she saw me with this scratch! Baka isipin na talaga noon na barumbado na ako.

"Tell that to your fucking obsessed ex girlfriend!" She said in gritted teeth.

My brows furrowed.

What does she mean by that?

"Anong ginawa ni Ethel sayo para umakto kang ganyan?" I asked.

She laughed sarcastically. "Pagsabihan mo 'yang ex mo na ilugar ang pagiging selosa. Stop being a mad bitch and stop looking for someone to blame to for your fucking ruined relationship!" Inis na saad niya. "I shouldn't have punched Dave when he gave you a smack, you asshole!"

Ramdam ko ang inis sa bawat salita niya. She's heaving a deep sigh, as if she's had enough with her.

I get it. Sky Ethel is actually a pain in the ass sometimes but she's just like that because she has her own issues too.

"What did she do to you, Xam?" Marahang tanong ko despite her rage.

I've been friends with Xamiera for years already and I know her. She may be a spontaneous girl but she's not reckless. There's a reason why she's like this.

Ang mga pinsan ko ay nakatingin lamang sa amin. Ayaw nang sumabat sa kung ano man ang isyu maliban na lang kay Shawn na ngayon ay masama ang tingin sa babae.

"Muntik niya lang naman mapatay ang kaibigan ko dahil sa ginawa niya! That fucking bitch! I swear I'd punch her if I see her again, Leo.." banta niya.

I sighed massively.

I think I have to talk to Sky again even though I already cut everything with us already.

She's been always like this. Masyado siyang selosa na halos lahat ng babaeng makita niyang kausap ko ay inaaway niya. Kahit iyong malaman niyang may gusto raw sa akin ay inaaway niya rin at binabantaan.

I love her pero napuno na rin ako sa ugali niyang hindi nagbabago that's why I ended up breaking up with her. The way she love is very suffocating. She's too selfish. But I can't blame her that because she grew up from a broken family, that I guess made her like that.